Những thành phần cần phải có trong một Emai



Email được sử dụng như công cụ marketing trực tiếp, công cụ quảng cáo, công cụ bán hàng và công cụ xây dựng lòng trung thành.

Để Email hiệu quả, ngoài việc phải lên những chiến lược và kế hoạch, trước khi quyết định gửi đi một email, bạn nên xem đã có những thành phần cần phải có trong một email, được liệt kê sau: 

1.    Lời chào:
– Chào bạn!, Chào quý khách!, Chào Khánh!, Bạn đã đăng ký thành công phiên bản dùng thử phần mềm của chúng tôi..
Phần này bạn có thể chèn thuộc tính cá nhân hóa – tên khách hàng để tăng khả năng cá nhân hóa Email của bạn.
2.    Ngày tháng:
Để chứng tỏ cho người đọc rằng email họ nhận không phải là do bạn đã soạn từ nửa năm trước. Do đó, bạn nên chèn ngày tháng gửi vào trong email của bạn khi gửi đi.
Các email template được thiết kế có sẵn các vị trí cho ngày tháng, thường thì chúng ở phần trên cùng của email (ngay dưới logo, banner và trên lời chào).
3.    Phiên bản web của email:
Có thể máy tính của người nhận chưa cài font, hoặc email client có cấu hình bị lỗi,…nên người nhận không thể đọc được nội dung email của bạn trong chương trình của mình. Hãy chèn vào dòng đầu tiên của email liên kết tới một phiên bản web để người đọc có thể mở chúng trên trình duyệt khác và dễ dàng lưu lại.
4.    Call to action:
Điều này mở rộng ra với các liên kết mà bạn hướng đến hành động của người đọc. Đừng quên dẫn dắt người đọc gọi cho bạn hay click vào một liên kết hoặc làm một hành động cụ thể nào đó. Nếu không các bước trước đó của bạn coi như bỏ phí.

5.    Logo:
Đừng quên logo của bạn. Hãy để thương hiệu của bạn xuất hiện trong bất cứ tài liệu, email nào mà bạn gửi đi. Hãy tạo một email template cho riêng mình và đồng nhất với nhận dạng thương hiệu của công ty bạn.
6.    Liên kết Dỡ bỏ đăng ký (unsubcribes link):
Hãy để cho người nhận có quyền từ chối nhận email của bạn bất cứ lúc nào. Mặc dù họ đã từng đăng ký nhận email của bạn trước đó. Điều này là bắt buộc có trong email được quy định trong luật chống spam của quốc tế và cả của Việt Nam.
7.    Địa chỉ văn phòng của bạn:
Nếu bạn không muốn coi là một kẻ nặc danh thì hãy đưa vào email địa chỉ văn phòng (hoặc địa chỉ đăng ký kinh doanh) của bạn. Điều này là bắt buộc trong luật chống spam của quốc tế và cả của Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất