Mô hình giữ chân khách hàng với Email marketing hàng loạt (P1)


Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng hiện tại, bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn mọt phương pháp giữa chân khách hàng hiệu quả thông qua mô hình gửi Email marketing hàng loạt.


Bước 1: Hiểu biết khách hàng
Bằng các công cụ đo lường phân tích, dựa trên lịch sử mua hàng, nguồn truy cập và các dữ liệu khác để xác định các đối tượng khách hàng lý tưởng và các phân khúc khách hàng quan trọng.

Bước 2: Tạo kết nối

Liên tục nỗ lực để thu thập những người đăng ký và khách hàng. Phải chủ động kết nối với khách hàng trước, thông qua các mẫu đăng ký thu hút, chia sẻ, kêu gọi đăng ký qua email, mạng xã hội và trên website để khách hàng “opt-in” và tạo điều kiện cho tiếp thị dựa trên sự cho phép.
Tiếp đó, công ty có thể sử dụng các chuỗi thư chào mời được gửi tự động đến những người mới theo dõi, những khách hàng mới, để bắt đầu gây dựng mối quan hệ ban đầu giữa khách hàng với thương hiệu và nảy nở niềm tin của họ đối với doanh nghiệp.
Bước 3: Cảm ơn khách hàng
Đưa những khách hàng đã mua 1 lần thành khách hàng mua lại, mua thường xuyên và cuối cùng trở thành khách hàng trung thành. Khi đó chúng ta cần liên tục cảm ơn khách hàng.
Hãy nghĩ đến việc tạo một chuỗi thư cảm ơn sau khi mua hàng được gửi tự động dựa trên dữ liệu lịch sử mua hàng của họ.
Thậm chí, chúng ta còn có thể tính toán và đề xuất những khoản chiết khấu để kích thích khách hàng mua lại lần sau, rồi lần sau nữa.
Bước 4: Tri ân những khách hàng tốt nhất
Những khách hàng tốt nhất là những người mua gần nhất, thường xuyên nhất và với giá trị lớn nhất. Họ có thể chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, nhưng lại mang lại phần doanh thu lớn nhất cho công ty chúng ta.
Bước 5: Tạo thuận lợi để khách mua nhiều hơn
Dựa vào tính chất sản phẩm và dữ liệu lịch sử mua hàng, chúng ta có thể đưa ra những lời gợi ý sản phẩm thông minh, được cá nhân hóa qua email, xác định những sản phẩm khách hàng nên đặt hàng lần nữa, tạo các liên kết email phù hợp hoặc tìm các đơn vị có thể bán chéo tự động dựa trên các sản phẩm mua gần đây.
Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết Mô hình giữ chân khách hàng với Email marketing hàng loạt, chúng tôi sẽ bật mí thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất