Bí quyết để có chiến dịch email hiệu quả

Email marketing là một công cụ hàng đầu giúp truyền thông và quảng cáo. Mục đích chính ở đây là thăm dò khách hàng mới. Công cụ này cũng giúp bạn có được khách hàng trung thành với chi phí vô cùng nhỏ.
Trong thời đại smartphone hiện nay, người ta thường kiểm tra hộp thư nhiều lần trong ngày, vậy nên ta không nên bỏ qua một cơ hội tốt như thế để có thể giới thiệu doanh nghiệp và thu hút khách hàng.

Bí quyết để có chiến dịch email hiệu quả này có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đưa ra một ưu đãi đặc biệt, thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới, mời khách hàng tham dự sự kiện hoặc tiến hành một cuộc điều tra. Đây là một đòn bẩy giúp thúc đẩy hoạt động makerting rất hữu ích bởi hiện tại có đến 80người dùng mạng kiểm tra hòm thư của họ thường xuyên trong ngày. Chiến dịch quảng cáo qua email rất dễ thực hiện và sẽ đem lại cho bạn kết quả ngay lập tức.

1. Tìm kiếm và cá nhân hóa người nhận

Bạn phải gây dựng một nền tảng vững chắc để hướng tới. Hãy ưu tiên lấy thông tin liên lạc từ những đơn đặt hàng, các bản dự toán. Hãy thu hút khách hàng theo nhiều cách : đề xuất đăng ký nhận newsletter, đề xuất họ tham gia các cuộc thi. Nếu bạn có blog thì hãy tận dụng nó. Đừng bắt khách hàng phải cung cấp quá nhiều thông tin (đa số mọi người thường không thích tiết lộ quá nhiều về thông tin cá nhân) và hãy cam kết với họ một số điều như : giảm giá ưu đãi,… Ngay từ đầu bạn có thể thông báo về một chương trình liên kết mang tính đều đặn, kiểu như :”hãy nhận những ưu đãi giảm giá vào thứ hai hàng tuần ”. Trên hết hãy khai thác nhanh chóng công cụ email của bạn.
Nếu bạn không muốn các email quảng cáo của mình bị cho vào thùng rác hoặc tệ hơn là vào mục spam của người nhận thì bạn chỉ nên gửi chúng cho khách hàng của bạn. Không nên bỏ tiền ra mua các dữ liệu hoặc lấy các địa chỉ trên mạng, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải những địa chỉ không tồn tại nữa và bạn sẽ làm giảm “tỷ lệ gửi đi” (tỷ lệ email của bạn đến được đúng với người nhận). Hãy quản lý các email không hoạt động và các lượt huỷ đăng ký, mục đích ở đây là bạn không nên biến mình thành một spammer (kể gây phiền nhiễu), nếu không bạn sẽ đánh mất mọi lợi ích từ hoạt động quảng cáo qua email.

2. Tối ưu hoá nội dung

Chiến dịch quảng cáo qua email phục vụ cho việc thông báo một đợt giảm giá, một ưu đãi hay một sản phẩm mới. Nội dung email phải thuyết phục và kêu gọi sự tương tác. Hãy đưa ra một tiêu đề, chèn đường dẫn hoặc liên kết chuyển hướng tới nội dung mà bạn muốn thông báo. Hãy tránh việc sử dụng các từ kiểu như “miễn phí”, “quà tặng”, các thông điệp chứa những kiểu từ như vậy thường bị cho vào mục spam. Hãy đưa ra một nội dung phù hợp, dễ đọc (chứa hình ảnh, logo của bạn).
Hãy tự giới thiệu về mình ngay từ đầu, tránh việc sử dụng các địa chỉ kiểu “no-reply” (không hồi đáp), điều đó không có tác dụng trong việc giành lòng tin của khách hàng, họ cần được cảm thấy rằng họ có thể tiếp cận được với bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể cá nhân hoá các email quảng cáo và gửi chúng đi nhân các dịp đặc biệt ví dụ như dịp sinh nhật của khách hàng. Hãy đưa ra cho họ chức năng từ bỏ chỉ với 1 nút click (mục đích quan trọng nhất của điều này là giúp tránh việc bị khách hàng coi là “spam”). Hãy đưa ra nội dung có tương tác với khách hàng của mình (dĩ nhiên phải hướng đến đúng khách hàng). Bạn phải biết điều mà khách hàng mong muốn và đáp ứng điều đó.

3. Sử dụng các công cụ tốt

Có nhiều công cụ hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo qua email được khuyên dùng. Nếu bạn gửi cùng một nội dung mail marketing cho nhiều người, bạn sẽ có nguy cơ bị các công cụ email nhận diện là kẻ quấy nhiễu. Các phần mềm hỗ trợ này sẽ giúp bạn tập trung và phần nội dung email. Bạn có thể chèn các bảng, các hình ảnh, cá nhân hoá cho email… Các công cụ này rất hữu ích, có thể kể đến Phần mềm TOP email marketingSendBlaster… Có một vài công cụ phải trả phí, còn lại những cái khác thì đều miễn phí.
Việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo thông qua email chắc chắn là một đòn bẩy makerting hiệu quả, tuy nhiên như bạn đã biết, bạn cần phải hướng đến đúng khách hàng và tuân theo các quy tắc riêng của mình.
Chúc bạn thành công!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất