Hãy viết nội dung Email marketing như một nhà Truyền giáo

“Một nhà quảng cáo, người viết nội dung email marketing hiệu quảcũng như một nhà truyền giáo xuất sắc” – Bậc thầy quảng cáo Victor O.Schwab.

Vậy sự đồng nhất giữa công việc của một người viết nội dung email marketing và một nhà truyền giáo là như thế nào?
– Cả nhà quảng cáo và nhà truyền giáo đều phải làm công việc quan trọng đầu tiên là gây sự chú ý nếu không sẽ chẳng ai quan tâm. Nếu Email Marketing của bạn không gây được chú ý ngay từ tiêu đề và những dòng đầu tiên, sẽ chẳng ai mở email ra đọc.

– Nội dung Email Marketing của bạn cũng như một nội dung tuyên truyền. Bạn dùng nó để thuyết phục mọi người tiến đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Cũng như nhà truyến giáo thuyết phục người dân theo đạo của họ.
– Một nội dung Email Marketing và một nhà truyền giáo đều phải làm chung một công việc đó là truyền tải thông điệp đến khách hàng, quần chúng của mình. Một đám đông lớn rất nhiều tính cách, sở thích, trình độ, hoàn cảnh khác nhau.
– Đối với người nhận Email Marketing hay người truyền đạo, sẽ có một số người dễ tính, dễ dàng đón nhận thông điệp. Một số khách lại rất khó tính, không dễ lay chuyển dù thông điệp hay cỡ nào, một số người nằm giữa hai thái cực này. Có những khách hàng sẽ hành động ngay khi đọc email, có những người còn phân vân, xem xét.

– Có những khách hàng sẽ quan tâm đến những điều bạn truyền tải trong email ngay lập tức. Một số khách chỉ lướt qua mà thôi. Chắc bạn đã thấy có những người hành động ngay khi nhà truyền đạo diễn thuyến, có những người phải nghe nhiều lần họ mới theo đạo này. Hãy xác định hiệu suất những người hành động và quan tâm thực sự đến nội dung email không bao giờ đạt được 100 %, vì thế hãy cố gắng viết nội dung email thật thuyết phục và kiên trì.
– Bạn phải chấp nhận một điều, trong những người nhận Email Marketing của bạn sẽ có những người có thành kiến với thông điệp Marketing bạn truyền tải. Cũng như có người sùng đạo, có người lại ở phe phản đối kịch liệt. Vậy nên đừng ép mình làm hài lòng tất cả các khách hàng mục tiêu. Điều đó là không thể. 
– Khi nghe giảng đạo, bất cứ ai cũng có thể bỏ về giữ chừng. Khi đọc Email Marketing có rất nhiều người không đọc hết. Đọc hết hay không là tùy vào cách dẫn dắt trong nội dung của bạn. Vì vậy hãy viết nội dung thật logic, ngắn gọn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất