Ưu thế của Email Marketing để chăm sóc khách hàng

Chúng ta có rất nhiều cách để tiếp cận với khách hàng như sử dụng các phương triện truyền thông, mạng xã hội, các công cụ marketing online như phần mềm gửi emailphần mềm gửi tin nhắn …
Một số mạng xã hội phổ biến có lượng người dùng lớn như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube… Tuy nhiên, những kênh truyền thông xã hội trên được coi là những chiến thuật tiếp thị không trang trọng. Bởi, đó là các mạng xã hội, nên không có gì ngạc nhiên khi nội dung của nó gần gũi, hài hước.. giúp nhanh chóng thu hút được nhiều sự tương tác với các khách hàng tiềm năng.
Blog là hình thức dường như đã được sử dụng rộng rãi. Họ tạo ra các thông tin, các bài báo hữu ích trên web và được viết một cách thân thiện, không cần quá trang trọng để tạo sự gần gũi với độc giả.
Trong bài viết này, tôi sẽ nói kĩ cho các bạn về cách viết Email và cách dùng Email Marketing để chăm sóc khách hàng thay vì sử dụng các mạng xã hội khác.


– Sự nghiêm túc trong Email Marketing
Những người đăng kí nhận bản tin Email của bạn thực sự là những người khá nghiêm túc với thương hiệu hay sản phẩm của công ty bạn, hơn là những người chỉ theo dõi bạn trên Facebook hay Twitter. Nói cách khác, những người trong danh sách Email của bạn có thể sẽ thực sự trở thành khách hàng của bạn.
– Sự trang trọng trong Email Marketing
Khi gửi Email tới khách hàng của bạn, đó có thể là một bản tin, một câu trả lời cho 1 truy vấn từ khách hàng, hoặc bất kì thông điệp nào khác mà bạn thấy phù hợp, bạn nên cố gắng để tạo được ấn tượng rằng, bạn đang làm chúng khác biệt hơn so với trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các kênh truyền thông xã hội là tương đối cần thiết và ít kì vọng về sự thuyết phục hay trang trọng. Nhưng, với các Email, đấy là thời gian để khách hàng tiềm năng và các đăng kí đóng góp vào sự kinh doanh của bạn. Điều này được thực hiện tốt nhất khi bạn thu hút sự chú ý bằng một giọng điệu trang trọng và nghiêm túc.
Để có được chiến dịch Email Marketing tốt bạn cần:
– Địa chỉ người nhận theo tên: Luôn luôn đảm bảo rằng bạn có địa chỉ người nhận bằng cách sử dụng tên của họ và tên chính xác của mình. Điều đó khiến khách hàng của bạn cảm thấy như họ đang được quan tâm đặc biệt.
– Xác định bản thân: Email của bạn có thể sẽ được dán đầy các logo của mình và dòng thẻ. Nhưng chắc chắn rằng dòng đầu tiên trong Email, bạn phải xác định được bản thân (tức là sử dụng tên của bạn, chứ không phải là công ty của bạn).
– Nêu mục đích của bạn: Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng trong Email của bạn có đầy đủ lý do tại sao bạn gửi Email. Nếu bạn gửi các thông tin quảng cáo, hãy nêu rõ điều này. Nếu bạn cung cấp một số nội dung độc quyền, hãy truyền đạt điều đó. Mọi người sẽ rất nhanh chóng mất hứng với Email của bạn nếu họ không tìm thấy những gì họ cần ngay lập tức sau khi mở Email.
– Ngữ pháp và dấu chấm câu: Không có lời bào chữa nào cho những sai lầm vớ vẩn trong Email của bạn. Để có được một đăng kí là một trong những việc rất khó khăn, nhưng mất họ là một điều cực kì đơn giản nhất. Địa chỉ Email của bạn sẽ phản tác dụng nếu thư của bạn mắc lỗi chính tả. Họ sẽ đánh mất niềm tin với doanh nghiệp của bạn và hủy đăng kí. Vì vậy, hãy đọc lại thật kĩ trước khi nhấn gửi.
– Giọng điệu: Đây là cơ hội để bạn thể hiện mặt chuyên nghiệp của doanh nghiệp của bạn, nhưng không nhất thiết phải viết với giọng điệu quá khuân mẫu. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc hay những câu văn cảm thán để dễ gây được thiện cảm với độc giả.
Hiện có rất nhiều chiến dịch Email Marketing được tung ra hàng ngày, hàng giờ để chiếm lĩnh thi trường. Các nhà Marketing luôn tìm đủ mọi cách để giảm giá sản phẩm, dùng mọi tiêu đề sốc để thu hút khách hàng mở thư và mua hàng. Tất nhiên là sẽ có những phần trăm nhỏ trong đó mở thư nhưng số lượng người mua hàng thì sẽ không nhiều. Vì số lượng Email chỉ có hạn mà bạn và các đối thủ đều tiếp cận, ai cũng hạ giá thì họ biết chọn ai. Và đây là cách chăm sóc khách hàng bạn cần tham khảo để vượt trội những doanh nghiệp khác
Tặng quà thành viên 
Bản thân mình sẽ rất vui khi nhận được thông tin “Quà tặng chỉ dành riêng cho thành viên“. Cho dù đôi khi đó chỉ là những món quà nhỏ nhưng mình sẽ vô cùng hào hứng đến nhận quà. Kiểu gì mình cũng sẽ khoe với bạn bè về dịch vụ của công ty đó và khuyên họ nên dùng sản phẩm của công ty đó. Vậy để thấy rằng với một Email Marketing không hề mang tính chất bán hàng mà vẫn có tác dụng bán hàng nhé.
Hỏi thăm đúng thời điểm
Nếu vào ngày sinh nhật của bạn mà nhận được tin sẽ được một lời chúc mừng thân mật và có phiếu giảm giá thì sao nhỉ?  Bạn sẽ cảm thấy mình là một khách hàng đặc biệt của công ty đó phải không? Khi đó thì làm sao có đối thủ nào có thể cạnh tranh với bạn được, cho dù đối thủ có giảm giá hơn nữa.
Để làm được điều này thì bạn phải thu thập  được thông tin đầy đủ của khách hàng và quản lý nó một cách khoa học. Bạn đừng cố gắng tìm kiếm khách hàng mới thông qua những chiến dịch hoành tráng thông qua Email Marketing vì nó sẽ không mang lại hiệu quả bằng việc bạn chăm sóc chính những khách hàng đang có.
Việc gửi thư bạn nên chọn khoảng thời gian phù hợp để gửi, có thể theo tuần và giờ phù hợp, chứ không phải ngày nào cũng spam, bạn sẽ tạo ra tác dụng ngược lại đó.
Để cạnh tranh với nhiều đối thủ như hiện nay thì bạn cần phải só sự khác biệt. hy vọng những thủ thuật nhỏ về Email Marketing này sẽ giúp bạn giữ được khách hàng đang có và thu hút được khách hàng mới thông qua khách hàng cũ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất