Một số thắc mắc phổ biến khi gửi email marketing hàng loạt
Email marketing là
một công cụ hữu ích giúp bạn có được nhiều khách hàng, chuyển họ thành những
khách hàng trung thành. Tuy nhiên, nếu email marketing quá bị lạm dụng để quảng
cáo, để tung khuyến mãi thì rất có thể sẽ bị người đọc xem là spam. Và tất
nhiên email của bạn sẽ không bao giờ được mở ra.
Vậy, làm thế nào để
khi gửi email marketing hàng loạt của bạn không bị cho là spam và tăng được tỉ
lệ người đọc? Dưới đây là 3 câu hỏi bạn thường xuyên gặp khi bắt tay vào thực
hiện viết email marketing.
Làm thế nào để viết
một email mà tỉ lệ đọc mail cao?
Khi viết email đừng
nghĩ rằng mình là một marketer, hãy đặt mình vào người đọc. Bạn hãy thử tưởng
tượng bạn là một người nhận được email và bạn có muốn mở một email nếu thấy nó
từ một công ty với tiêu đề quảng cáo ?
Chắc hẳn là không.
Vậy thì hãy tạo
cho mình một phong cách riêng và viết email bằng phong cách riêng đó của mình
sao cho giống như gửi từ một cá nhân chứ không phải từ một công ty đang quảng
cáo sản phẩm. Khi viết email chúng ta nên hạn chế viết nội dung quảng cáo về sản
phẩm. Như vậy, email của chúng ta sẽ giống như một cá nhân đang gửi một điều gì
đó thú vị tới người đọc.
Ngược lại, nếu bạn
gửi email kèm theo khuyến mãi ở tiêu đề, người đọc sẽ loại nó và có khả năng
email của bạn sẽ bị chuyển thành spam.
Làm thế nào để
email marketing không bị rơi vào hộp spam?
Khi các marketer gửi
email tới danh sách khách hàng, điều mà không một ai mong muốn đó là email của
mình đẩy vào hộp spam. Vậy làm thế nào để hạn chế email không bị xem là spam?
Tránh sử dụng các
cụm từ như “Quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá, miễn phí, hay số tiền” ngay trên
tiêu đề email.
Không nên viết hoa
tất cả các chữ trong tiêu đề.
Không nên sử dụng
dấu cảm thán trong tiêu đề thư.
Tránh sử dụng font
chữ màu đỏ hoặc xanh trong email.
Tạo email với HTML
ít nội dung và quá nhiều hình ảnh. Bộ lọc spam không đọc được ảnh, do đó email
của bạn sẽ bị cho là spam.
Hai yếu tố mà người
đọc quyết định mở email là gì?
Người đọc quyết
đinh mở email dựa vào 2 yếu tố và chỉ hai yếu tố duy nhất đó là Ai là người gửi
email và tiêu đề email.
Hai yếu tố này là
cách duy nhất đưa bạn tới quyết đinh mở email khi bạn nhìn vào hộp thư đến của
mình. Tất cả những gì bạn thực sự nhìn thấy đó là ai và những gì họ nói, những
gì mà tiêu đề thư nói. Bởi vậy, ai gửi thư, nội dung về điều gì vô cùng quan trọng.
Và tất nhiên, bạn thường có xu hướng mở những email của những người bạn thấy
tin tưởng và đã biết trước đó hơn những email từ một người lạ.
Vậy giữa người gửi
và tiêu đề thư, yếu tố nào gây ấn tượng với người đọc hơn?
Cả hai đều bổ sung
cho nhau. Với một người bạn đã quá quen thuộc và tin tưởng, chắc hẳn bạn không
cần đọc tiêu đề. Ngược lại, với một người gửi mà bạn có ít hoặc chưa có thông
tin thì tiêu đề thư sẽ ảnh hưởng tới việc quyết định mở thư của bạn.
Vì vậy, kết hợp cả
hai yếu tố này sẽ tăng tỉ lệ đọc email cho doanh nghiệp của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét