5 tuyệt chiêu sẽ giúp Email Marketing hiệu quả

Doanh nghiệp của bạn có đạt được kết quả tốt trong chiến lược Email Marketing của mình? Nếu không, rất có thể là do việc thiết kế email marketing của bạn chưa được như mong muốn. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều không quan tâm nhiều đến nội dung gửi đi cho khách hàng. Họ chỉ đơn thuần gửi email thường xuyên đến danh sách khách hàng của mình mà không quan tâm xem nội dung họ viết có thực sự có thu hút người đọc hay không? Nếu chỉ làm như vậy thì chưa đủ. Những thông điệp tiếp thị mà bạn muốn gửi gắm cần phải được thiết kế một cách có chiến lược và hiệu quả hơn. 
Hãy tham khảo bài viết 5 tuyệt chiêu sẽ giúp Email Marketing hiệu quả dưới đây:


1. Thiết kế
Khi xem xét thiết kế của một email marketing, bạn cần hình dung nó trông sẽ như thế nào khi được mở trong một ứng dụng email. Vì vậy, càng đơn giản hóa nội dung bao nhiêu càng tiện lợi cho khách hàng bấy nhiêu, hãy chia nội dung email thành nhiều đoạn nhỏ và có liên quan hoặc chia nhỏ theo hình ảnh. Khi mở thư ra, khách hàng sẽ nắm được các ý chính mà bạn đang muốn đề cập, và họ sẽ dễ dàng đọc và hiểu nó nhanh nhất.
Ngoài ra, người dùng ngày nay hầu hết đều truy cập email của họ trên một loạt các thiết bị, với kích thước màn hình hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mẫu email của bạn gửi cần được sử dụng một thiết kế có thể đáp ứng được việc hiển thị tốt nhất trên mọi thiết bị. Diện mạo của email phải phù hợp với thương hiệu, logo của công ty bạn, và phù hợp với bảng màu trên các nội dung tiếp thị khác.
2. Tích hợp sẵn nút Call trong email
Khách hàng khi đọc email của bạn sẽ cảm thấy hứng thú và muốn tham gia kết nối với doanh nghiệp của bạn. Do đó cần phải có ngay một công cụ tích hợp sẵn một nút Call trong hộp thư để khách hàng liên hệ với bạn. Điều này sẽ dễ dàng giúp khách hàng biết rằng họ cần làm gì để kết nối với doanh nghiệp nếu họ có nhu cầu. Hãy đặt riêng nút này tại một vị trí nổi bật, tác biệt với nội dung và mô tả bằng các từ như Liên ngay, Gọi ngay… để khách hàng không phải tự hỏi họ sẽ phải làm gì bước tiếp theo.
3. Nội dung phù hợp
Nội dung email của bạn gửi đi nên có nội dung phù hợp với người nhận được. Cách tốt nhất để đảm bảo điều này là phân khúc theo đối tượng. Bạn có thể phân khúc khách hàng của mình dựa trên tất cả mọi thứ, bao gồm cả dữ liệu thương mại điện tử, vị trí, và nhân khẩu học cơ bản. Nội dung tổng thể của email nên được cá nhân hóa và thân thiện với người đọc. Mọi người sẽ không cảm giác giống như họ đang nhận được một bản viết tự động từ robot gửi mà giống như đang đọc một tin nhắn từ một người bạn của mình.
Cuối cùng, hãy nhớ chèn liên kết đến phiên bản email trên web, và tích hợp nút chia sẻ truyền thông, để tăng tính lan truyền một cách mạnh mẽ hơn.

4. Chương trình khuyến mãi và ưu đãi
Đưa ra các chương trình khuyến mại đặc biết hập dẫn có trong email bạn gửi cho khách hàng và cho khách hàng thấy rằng đây là cơ hội rất hiếm có và với một số lượng có hạn. Điều này sẽ khiến khách hàng tiềm năng của bạn nhận thấy giá trị sản phẩm bạn cung cấp, và không loại trừ khả năng họ sẽ thực hiện bước tiếp theo để tăng doanh thu cho bạn.
5. Thời gian
Tương tự như các nội dung khác, thời khắc cũng là một yếu tố quan trọng của tất cả mọi thứ khi bạn gửi email tiếp thị. Nếu bạn đã hứa với khách hàng sẽ gửi bản tin email thường xuyên thì hãy chắc chắn làm theo lời hứa đó. Thiết lập thời gian xuất bản và thực hiện theo đúng lịch trình.
 Ngoài ra, hãy hình dung ra đối tượng nhận email nào mà bạn đang muốn hướng đến? Cần phải có mục đích. Ví dụ, bạn sẽ cần gửi email cho khách hàng trước một buổi khuyến mại mua sắm lớn sắp diễn ra hay buổi ra mắt sản phẩm mới. Dù là mục đích nào chăng nữa, đừng lạm dụng nó. Nếu không, bạn sẽ trở thành kẻ spam, khiến mọi người cảm giác khó chịu và xa lánh.
Với 5 tuyệt chiêu sẽ giúp Email Marketing hiệu quả rất dễ thực hiện, đừng chờ đợi thêm nữa. Hãy áp dụng ngay cho doanh nghiệp của bạn, bằng cách sử dụng những kỹ thuật và chiến lược hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng có được khách hàng mới trong chiến lược Email Marketing của mình.
Nếu doanh nghiệp bạn chưa sử dụng phần mềm gửi Email Marketing, hãy trải nghiệm và đăng ký bản phiên bản dùng thử bằng cách truy cập vào website http://phanmemmarketing.vn/ để được tư vấn cũng như hướng dẫn sử dụng phần mềm nhanh nhất và hiệu quả nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất