Các phương pháp nâng cao chất lượng cho chiến dịch Email Marketing
Nếu bạn chỉ sử
dụng chiến dịch gửi email marketing vào việc gửi đi các thư quảng cáo của mình,
bạn đang lãng phí một nguồn thu nhập tiềm năng.
Có những email
khiến người đọc thấy khó chịu nhưng cũng có những email đem lại sự thích thú và
chờ đợi của người nhận. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt ấy và bạn có thể làm gì
để biến email quảng cáo của mình thành công cụ thu hút khách hàng? Trong khi
giành thời gian xây dựng chiến dịch email marketing hãy thêm những gợi ý sau
đây có thể giúp bạn xây dựng hình ảnh và thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa.
Thiết kế
Các email được
gửi đi không chỉ đơn giản là những câu quảng cáo hay hình ảnh khuyến mãi đơn giản
nữa. Hiện nay, email được chăm chút kỹ lưỡng và cầu kỳ hơn trước. Trước khi bạn
bắt tay vào bất kỳ chiến dịch email marketing nào, hãy giành thời gian để nghĩ
và định hướng thiết kế cho email. Tuy nhiên, nếu bạn mang quá nhiều màu sắc và
hình khối vào email, đó sẽ là một thảm họa và người đọc sẽ không thích điều này
đâu. Vì vậy, đơn giản chính là chìa khóa cho bạn.
Nội dung mới
là điều bạn cần chú trọng và hướng người đọc quan tâm, nhưng thiết kế cũng gây ảnh
hưởng không nhỏ để quyết định đọc nội dung. Bên cạnh đó, có rất nhiều chiến dịch
email marketing đã thành công dù họ không có bất kỳ thiết kế nào. Thậm chí những
email này trông giống với những email cá nhân nhưng tác dụng mà chúng mang lại
thì không hề nhỏ chút nào. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn giữa hai trường phái đó
là thiết kế đơn giản hay thiết kế riêng cho email của mình. Dù bạn chọn lựa
phương pháp nào, hãy biến chúng thành đặc điểm riêng, nổi bật cho email của bạn
nhé.
Nội dung đơn
giản và duy nhất
Lộn xộn là kẻ
thù của thành công. Và điều này luôn đúng với chiến dịch email marketing của bạn.
Dù là doanh nghiệp thành công hay đang trong giai đoạn khởi nghiệp, email
marketing vẫn là nơi bộ lộ nhiều sai sót của họ. Nếu bạn đang có email gửi đi
hàng tuần dưới dạng bản tin đến khách hàng mặc dù không đem lại doanh thu nhưng
đây vẫn là một phương pháp hữu hiệu để duy trì sự chú ý của khách hàng đến
thương hiệu. Tuy nhiên, khác với với những email bản tin bạn đã gửi đi, nếu bạn
muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo, khuyến mại thông qua email, bạn sẽ cần thực
hiện nội dung khác so với những email kia.
Với email quảng
cáo, bạn hãy xác định một và chỉ một nội dung duy nhất cần truyền tải đến người
đọc. Mỗi dạng email khác nhau sẽ có cách thể hiện nội dung và hình thức khác
nhau. Trong một email quảng cáo, bên cạnh nội dung ngắn gọn, súc tích là nút
kêu gọi hành động rõ ràng. Bạn không nên gắn link chuyển hướng người dùng, hay
kêu gọi người dùng click vào đường link để đăng ký. Người nhận sẽ e ngại phải
click vào một đường link lạ, thay vào đó, bạn hãy biến link thành nút kêu gọi
hành động, thật hấp dẫn và cụ thể.
Tăng trưởng
doanh thu
Mục tiêu của bạn
khi thiết lập chiến dịch email marketing là thu hút sự chú ý và kêu gọi khách
hàng mua hàng và qua đó sẽ gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Với chi phí thấp
và khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, email vẫn là
kênh bán hàng và tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Số lượng khách
hàng gửi đi càng nhiều, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tạo ra khách hàng tiềm
năng và tiến tới bán sản phẩm cho họ. Không chỉ có vậy, nếu một khách hàng mua
hàng, bạn nhận thấy có nhiều sản phẩm khác cũng phù hợp với khách hàng này, những
email quảng cáo được gửi sau khi mua hàng sẽ là đòn bẩy để gia tăng doanh thu.
Chiến dịch nhỏ
giọt
Các chiến dịch
nhỏ giọt là những chiến dịch email marketing được bạn thiết lập tự động cho các
chương trình quảng cáo. Ví dụ, khi một khách hàng đăng ký tài khoản mua hàng,
khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được một email chào mừng – đó chính là chiến dịch
email nhỏ giọt được áp dụng cho đăng ký tài khoản. Không chỉ có vậy, một đến
hai tuần sau đó, bạn sẽ tiếp tục gửi email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của
doanh nghiệp đến khách hàng. Đây là chiến dịch email nhỏ giọt dựa trên thời
gian.
Bạn có thể tạo
các chiến dịch email này khi đăng ký sử dụng dịch vụ email hoặc phần mềm gửi
email như Mailchimp, Benchmark, Getrespone…Bạn chỉ cần tạo mẫu email một lần và
hệ thống sẽ thực hiện công việc gửi đi thay bạn. Đây là một hành động dù nhỏ
nhưng đầy ý nghĩa khi bạn muốn nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và
luôn thu hút được sự chú ý của họ với thương hiệu của bạn.
Bán chéo
Kinh doanh
liên kết đang trở thành mô hình kinh doanh mới hiện nay. Hình thức này giúp bạn
và đối tác cùng quảng cáo được sản phẩm đến khách hàng thông qua 1 email. Nếu bạn
không có đối tác cần quảng cáo, bạn vẫn có thể bán chéo với các sản phẩm và dịch
vụ khác của mình. Không chỉ tiết kiệm chi phí, những sản phẩm được giới thiệu
thêm trong email sẽ đa dạng lựa chọn cho khách hàng.
Qua những gợi
ý trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để thiết lập cho mình những chiến
dịch gửi email
marketing hàng loạt hiệu quả và ấn tượng hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét