Học hỏi cách thu thập Database của các thương hiệu nổi tiếng

Thu hút sự chú ý của khác hàng là mục tiêu lớn nhất của một doanh nghiệp. Nếu bạn thất bại trong việc truyền thông nội dung ngay từ lần đầu tiên, thương hiệu của bạn sẽ đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Các nền tảng xã hội và ứng dụng mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng vẫn gặp những hạn chế nhất định, trong khi đó, SMS vẫn là kênh thông tin phù hợp với khả năng tiếp cận hàng triệu người. Thông qua các tin nhắn, doanh nghiệp và người bán hàng có thể lồng ghép các câu kêu gọi hành động như một công cụ hữu ích cho việc thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó có được database khách hàng tiềm năng. Một hình ảnh có thể đáng giá hơn hàng nghìn từ ngữ, nhưng bạn không cần đến ngần ấy để truyền cảm hứng đến khách hàng.  Dưới đây là 3 nguyên tắc cơ bản cần có để thu thập Database hiệu quả.

– Thu hút sự chú ý của người đọc
– Lựa chọn đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch
– Cung cấp những lời đề nghị hấp dẫn với giá trị cụ thể
Dưới đây là những ví dụ tuyệt vời từ các doanh nghiệp đã vận dụng việc kêu gọi hành động và thu thập Database thành công thông qua SMS.

K&G
K&G đã thu thập Database khách hàng bằng cách:  đưa ra chương trình khuyến mãi và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng thông qua việc soạn tin để nhận coupon hay giảm giá 5 USD. Chỉ cần soạn tin SAVE gửi đến 7999 và đưa ra mã khuyến mãi khi thanh toán, khách hàng sẽ được giảm giá ngay lập tức. Cùng với đó là chương trình khuyến mãi 5USD cũng được áp dụng đơn giản bằng việc khách hàng soạn tin SAVE và gửi đến 79999, nhấn Y để nhận ngay chương trình giảm giá. Nếu bạn là một khách hàng đang cân nhắc việc mua hàng, giảm giá thêm 5USD sẽ tạo động lực để bạn mua hàng ngay đó.
Target
Target đã có một hình thức thu hút sự chú ý của mọi người để thu thập Database vào việc tuyển dụng theo mùa thông qua việc sử dụng SMS rất khéo léo. Chỉ cần soạn tin JOBS và địa chỉ email rồi gửi đến 827438, người gửi sẽ nhận được thông tin tuyển dụng của Target ngay lập tức. Cùng với đó, cung cấp ví dụ về người đăng ký sẽ tăng khả năng thành công khi thu hút những ứng viên tiềm năng khác đăng ký tuyển dụng. Quả là một ý tưởng thu thập Database sáng tạo.
Smashburger
Smashburger đã truyền tải thông tin theo cách đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Trong thời gian chờ đợi tại nhà hàng, thực khách thường xem thông tin trên các tờ giới thiệu được đặt trên bàn ăn, và đây là cơ hội không thể phù hợp hơn cho việc sử dụng mã QR và lồng vào đó các câu kêu gọi hành động. Bên cạnh đó, những lợi ích từ việc gia nhập club Smash cũng được nêu ra rõ ràng như:
– Nhận thông tin và công thức chế biến
– Nhận chương trình khuyến mãi và đánh giá sản phẩm mới
– Giảm ngay 2 USD cho lần thưởng thức tiếp theo
Thực khách chỉ cần soạn tin SMASH và gửi đến 21333 để trở thành thành viên clb và nhận các ưu đãi này. Bằng cách này nhà hàng đã thu thập được một Database khách hàng quen thuộc để gửi tin nhắn chăm sóc vào những dịp lễ nhất định.
Thu thập ý kiến về đài phát thanh
Hiện nay có rất nhiều chương trình phát thanh kêu gọi người nghe nhắn tin hoặc tweet ý kiến của họ về chính chương trình. Hành động này không chỉ thu hút sự tương tác giữa người nghe với nhà đài mà còn nâng tầm quan trọng của ý kiến người nghe đối với các chương trình phát sóng. Có thể thấy rằng, các nhà đài đang vận dụng rất tốt hiệu quả của SMS và hình thức này hứa hẹn vẫn được sử dụng dài trong thời gian tới đây. Đó cũng là một hình thức thu thập Database mà chúng ta cần học hỏi.
Pizza Hut
Pizza Hut đã có một chiến dịch quảng cáo và thu hút sự chú ý đầy hiệu quả thông qua các nhắn tin SMS đơn giản. Nếu là một thực khách yêu thích những miếng phô mai béo ngậy, bạn sẽ muốn được thưởng thức ngay chúng phải không? Chỉ cần soạn tin HUT và gửi đến 69488 để nhận miễn phí suất phô mai que hấp dẫn cho lần thưởng thức tại cửa hàng lần tiếp theo. Với câu kêu gọi hành động rõ ràng và cụ thể như vậy, chắc chắn Pizza Hut đã thu hút được rất nhiều khách hàng và không khó khăn gì để có được một Database khách hàng chất lượng.
Thông qua những ví dụ trên đây và 3 nguyên tắc cần áp dụng khi áp dụng hình thức SMS cho chiến dịch quảng cáo của bạn, hy vọng bạn có thế lựa chọn ra một hình thức phù hợp để thu thập Database khách hàng chất lượng và hiệu quả. Để cho chiến dịch chăm sóc khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn hàng loạt của SMS Marketing của bạn luôn đạt chất lượng cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất