5 tuyệt chiêu sẽ giúp Email Marketing hiệu quả
Doanh nghiệp của bạn có
đạt được kết quả tốt trong chiến lược Email Marketing của mình? Nếu không, rất
có thể là do việc thiết kế email marketing của bạn chưa được như mong muốn. Hầu
hết các doanh nghiệp hiện nay đều không quan tâm nhiều đến nội dung gửi đi cho
khách hàng. Họ chỉ đơn thuần gửi email thường xuyên đến danh sách khách hàng của
mình mà không quan tâm xem nội dung họ viết có thực sự có thu hút người đọc hay
không? Nếu chỉ làm như vậy thì chưa đủ. Những thông điệp tiếp thị mà bạn muốn gửi
gắm cần phải được thiết kế một cách có chiến lược và hiệu quả hơn.
Hãy tham khảo bài viết 5
tuyệt chiêu sẽ giúp Email Marketing hiệu quả dưới đây:
1. Thiết kế
Khi xem xét thiết kế của
một email marketing, bạn cần hình dung nó trông sẽ như thế nào khi được mở
trong một ứng dụng email. Vì vậy, càng đơn giản hóa nội dung bao nhiêu càng tiện
lợi cho khách hàng bấy nhiêu, hãy chia nội dung email thành nhiều đoạn nhỏ và
có liên quan hoặc chia nhỏ theo hình ảnh. Khi mở thư ra, khách hàng sẽ nắm được
các ý chính mà bạn đang muốn đề cập, và họ sẽ dễ dàng đọc và hiểu nó nhanh nhất.
Ngoài ra, người dùng
ngày nay hầu hết đều truy cập email của họ trên một loạt các thiết bị, với kích
thước màn hình hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mẫu email của bạn
gửi cần được sử dụng một thiết kế có thể đáp ứng được việc hiển thị tốt nhất
trên mọi thiết bị. Diện mạo của email phải phù hợp với thương hiệu, logo của
công ty bạn, và phù hợp với bảng màu trên các nội dung tiếp thị khác.
2. Tích hợp sẵn nút Call
trong email
Khách hàng khi đọc email
của bạn sẽ cảm thấy hứng thú và muốn tham gia kết nối với doanh nghiệp của bạn.
Do đó cần phải có ngay một công cụ tích hợp sẵn một nút Call trong hộp thư để
khách hàng liên hệ với bạn. Điều này sẽ dễ dàng giúp khách hàng biết rằng họ cần
làm gì để kết nối với doanh nghiệp nếu họ có nhu cầu. Hãy đặt riêng nút này tại
một vị trí nổi bật, tác biệt với nội dung và mô tả bằng các từ như Liên ngay, Gọi
ngay… để khách hàng không phải tự hỏi họ sẽ phải làm gì bước tiếp theo.
3. Nội dung phù hợp
Nội dung email của bạn gửi
đi nên có nội dung phù hợp với người nhận được. Cách tốt nhất để đảm bảo điều
này là phân khúc theo đối tượng. Bạn có thể phân khúc khách hàng của mình
dựa trên tất cả mọi thứ, bao gồm cả dữ liệu thương mại điện tử, vị trí, và nhân
khẩu học cơ bản. Nội dung tổng thể của email nên được cá nhân hóa và thân
thiện với người đọc. Mọi người sẽ không cảm giác giống như họ đang nhận được
một bản viết tự động từ robot gửi mà giống như đang đọc một tin nhắn từ một người
bạn của mình.
Cuối cùng, hãy nhớ chèn
liên kết đến phiên bản email trên web, và tích hợp nút chia sẻ truyền thông, để
tăng tính lan truyền một cách mạnh mẽ hơn.
4. Chương trình khuyến
mãi và ưu đãi
Đưa ra các chương trình
khuyến mại đặc biết hập dẫn có trong email bạn gửi cho khách hàng và cho khách
hàng thấy rằng đây là cơ hội rất hiếm có và với một số lượng có hạn. Điều này sẽ
khiến khách hàng tiềm năng của bạn nhận thấy giá trị sản phẩm bạn cung cấp, và
không loại trừ khả năng họ sẽ thực hiện bước tiếp theo để tăng doanh thu cho bạn.
5. Thời gian
Tương tự như các nội
dung khác, thời khắc cũng là một yếu tố quan trọng của tất cả mọi thứ khi bạn gửi
email tiếp thị. Nếu bạn đã hứa với khách hàng sẽ gửi bản tin email thường
xuyên thì hãy chắc chắn làm theo lời hứa đó. Thiết lập thời gian xuất bản
và thực hiện theo đúng lịch trình.
Ngoài ra, hãy hình
dung ra đối tượng nhận email nào mà bạn đang muốn hướng đến? Cần phải có mục
đích. Ví dụ, bạn sẽ cần gửi email cho khách hàng trước một buổi khuyến mại mua
sắm lớn sắp diễn ra hay buổi ra mắt sản phẩm mới. Dù là mục đích nào chăng nữa,
đừng lạm dụng nó. Nếu không, bạn sẽ trở thành kẻ spam, khiến mọi người cảm
giác khó chịu và xa lánh.
Với 5
tuyệt chiêu sẽ giúp Email Marketing hiệu quả rất dễ thực hiện, đừng chờ
đợi thêm nữa. Hãy áp dụng ngay cho doanh nghiệp của bạn, bằng cách sử dụng những
kỹ thuật và chiến lược hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng có được khách hàng mới
trong chiến lược Email Marketing của mình.
Nếu doanh nghiệp bạn
chưa sử dụng phần mềm gửi Email Marketing, hãy trải nghiệm và đăng ký bản phiên
bản dùng thử bằng cách truy cập vào website http://phanmemmarketing.vn/ để được
tư vấn cũng như hướng dẫn sử dụng phần mềm nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét