Mẹo hay chuyển từ SMS SPAM sang SMS MARKETING
Làm thế nào để chuyển từ
spam sang marketing giúp nâng cao tỷ lệ thành công và không gây phản cảm với
khách hàng mỗi khi nhận được tin nhắn.
Trước tiên,ta hãy hiểu
sơ bộ 2 khái niệm và sự khác nhau cơ bản của Sms Spam và Sms Marketing.
SPAM :
Là đưa thông điệp vô tội vạ, không có mục tiêu nhất định và cưỡng ép khách hàng
phải xem thông điệp đó.
Marketing :
Là đưa thông điệp có mục tiêu và tạo ra 1 giá trị nhất định nào đó cho khách
hàng tiếp nhận thông điệp.
Tuy nhiên,ranh giới giữa
Spam và Marketing thật sự rất mong manh. Nếu bạn SPAM có nghệ thuật thì trở
thành Marketing nhưng nếu Marketing quá đà, không đúng lúc thì lại thành SPAM.
Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu một vài mẹo hay chuyển từ sms spam sang sms
marketing.
– Phân loại data khách
hàng: Giúp hướng rõ được đối tượng khách hàng phù hợp với sản
phẩm mà chúng ta đang cung cấp.
Ví dụ:
Trong lĩnh vực bất động sản: Nên chia thành các nhóm khách hàng thu nhập cao, nhóm khách hàng thu nhập trung bình, nhóm khách hàng thu nhập thấp.
Trong lĩnh vực bất động sản: Nên chia thành các nhóm khách hàng thu nhập cao, nhóm khách hàng thu nhập trung bình, nhóm khách hàng thu nhập thấp.
Trong lĩnh vực thời
trang: Chia nhóm khách hàng theo giới tính, độ tuổi, ngành nghề.
Trong lĩnh vực nhà hàng:
Phân loại khách hàng theo ngành nghề, ví dụ như các nhóm khách du lịch,
nhân viên công sở, sinh viên …
Trong lĩnh vực giáo dục,
y tế …
– Thông điệp có giá trị: Cung
cấp cho khách hàng thông tin có giá trị chứ không phải rác. Tránh việc gửi
tin nhắn có nội dung lan man, không rõ ý, khách hàng sẽ không dành thời gian để
đọc hết tin nhắn của bạn đâu. Vì thế bạn nên đi thẳng vào vấn đề. Chỉ cung cấp
những thông tin có giá trị đối với khách hàng mà thôi.
– Thời điểm vàng: Một
SMS marketing được gửi đi vào đúng thời điểm có thể là một nước cờ tốt. Tuy
nhiên , nếu bạn làm sai điều này, có thể làm phiền người nhân hoặc tin nhắn của
bạn sẽ dễ dàng bị quên đi. Tránh gửi tin nhắn vào giờ nghỉ ngơi của khách hàng,
họ sẽ cảm thấy rất phiền khi nhận được tin nhắn của bạn đấy.
Nên sử dụng công cụ
marketing có đầy đủ các tính năng như gửi
tin nhắn hàng loạt, dễ dàng chèn được thông tin cá nhân của khách hàng vào
trong nội dung tin nhắn, đồng thời giúp tránh bị khóa sim khi gửi tin nhắn số
lượng lớn.
Nhận xét
Đăng nhận xét