Những thành phần cần phải có trong một Emai
Email được sử dụng như công cụ marketing trực tiếp, công cụ quảng cáo,
công cụ bán hàng và công cụ xây dựng lòng trung thành.
Để Email hiệu quả, ngoài
việc phải lên những chiến lược và kế hoạch, trước khi quyết định gửi đi một
email, bạn nên xem đã có những thành phần cần phải có trong một email,
được liệt kê sau:
1. Lời chào:
– Chào bạn!, Chào quý
khách!, Chào Khánh!, Bạn đã đăng ký thành công phiên bản dùng thử phần mềm của
chúng tôi..
Phần này bạn có thể chèn
thuộc tính cá nhân hóa – tên khách hàng để tăng khả năng cá nhân hóa Email của
bạn.
2. Ngày tháng:
Để chứng tỏ cho người đọc
rằng email họ nhận không phải là do bạn đã soạn từ nửa năm trước. Do đó, bạn
nên chèn ngày tháng gửi vào trong email của bạn khi gửi đi.
Các email template được
thiết kế có sẵn các vị trí cho ngày tháng, thường thì chúng ở phần trên cùng
của email (ngay dưới logo, banner và trên lời chào).
3. Phiên bản web của email:
Có thể máy tính của người
nhận chưa cài font, hoặc email client có cấu hình bị lỗi,…nên người nhận không
thể đọc được nội dung email của bạn trong chương trình của mình. Hãy chèn vào
dòng đầu tiên của email liên kết tới một phiên bản web để người đọc có thể mở
chúng trên trình duyệt khác và dễ dàng lưu lại.
4. Call to action:
Điều này mở rộng ra với
các liên kết mà bạn hướng đến hành động của người đọc. Đừng quên dẫn dắt người
đọc gọi cho bạn hay click vào một liên kết hoặc làm một hành động cụ thể nào
đó. Nếu không các bước trước đó của bạn coi như bỏ phí.
5. Logo:
Đừng quên logo của bạn.
Hãy để thương hiệu của bạn xuất hiện trong bất cứ tài liệu, email nào mà bạn
gửi đi. Hãy tạo một email template cho riêng mình và đồng nhất với nhận dạng
thương hiệu của công ty bạn.
6. Liên kết Dỡ bỏ đăng ký (unsubcribes link):
Hãy để cho người nhận có
quyền từ chối nhận email của bạn bất cứ lúc nào. Mặc dù họ đã từng đăng ký nhận
email của bạn trước đó. Điều này là bắt buộc có trong email được quy định trong
luật chống spam của quốc tế và cả của Việt Nam.
7. Địa chỉ văn phòng của bạn:
Nếu bạn không muốn coi là
một kẻ nặc danh thì hãy đưa vào email địa chỉ văn phòng (hoặc địa chỉ đăng ký
kinh doanh) của bạn. Điều này là bắt buộc trong luật chống spam của quốc tế và
cả của Việt Nam.
Nhận xét
Đăng nhận xét