Sử dụng email marketing thông minh

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã ý thức được tầm quan trọng của Email Marketing tuy nhiên để sử dụng nó trở thành một công cụ hiệu quả cho công việc kinh thì chưa chắc doanh nghiệp nào cũng làm được. Dưới đây là các thủ thuật Sử dụng email marketing thông minh mà bạn cần ghi nhớ trong tâm trí để có thể tạo nên một chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp.

1. Đừng gửi các tệp tin quá lớn Cũng giống như một trang web, yêu cầu thời gian tải một trang web càng ngắn càng tốt, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người đọc. Nếu kích thước của Email hoặc bất kỳ tệp tin đính kèm nào đó lớn thì tỷ lệ Bounce rate( Tỷ lệ thoát) sẽ tăng lên rất nhiều. Làm cho moị thứ đơn giản và Email của bạn tốt nhất là chỉ mất vài giây để tải về để đọc trong thời gian ngắn, đó chính là cách hiệu quả mà bạn cần áp dụng ngay.


2. Đừng quên Call-to-action Bạn cần khuyến khích độc giả của bạn đọc Email. Điều này thường được các chuyên gia thực hiện bằng một Call-to-action (CTA) rõ ràng để kêu gọi hành động, hoặc các Anchor text có liên kết về trang web của bạn như ” phần mềm gửi email marketing hiệu quả” hoặc “nhấn vào đây để xem chi tiết”. Truyền đạt thông tin bằng Email là một phương pháp khá hiệu quả và nếu mục tiêu của bạn là hướng người dùng truy cập vào trang web của bạn, sau đó là bán hàng thì bạn cần khuyến khích người đọc hành động.

3. Đừng sử dụng những tiêu đề nhàm chán Tiêu đề là điều đầu tiên người đọc nhìn thấy, nó rất quan trọng vì khách hàng sẽ quyết định mở nó ra và đọc hay không. Một tiêu đề nhàm chán không thu hút được người đọc không những ngăn khách hàng mở mail mà nó còn làm bạn lãng phí thời gian cũng như tiền bạc của chúng ta. Giữ cho tiêu đề thật hấp dẫn, ngắn gọn, xúc tích và khơi gợi tò mò làm người xem muốn đọc chi tiết về nó. Và đừng ngại ngần về việc ban đang cung cấp giảm giá, hãy đề cập nó trong câu chủ đề vì đó cũng là một trong những cách làm cho những đang quan tâm đọc nhiều hơn. Hoặc một câu kêu gọi hành động cũng mang đến tác động mà bạn không ngờ tới.

4. Đừng quên đọc lại Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng thực tế có rất nhiều Email thương mại được gửi đi với các lỗi chính tả hoặc không đầy đủ khi dựa vào một mẫu có sẵn trước đó. Kiểm tra, kiểm tra lại, thậm chí là 3-4 lần trước khi bạn gửi nó đến cho khách hàng. Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp sẽ phản ánh không hay về doanh nghiệp của bạn. Nên có thêm một người thứ hai xem qua các văn bản này vì ngay cả với những người viết lách chuyên nghiệp bỏ lỡ một số sai lầm mà người đọc dễ dàng phát hiện ra.

5. Đừng bỏ qua các con số Với Email Marketing hàng loạt và Digital Marketing nói chung, các số liệu đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá sự thành công của các chiến dịch Email cũng như các khía cạnh khác của chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Khi đánh giá, phân tích bạn cần chú ý đến 4 chỉ số quan trọng nhất sau đây:
Open Rate: tỉ lệ mở Email của bạn
Bounce Rate: tỉ lệ Email đến được người nhận
Click Rate: tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết trong
Email Unsubscribe Rate: số lượng người hủy đăng ký nhận Email từ danh sách của bạn.

Hiểu được tầm quan trọng của những con số nay, sử dụng chúng như những dữ liệu cơ sở để tìm cách cải thiện những con số này. Ví dụ như tỉ lệ Click quá thấp thì tăng CTA trong tin nhắn hoặc cố gắng cải thiện nội dung thật hấp dẫn. Nếu tỷ lệ mở Email thấp hãy suy nghĩ cách cải thiện tiêu đề của mình thật thu hút. Vì mỗi doanh nghiệp hoạt động trong mỗi lĩnh vực khác nhau, cũng như nguồn nhân lực, tài lực không giống sẽ đạt được những thành công khác nhau qua việc thử nghiệm – sai lầm – điều chỉnh chiến lược.
Chúc bạn thành công!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất