Hãy viết nội dung Email marketing như một nhà Truyền giáo
“Một nhà quảng cáo, người viết nội dung
email marketing hiệu quảcũng như một nhà truyền giáo xuất sắc” – Bậc
thầy quảng cáo Victor O.Schwab.
Vậy sự đồng nhất giữa
công việc của một người viết nội dung email marketing và một nhà truyền giáo là
như thế nào?
– Cả nhà quảng cáo và
nhà truyền giáo đều phải làm công việc quan trọng đầu tiên là gây sự chú ý nếu
không sẽ chẳng ai quan tâm. Nếu Email Marketing của bạn không gây được chú ý
ngay từ tiêu đề và những dòng đầu tiên, sẽ chẳng ai mở email ra đọc.
– Nội dung Email
Marketing của bạn cũng như một nội dung tuyên truyền. Bạn dùng nó để thuyết phục
mọi người tiến đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Cũng như nhà truyến giáo thuyết
phục người dân theo đạo của họ.
– Một nội dung Email
Marketing và một nhà truyền giáo đều phải làm chung một công việc đó là truyền
tải thông điệp đến khách hàng, quần chúng của mình. Một đám đông lớn rất nhiều
tính cách, sở thích, trình độ, hoàn cảnh khác nhau.
– Đối với người nhận
Email Marketing hay người truyền đạo, sẽ có một số người dễ tính, dễ dàng đón
nhận thông điệp. Một số khách lại rất khó tính, không dễ lay chuyển dù thông điệp
hay cỡ nào, một số người nằm giữa hai thái cực này. Có những khách hàng sẽ hành
động ngay khi đọc email, có những người còn phân vân, xem xét.
– Có những khách hàng sẽ
quan tâm đến những điều bạn truyền tải trong email ngay lập tức. Một số khách
chỉ lướt qua mà thôi. Chắc bạn đã thấy có những người hành động ngay khi nhà
truyền đạo diễn thuyến, có những người phải nghe nhiều lần họ mới theo đạo này.
Hãy xác định hiệu suất những người hành động và quan tâm thực sự đến nội dung
email không bao giờ đạt được 100 %, vì thế hãy cố gắng viết nội dung email thật
thuyết phục và kiên trì.
– Bạn phải chấp nhận một
điều, trong những người nhận Email Marketing của bạn sẽ có những người có thành
kiến với thông điệp Marketing bạn truyền tải. Cũng như có người sùng đạo, có
người lại ở phe phản đối kịch liệt. Vậy nên đừng ép mình làm hài lòng tất cả
các khách hàng mục tiêu. Điều đó là không thể.
– Khi nghe giảng đạo, bất
cứ ai cũng có thể bỏ về giữ chừng. Khi đọc Email Marketing có rất nhiều người
không đọc hết. Đọc hết hay không là tùy vào cách dẫn dắt trong nội dung của bạn.
Vì vậy hãy viết nội dung thật logic, ngắn gọn.
Nhận xét
Đăng nhận xét