Cách thực hiện SMS Marketing hiệu quả
SMS Marketing luôn
là một kênh quảng cáo hiệu quả. Nhưng không phải doanh nghiệp, người dùng nào
cũng biết cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing một cách hiệu quả. Một số
chia sẻ giúp bạn thực hiện tốt chiến dịch quảng váo với SMS Marketing:
1 . Hãy luôn nhớ so sánh
và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ
Nếu bạn chưa bao giờ gửi
SMS Marketing với số lượng lớn, hãy thận trọng khi chọn nhà cung cấp. Hãy
đăng ký thử nghiệm và so sánh để lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất cho bạn. Bạn
cũng có thể chọn lựa những phần mềm marketing hữu hiệu như Top SMS – Phần mềm gửi tin
nhắn Top SMS Marketing để triển khai chiến dịch của mình được hiệu quả.
2. Kiểm tra tin nhắn của
bạn đầu tiên
Trước khi gửi tin
nhắn đến tất cả khách hàng của bạn, cần phải kiểm tra trước với một vài
số điện thoại thử nghiệm và tất nhiên là gửi cho chính bạn. Điều này
mang đến cho bạn cơ hội để nhìn thấy cách mà tin nhắn của bạn sẽ đến với khách
hàng như thế nào? Có lỗi nào trong nội dung tin nhắn hay không ?
3. Không viết tắt tất cả
mọi thứ
Bạn chỉ có 160 kí tự cho
một tin nhắn, nên việc tận dụng các từ viết tắt là cần thiết. Nhưng hãy nhớ một
nguyên tắc, chỉ sử dụng những từ viết tắt thông dụng. Đừng viết tắt vô tội vạ
và gửi đến khách hàng một văn bản vô nghĩa.
4. Chèn liên kết để
chạy đến một website
Nhiều người sử dụng điện
thoại di động để lướt web, vì vậy nó là ý tưởng tốt để chèn link liên kết
chạy đến một website, khi đó sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều thông
tin hơn.
5. Cung cấp cho khách
hàng cái có giá trị, không phải rác
Người sử dụng điện thoại
luôn mang theo bên mình cả ngày. Không nên spam người nhận với quá nhiều văn bản
hoặc chỉ bán hàng trắng trợn mà không cung cấp lợi ích gì cho họ.
6. Giử tin nhắn có liên
quan đến khách hàng
Nếu ai đó cho phép bạn gửi
tin nhắn văn bản quảng cáo thì bạn nên tôn trọng điều đó bằng cách làm cho
chúng thích hợp.
Ví dụ, nếu khách hàng
mua phần mềm của bạn và mong đợi nhận được các văn bản về phần mềm. Đừng
bao giờ bị cám dỗ bằng cách chia sẻ danh sách của bạn với một doanh nghiệp khác
không cùng ngành nghề với bạn.
7. Thời gian quyết định
tất cả
Một SMS marketing được gửi
đi vào đúng thời điểm có thể là một nước cờ tốt. Tuy nhiên, nếu bạn làm sai điều
này, có thể làm phiền người nhận hoặc tin nhắn của bạn sẽ dễ dàng bị quên đi.
8. Hãy chú ý đến bất kỳ
thông tin phản hồi bạn nhận được
SMS Marketing có thể là
con đường hai chiều, người nhận sẽ có số điện thoại của bạn, do đó có thể mong
đợi một số người trong số họ sẽ trả lời khi bạn gửi đến họ lời đề nghị hay
thông tin khuyến mãi.
Luôn chú trọng đến các
thông tin phản hồi mà bạn nhận được để tìm thấy các thông tin bổ ích giúp bạn cải
thiện trong những lần gửi tin nhắn tiếp theo hoặc cung cấp cho bạn một ý
tưởng khác tốt hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét