Thủ thuật tiếp cận người dùng dành cho nhà quảng cáo
Quảng cáo trực
tuyến đã trở thành công cụ quảng bá hữu hiệu của mọi doanh nghiệp. Vấn đề là
làm thế nào để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng trong số hàng triệu người
dùng Internet và làm sao để họ chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh
nghiệp.
Một số thủ thuật giúp các nhà quảng cáo đạt hiệu quả trong quảng cáo trực
tuyến :
1. Nhắm mục tiêu là sở thích của khách hàng
Tính năng này dựa trên hành vi lướt web của người dùng, ở đây được hiểu
là sự quan tâm và thói quen truy cập hệ thống các website được phân loại sẵn
theo từng nhóm nội dung, như: tài chính, thời trang, di động, giáo dục… Thông
qua lịch sử truy cập website, nhà quảng cáo tìm đúng khách hàng tiềm năng và quảng
cáo trực tiếp tới họ.
Đối với khách hàng thường quan tâm đến một nhóm hàng hóa hoặc nội dung nhất
định thì quảng cáo trực tuyến sẽ trực tiếp phục vụ nhu cầu của họ, giúp họ
nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Cốc Cốc và Google xác định sở thích của người dùng dựa trên các website họ
truy cập, được phân loại theo từng nhóm dựa trên thông tin do website cung cấp.
2. Quảng
cáo dựa vào từ khóa
Theo khảo của Google năm 2015, hơn 70% người dùng ở Việt Nam có thói quen
sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi
đưa ra quyết định mua sắm.
Và nhà quảng cáo hoàn toàn có thể xác định những người có nhu cầu mua
hàng dựa vào từ khóa họ tìm kiếm, đây chính là điểm các nhà quảng cáo cần quan
tâm nhất.
Bằng cách nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử tìm kiếm, các mẫu quảng cáo sẽ
tiếp cận các khách hàng mà doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm bằng những từ khóa
tương ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ nhà quảng cáo cung cấp.
Ví dụ để tìm kiếm thông tin sản phẩm về phần mềm hỗ trợ
marketing, họ sẽ tìm kiếm theo các từ khóa “Phần mềm gửi tin
nhắn; phần mềm
gửi email marketing”.
Để nhắm mục tiêu chính xác hơn, nhà quảng cáo nên xây dựng các biến thể của
từ khóa, sử dụng các dạng hỗ trợ như từ khóa phủ định, từ khóa chính xác… để
thu hút đúng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ nhấp chuột, từ đó tăng giá trị
bán hàng và thương hiệu.
3. Tiếp cận khách hàng theo khu vực
Hoạt động này cho phép quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị theo từng
khu vực doanh nghiệp lựa chọn: tỉnh, thành phố, quận, huyện, thậm chí là trong
vòng bán kính xung quanh một vị trí, hoặc các nhóm địa điểm.
Nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ giúp doanh nghiệp tập trung quảng cáo đến
những khách hàng ở gần doanh nghiệp, những người có thể mua hàng của doanh
nghiệp dễ dàng nhất, hạn chế tiêu tốn chi phí quảng cáo đến những khách hàng ở
xa, từ đó giúp tăng lợi nhuận như mong muốn và tránh lãng phí trong hoạt động
quảng cáo.
Những khách hàng ở gần thường là khách hàng mục tiêu dễ thuyết phục nhất,
bởi họ có thể dễ dàng tới xem hàng nếu muốn, dễ dàng mua hàng nhiều lần, phí vận
chuyển thấp hơn nên họ có thể mua hàng với giá rẻ.
Nhận xét
Đăng nhận xét