Nguyên tắc cây bút đỏ trong email marketing

Làm thế nào để nội dung email marketing của bạn gây được ấn tượng với khách hàng? Việc sử dụng nguyên tắc cây bút đỏ trong email marketing sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả không ngờ tới.
Vậy nguyên tắc cây bút đỏ trong email marketing là gì?
        Vâng, bạn đang cần một cây bút đỏ thật sự. Và mỗi khi hoàn thành một email marketing, bạn hãy sử dụng nó, gạch đi ít nhất 30%. Không có quy chuẩn nào cho việc gạch bỏ này, nhưng hãy nhớ tối thiểu là 30% đấy nhé. Lúc này bạn sẽ thấy những nội dung dư thừa sẽ được loại đi, và email của bạn trở nên ngắn gọn và súc tích hơn.

          Bạn có biết rằng 30% nội dung đã bị bạn gạch bỏ nguyên nhân làm chậm quá trình tiếp thu thông tin của khách hàng. Bạn có nhận thấy rằng, khi sử dụng nguyên tắc cây bút đỏ, những thông điệp sẽ được làm rõ lên, và khách hàng chú ý nhiều hơn tới những thông tin mà bạn đang cung cấp. Hãy chốt lại bằng một lời kêu gọi mua hàng, bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được khả quan như thế nào.
Nguyên tắc cây bút đỏ trong email marketing được ứng dụng như thế nào?
            Sử dụng cây bút đỏ khi viết content email marketing, bạn phải tuân thủ 5 nguyên tắc như sau:

Đặt câu hỏi về sự cần thiết
Bạn cần hiểu được lý do vì sao bạn làm điều đó. Hãy tạo nội dung một cách chọn lọc và xác định rằng nó cần thiết với người dùng.
Loại bỏ những từ trùng lặp
          Việc lặp lại từ ngữ quá nhiều sẽ làm cho content trở nên lủng củng và làm giảm hứng thú của người đọc. Hãy tìm những từ ngữ thích hợp nhất để diễn tả và gạch bỏ những từ còn lại.
Cắt bỏ chứ không thêm vào
           Tạo ra một bản phác thảo content đầu tiên và bạn nhận ra nó khá dài dòng. Đây là vấn đề thường xuyên gặp phải đối với các content writer. Và bây giờ hãy dùng tới cây bút đỏ, tìm cách cắt bớt những phần dư thừa trong văn bản, cứ mạnh tay gạch bỏ và bạn sẽ nhận thấy những thông tin quan trọng đang được làm nổi bật ngay trước mắt. Nên nhớ rằng, một văn bản súc tích sẽ có tính thuyết phục cao hơn những văn bản chi chít chữ.
Sử dụng ngôn ngữ hằng ngày
          Bạn tạo content có nghĩa là bạn đang giao tiếp với khách hàng thông qua câu chữ. Do đó, không nên sử dụng những từ ngữ hàn lâm, đừng khiến khách hàng cảm thấy bạn đang đánh đố họ. Hãy sử dụng ngôn từ dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống hằng ngày để khách hàng có thể nhanh chóng hiểu và tiếp cận với những thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Hãy chỉnh sửa  lại nội dung sau khi bạn ngủ dậy
            Nếu bài viết của bạn không quá cấp bách, hãy chỉnh sửa lại nó sau một giấc ngủ dài. Bởi sau khi ngủ dậy, não bộ sẽ quên đi những gì bạn viết và bạn sẽ tiếp nhận nó một cách khách quan hơn. Chắc chắn bạn sẽ phát hiện thêm một vài điều thú vị và có những sự thay đổi tích cực.
            Với nguyên tắc Cây bút đỏ, tôi tin rằng bạn sẽ viết được một content email marketing hoàn hảo nhất và đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch email marketing của bạn.
            Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất