Những điều đừng làm khi tiếp thị bằng email


Hầu hết những nhà tiếp thị bằng email – email marketing đều biết những điều nên làm khi chiến khai một chiến dịch marketing. Cũng có những khi họ lại bỏ qua những điều tưởng chừng đơn giản mà lại có ảnh hưởng lớn đến việc tiếp thị.
Hãy đọc những điều đừng làm khi tiếp thị bằng email để có kế hoạch tiếp thị email hiệu quả hơn.

1. Sử dụng những tiêu đề nhàm chán
Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người nhận email sẽ nhìn thấy. Họ sẽ không mở đọc email nếu thấy một tiêu đề kém hấp dẫn và không mang ý nghĩa gắn kết, gần gũi.
Sẽ là một sự lãng phí thời gian nếu bạn bỏ sót phần tiêu đề và cho rằng nó không quan trọng, chỉ chăm chú vào nội dung mail, điều đó sẽ chỉ khiến người nhận email xóa đi trước khi đọc đến phần nội dung.
Luôn giữ dòng tiêu đề thật cuốn hút, ngắn gọn và đi vào tâm điểm nội dung mà doanh nghiệp bạn muốn người đọc đón nhận.
Đính kèm các yếu tố thời sự hoặc lời kêu gọi hành động cũng góp phần gia tăng tỷ lệ mở thư.
2. Quên đọc kỹ lại nội dung trước khi gửi email
Tưởng chừng đó là điều hiển nhiên, nhưng có quá nhiều email tiếp thị được gửi đi với nội dung có nhiều lỗi chính tả, cú pháp câu hoặc những khoảng trống không phù hợp.
Kiểm tra nhiều lần để đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp gửi đi là hoàn hảo nhất, bởi vì những lỗi chính tả hoặc ngữ pháp mang đến một cảm nhận rất kém chuyên nghiệp về hình ảnh của doanh nghiệp.
Hãy luôn đảm bảo có ít nhất hai người thực hiện công việc xem xét nội dung trước khi gửi đi.
3. Gửi những file có dung lượng lớn.
Tương tự như một website, email của doanh nghiệp chỉ có một vài phút, thậm chí một vài giây, để giành lấy sự chú ý từ người nhận. Nếu kích cỡ của email (bao gồm những file đính kèm) quá lớn, tỷ lệ người nhận không mở xem sẽ rất cao.
Luôn giữ hình ảnh, thiết kế đơn giản và email của doanh nghiệp có thể tải đọc trên mọi thiết bị tối đa chỉ trong vài giây, nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả nhất.
4. Quên đính kèm lời kêu gọi
Nên khuyến khích người đọc thực hiện một hành động nhất định thông qua thông điệp gửi đến từ email. Nêu rõ những gì doanh nghiệp muốn người đọc làm ngay khi đọc xong email. Đính kèm một đường link với nội dung như “Mua hàng ngay hôm nay” hoặc “Nhấp chuột để biết thêm thông tin”.

Email có mục đích thông tin mang những ý nghĩa rất lớn, nhưng nếu mục đích của doanh nghiệp chính là thu hút lượng truy cập đến website của mình, cuối cùng là chuyển họ trở thành người mua hàng, gia tăng doanh thu, thì phải kêu gọi họ đi theo đúng hướng.
5. Vội vàng bỏ qua những con số
Bất kể email của doanh nghiệp đang đạt hiệu quả cao như thế nào, thì vẫn luôn có thể cải thiện để tốt hơn. Đánh giá sự thành công của mỗi đợt gửi email cũng quan trọng không kém việc đánh giá những công tác khác trong tổng thể kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp.
Khi xét đến những số liệu thống kê, hãy chú ý đến 4 tỷ lệ thiết yếu nhất, nhằm đảm bảo sự thành công của những đợt quảng bá bằng email sắp tới:
  • Tỷ lệ Email mở/Gửi: Tỷ lệ số người nhận thư mở đọc thư.
  • Tỷ lệ Email Spam/Gửi: Tỷ lệ email gửi đi bị vào hộp thư spam không đến được khách hàng mục tiêu.
  • Tỷ lệ từ chối nhận thư: Số lượng người nhấp chuột vào đường link từ chối nhận thư của doanh nghiệp về sau.
Hiểu rõ tầm quan trọng của những số liệu và sử dụng chúng như những thước đo, điều chỉnh cho những lần gửi mail tiếp theo.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất