17 mẹo và thủ thuật để thiết kế mẫu Email hiệu quả

Tạo ra các mẫu email cho chiến lược Email marketing của công ty bạn sẽ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn. Mỗi lần bạn gửi email, tất cả những thứ bạn cần làm là nhập một vài bản sao, hình ảnh hoặc một CTA. Và sau đó, một bức thư điện tử ra đời và sẵn sàng để gửi.
Không chỉ cần một mẫu email thân thiện với người đọc và dễ vào inbox, nhiều marketer muốn email gắn với thương hiệu của họ. Nhưng đôi khi, mong muốn tự tạo mẫu email của riêng mình mang lại cho bạn rắc rối: bức email bạn nghĩ rằng tuyệt vời trong công cụ email của bạn, nhưng trở thành mớ hổ lốn trong hộp thư đến của người nhận.
Để giải quyết vấn đề này, dưới đây là 17 mẹo và thủ thuật để thiết kế mẫu Email hiệu quả 

1) K.I.S.S (keep it short and simple)
Đầu tiên, thiết kế email cần đơn giản và làm nổi bật thông điệp. Thẳng thắn mà nói, email với nhiều hình họa vô nghĩa sẽ khiến người đọc bị xao lãng với thông điệp thực sự của bạn, và kết quả sẽ làm tổn hại đến tỉ lệ chuyển đổi. Hơn nữa, email ít chi tiết sẽ giúp email của bạn lọt lưới SPAM dễ dàng hơn.

Nội dung email đơn giản và hiệu quả
2) Sử dụng phần mềm lập trình đúng
Không dùng MS Word để viết code email. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn Dreamweaver, Notepad, hoặc các chương trình tạo mẫu email của các nhà cung cấp dịch vụ.
3) Chiều rộng email nên dưới 650px
Điều này đảm bảo email được hiển thị đầy đủ trong thanh xem trước của Outlook và khiến người dùng ko phải phiền phức kéo ngang thanh cuộn trong các trình đọc email khác.
(Một số bài viết lại đưa ra con số khuyên dùng là 600px, bản thân người dịch cũng thích con số 600 hơn.)
4) Sử dụng bảng như người bạn tốt nhất
Việc sử dụng bảng trong thiết kế mẫu email rất cần thiết để bảo đảm hiển thị email giống nhau trước các khách hàng khác nhau.
5) Tránh các thẻ thuộc tính Body
Bạn có thể đối mặt với các khách hàng không để ý đến các thuộc tính body, và nỗ lực của bạn thành trò trẻ con. Nếu bạn muốn, hãy tạo một nền email xám nhạt, bạn có thể sử dụng bảng xám nhạt 100% độ rộng, và nhét nội dung email vào bảng đó.
6) Đừng sử dụng các điểm Bullet của HTML
Những chấm đáng yêu đó thực sự ko hiển thị tốt lắm trong bức email. Bạn hãy sử dụng văn bản thường thay thế như dấu gạch ngang hay dấu sao để đảm bảo rằng người đọc không gặp những dấu bullet bị vỡ hoặc bị biến mất trong email của họ.
7) Tiến một bước nhỏ với video
Sử dụng video trong email vẫn còn là thủ thuật non trẻ, vì nó ko hiển thị tốt trên nhiều máy khác. Thực tế, nhiều máy khách ko để bạn xem các nội dung rich media một cách mặc định. Vì vậy thay vào đó, bạn có thể chụp một cảnh trong video và đặt một tam giác “Play” mày trắng. Bạn đặt hình đó vào email, và liên kết nó đến trang web đã nhúng video đó.
8) Inline CSS
Gmail, Yahoo!, Hotmail …bạn có biết chúng có điểm chung gì ko? Cùng là email dựa trên trình duyệt? gì nữa nào? Chúng cũng như các máy khách duyệt mail trên trình duyệt khác sẽ loại bỏ những thứ như thẻ BODY, DOCTYPE hay thẻ HEAD. Nếu bạn sử dụng inline CSS, bạn sẽ ko lo phải gặp vấn đề này.
9) Viết đoạn Inline CSS của bạn
Thường các chương trình sẽ nỗ lực dùng cách viết tắt, nhưng bạn nên viết CSS đầy đủ. Ví dụ, font chữ có thể viết thế này
font: italic 12px Arial
Nhưng bạn nên viết đầy đủ nhưu thế này.
font-style: italic; font-size: 12px; font-family: Arial
10) Sử dụng đường dẫn ảnh tuyệt đối
Bạn nên lưu trữ hình ảnh trong email của bạn ngay trên website của bạn, và tạo đường dẫn ảnh trỏ đến URL của trang mà ảnh được lưu trữ. Và hãy đảm bảo link ảnh có thể dễ dàng tìm bằng cách click chuột phải vào ảnh và chọn “View Image Info”, nó cần kết thúc bằng tên mở rộng như .jpg hay .gif, không phải .com.

11) Không dùng PNG
Cần tránh dùng ảnh PNG trong email vì chúng ko được hỗ trợ trong Lotus Notes.
12) Nhập thông tin chiều dài chiều rộng của ảnh
Điều này tưởng vô hại, nhưng việc định rõ chiều dài chiều rộng của ảnh giúp bảo đảm giữ được sự thống nhất cấu trúc giữa các khách nhận mail khác nhau.
13) Sử dụng đúng sở lượng ảnh với kích cỡ đúng
File ảnh của bạn càng nhỏ càng tốt. Bạn ko muốn ảnh quá bé, nhưng ảnh to có thể khiến thời gian tải email kéo dài, và điều đó ảnh hưởng đến sự thành công của chiến lược của bạn. Bạn cũng nên chú ý ko nên chèn quá nhiều ảnh trong mail, giữ sự cân đối giữa ảnh và văn bản. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị cho vào mục SPAM và tăng cường sự tương tác với người đọc.
14) Đừng quên thẻ Alt
Alt trong email không chỉ giúp các SE đọc ảnh trên website của bạn, nó còn giúp các độc giả biết đc mục đích chèn ảnh khi nó được nhận dạng trong hộp thư đến. Hãy bổ sung đoạn Alt rõ ràng và mang tính chất mô tả giúp lấp đầy khoảng trống ảnh trong trường hợp ảnh bị chặn, bịt tắt đi hoặc hiển thị ko hợp lý.
15) Tạo một email văn bản thường đính kèm
Không phải người đọc nào cũng đọc email trong dạng HTML. Nhiều người phụ thuộc vào máy khách hoặc phụ thuộc vào thiết bị họ dùng để đọc email. Đó là lý do vì sao cần dùng plain text. Hơn nữa, việc không có lựa chọn plain text đôi khi đánh động bộ lọc SPAM. Để chiến dịch gửi email marketing hàng loạt hiệu quả, hãy chắc chắn bản email văn bản thường có nội dung gần giống như phiên bản trong email HTML.
16) Sử dụng công cụ rút ngắn URL
Việc này có thể ko quan trọng lắm trong bức email HTML đẹp đẽ vì URL đã ẩn dưới anchor text. Nhưng hãy để ý phiên bản plain-text với đường link trong ngoặc kép, nếu đường dẫn quá dài, đặc biệt khi bạn chèn quá nhiều đường dẫn trong email… vì vậy hãy sử dụng các dịch vụ rút ngắn URL để làm ngắn URL của bạn.
17) Kèm một link Unsubscribe, Tên Công ty và địa chỉ thật của Công ty bạn
3 yếu tố này trong mẫu email sẽ giúp bảo đảm tuân thủ đạo luật CAN-SPAM.
Và bạn nên chèn những yếu tố đó luôn vào mẫu thay vì mất công chèn vào từng email bạn gửi đi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất