Những điều cần lưu ý trước khi viết nội dung email marketing

Nội dung email marketing đóng vai trò quan trọng quyết định tới kết quả của một chiến dịch email marketing có hiệu quả hay không. Nội dung tốt sẽ đem tới những lợi ích to lớn, cũng như tạo được niềm tin nơi người nhận. Vậy khi viết nội dung email marketing bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để chiến dịch email của bạn đạt hiệu quả tốt nhất nhé.
Nội dung email marketing cần cung cấp điều gì ?


Điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên là : Bạn là ai ? Cung cấp cái gì ?
Đúng vậy, sau câu chào đầu tiên, các bạn phải ngay lập tức giới thiệu mình là ai, cho dù một số Email đã đề phòng bằng cách ghi lại tên thương hiệu ở Tiêu Đề. Tuy nhiên vẫn sẽ chẳng ăn thua nếu bạn không dẫn link giới thiệu về bạn hoặc công ty bạn, hoặc ít nhất cũng phải có một vài keyword cho khách hàng tiềm năng search ra mình.
Điều tiếp theo chính là thông tin về sản phẩm, giá cả, và hotline. Những thứ này, thiếu một thứ thì chính là sự thất bại của một email. Nhưng nếu cung cấp quá nhiều thông tin thì email lại trở nên quá nhàm. Vì vậy bạn hãy cố gắng gói gọn các thông tin này lại sao cho khách hàng không phải cuộn chuột kéo xuống để đọc tiếp.

Xác định phong cách email marketing
Bạn định gửi đến khách hàng điều gì ?
Email có phong cách tin tức : hãy viết email cho khách hàng như một nhà báo, nhớ đưa link để khách hàng vào website của bạn nhé.
Email có phong cách bán hàng : Thật không dễ dàng đối với những email như thế này. Cũng không có chỉ số nào để đo lường sự thành công của Email có phong cách bán hàng. Nhưng thường thì chúng ta cũng vẫn sẽ phải viết loại Email này.
Email có phong cách chăm sóc khách hàng : Thật không dễ dàng gì khi nghe khách hàng phàn nàn về những thứ tồi tệ của sản phẩm mình bán. Nhưng nếu phải đọc phản hồi từ email của khách hàng thì tôi đảm bảo là dễ chịu hơn nhiều so với việc phải căng mình nghe khách hàng phàn nàn, rỉa rói.
Email có phong cách khảo sát : Thực chất là một email thu hút và lấy database mới tinh từ khách hàng tiềm năng.
Còn tùy vào mục đích và chiến lược của kế hoạch Marketing chính. Email Marketing sẽ phối hợp theo mục địch của kế hoạch tổng thể. Vì vậy việc định hình phong cách email là việc cần phải chuẩn bị đầu tiên

Chữ ký là một điều không thể thiếu
Đơn giản vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty hoặc của bản thân bạn. Chữ ký ngoài tên tuổi, chức vụ, hotline cần phải cung cấp thêm địa chỉ văn phòng giao dịch và tốt hơn nữa đó là link video giới thiệu về bản thân hoặc công ty.

Thư trả lời tự độngKhách hàng sau khi đọc Email xong sẽ có 1 trong các hành động sau đây :
– Tắt đi : quá bình thường.
– Xóa luôn : quá bình thường.
– Đánh dấu và cho vào mục Spam : Khách hàng kỹ tính, bạn yên tâm là nếu kiểu khách hàng này mà đã dùng hàng của bạn thì bạn cũng có thể tự hảo đôi chút về sản phẩm của mình.
– Nhấc điện thoại và hỏi han về sản phẩm nếu họ đang có nhu cầu.
– Gửi email lại để đặt hàng hoặc chỉ đơn giản là xác nhận thông tin : đến lúc này thư trả lời tự động sẽ phát huy tác dụng nếu nó bao hàm các phương thức đặt hàng, giá ship hàng, hay là dịch vụ hậu mãi sau bán hàng để kích thích chốt Sales.

Bạn đã suy nghĩ một cách nghiêm túc về nội dung email marketing của mình chưa ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất