Những điều đừng làm khi tiếp thị bằng email
Hầu hết những nhà
tiếp thị bằng email – email marketing đều biết những điều nên làm khi chiến
khai một chiến dịch marketing. Cũng có những khi họ lại bỏ qua những điều tưởng
chừng đơn giản mà lại có ảnh hưởng lớn đến việc tiếp thị.
Hãy đọc những
điều đừng làm khi tiếp thị bằng email để có kế hoạch tiếp thị email hiệu
quả hơn.
1. Sử dụng những tiêu đề
nhàm chán
Dòng tiêu đề là điều đầu
tiên người nhận email sẽ nhìn thấy. Họ sẽ không mở đọc email nếu thấy một tiêu
đề kém hấp dẫn và không mang ý nghĩa gắn kết, gần gũi.
Sẽ là một sự lãng phí thời
gian nếu bạn bỏ sót phần tiêu đề và cho rằng nó không quan trọng, chỉ chăm chú
vào nội dung mail, điều đó sẽ chỉ khiến người nhận email xóa đi trước khi đọc đến
phần nội dung.
Luôn giữ dòng tiêu đề thật
cuốn hút, ngắn gọn và đi vào tâm điểm nội dung mà doanh nghiệp bạn muốn người đọc
đón nhận.
Đính kèm các yếu tố thời
sự hoặc lời kêu gọi hành động cũng góp phần gia tăng tỷ lệ mở thư.
2. Quên đọc kỹ lại nội
dung trước khi gửi email
Tưởng chừng đó là điều
hiển nhiên, nhưng có quá nhiều email tiếp thị được gửi đi với nội dung có nhiều
lỗi chính tả, cú pháp câu hoặc những khoảng trống không phù hợp.
Kiểm tra nhiều lần để đảm
bảo mọi thứ doanh nghiệp gửi đi là hoàn hảo nhất, bởi vì những lỗi chính tả hoặc
ngữ pháp mang đến một cảm nhận rất kém chuyên nghiệp về hình ảnh của doanh nghiệp.
Hãy luôn đảm bảo có ít
nhất hai người thực hiện công việc xem xét nội dung trước khi gửi đi.
3. Gửi những file có
dung lượng lớn.
Tương tự như một
website, email của doanh nghiệp chỉ có một vài phút, thậm chí một vài giây, để
giành lấy sự chú ý từ người nhận. Nếu kích cỡ của email (bao gồm những file
đính kèm) quá lớn, tỷ lệ người nhận không mở xem sẽ rất cao.
Luôn giữ hình ảnh, thiết
kế đơn giản và email của doanh nghiệp có thể tải đọc trên mọi thiết bị tối đa
chỉ trong vài giây, nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả
nhất.
4. Quên đính kèm lời kêu
gọi
Nên khuyến khích người đọc
thực hiện một hành động nhất định thông qua thông điệp gửi đến từ email. Nêu rõ
những gì doanh nghiệp muốn người đọc làm ngay khi đọc xong email. Đính kèm một
đường link với nội dung như “Mua hàng ngay hôm nay” hoặc “Nhấp chuột để biết
thêm thông tin”.
Email có mục đích thông
tin mang những ý nghĩa rất lớn, nhưng nếu mục đích của doanh nghiệp chính là
thu hút lượng truy cập đến website của mình, cuối cùng là chuyển họ trở thành
người mua hàng, gia tăng doanh thu, thì phải kêu gọi họ đi theo đúng hướng.
5. Vội vàng bỏ qua những
con số
Bất kể email của doanh
nghiệp đang đạt hiệu quả cao như thế nào, thì vẫn luôn có thể cải thiện để tốt
hơn. Đánh giá sự thành công của mỗi đợt gửi email cũng quan trọng không kém việc
đánh giá những công tác khác trong tổng thể kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp.
Khi xét đến những số liệu
thống kê, hãy chú ý đến 4 tỷ lệ thiết yếu nhất, nhằm đảm bảo sự thành công của
những đợt quảng bá bằng email sắp tới:
- Tỷ lệ Email mở/Gửi: Tỷ lệ số người nhận thư mở đọc thư.
- Tỷ lệ Email Spam/Gửi: Tỷ lệ email gửi đi bị vào hộp thư spam không đến được khách hàng mục tiêu.
- Tỷ lệ từ chối nhận thư: Số lượng người nhấp chuột vào đường link từ chối
nhận thư của doanh nghiệp về sau.
Hiểu rõ tầm quan trọng của
những số liệu và sử dụng chúng như những thước đo, điều chỉnh cho những lần gửi
mail tiếp theo.
Nhận xét
Đăng nhận xét