Sử dụng email marketing thông minh
Nhiều doanh nghiệp
hiện nay đã ý thức được tầm quan trọng của Email Marketing tuy nhiên để sử dụng
nó trở thành một công cụ hiệu quả cho công việc kinh thì chưa chắc doanh nghiệp
nào cũng làm được. Dưới đây là các thủ thuật Sử dụng email marketing thông
minh mà bạn cần ghi nhớ trong tâm trí để có thể tạo nên một chiến dịch hiệu quả
cho doanh nghiệp.
2. Đừng quên Call-to-action Bạn cần khuyến khích độc giả của bạn đọc Email. Điều
này thường được các chuyên gia thực hiện bằng một Call-to-action (CTA) rõ ràng
để kêu gọi hành động, hoặc các Anchor text có liên kết về trang web của bạn như
” phần mềm gửi email
marketing hiệu quả” hoặc “nhấn vào đây để xem chi tiết”. Truyền đạt thông
tin bằng Email là một phương pháp khá hiệu quả và nếu mục tiêu của bạn là hướng
người dùng truy cập vào trang web của bạn, sau đó là bán hàng thì bạn cần khuyến
khích người đọc hành động.
3. Đừng sử dụng những tiêu đề nhàm chán Tiêu đề là điều đầu tiên người đọc nhìn
thấy, nó rất quan trọng vì khách hàng sẽ quyết định mở nó ra và đọc hay không.
Một tiêu đề nhàm chán không thu hút được người đọc không những ngăn khách hàng
mở mail mà nó còn làm bạn lãng phí thời gian cũng như tiền bạc của chúng ta. Giữ
cho tiêu đề thật hấp dẫn, ngắn gọn, xúc tích và khơi gợi tò mò làm người xem muốn
đọc chi tiết về nó. Và đừng ngại ngần về việc ban đang cung cấp giảm giá, hãy đề
cập nó trong câu chủ đề vì đó cũng là một trong những cách làm cho những đang
quan tâm đọc nhiều hơn. Hoặc một câu kêu gọi hành động cũng mang đến tác động
mà bạn không ngờ tới.
4. Đừng quên đọc lại Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng thực tế có rất nhiều Email
thương mại được gửi đi với các lỗi chính tả hoặc không đầy đủ khi dựa vào một mẫu
có sẵn trước đó. Kiểm tra, kiểm tra lại, thậm chí là 3-4 lần trước khi bạn gửi
nó đến cho khách hàng. Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp sẽ phản ánh không hay về
doanh nghiệp của bạn. Nên có thêm một người thứ hai xem qua các văn bản này vì
ngay cả với những người viết lách chuyên nghiệp bỏ lỡ một số sai lầm mà người đọc
dễ dàng phát hiện ra.
5. Đừng bỏ qua các con số Với Email Marketing hàng loạt và Digital Marketing
nói chung, các số liệu đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá sự thành
công của các chiến dịch Email cũng như các khía cạnh khác của chiến lược
Marketing của doanh nghiệp. Khi đánh giá, phân tích bạn cần chú ý đến 4 chỉ số
quan trọng nhất sau đây:
Open Rate: tỉ lệ mở Email của bạn
Bounce Rate: tỉ lệ Email đến được người nhận
Click Rate: tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết trong
Email Unsubscribe Rate: số lượng người hủy đăng ký nhận Email từ danh sách của bạn.
Open Rate: tỉ lệ mở Email của bạn
Bounce Rate: tỉ lệ Email đến được người nhận
Click Rate: tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết trong
Email Unsubscribe Rate: số lượng người hủy đăng ký nhận Email từ danh sách của bạn.
Hiểu được tầm quan trọng của những con số nay, sử dụng chúng như những dữ liệu
cơ sở để tìm cách cải thiện những con số này. Ví dụ như tỉ lệ Click quá thấp
thì tăng CTA trong tin nhắn hoặc cố gắng cải thiện nội dung thật hấp dẫn. Nếu tỷ
lệ mở Email thấp hãy suy nghĩ cách cải thiện tiêu đề của mình thật thu hút. Vì
mỗi doanh nghiệp hoạt động trong mỗi lĩnh vực khác nhau, cũng như nguồn nhân lực,
tài lực không giống sẽ đạt được những thành công khác nhau qua việc thử nghiệm
– sai lầm – điều chỉnh chiến lược.
Chúc bạn thành
công!
Nhận xét
Đăng nhận xét