Tăng tỷ lệ inbox của email marketing


Một trong những vấn đề lớn nhất của các nhà gửi email marketing là đảm bảo email của họ đi vào hộp thư đến của người dùng thay vì mục thư rác. Khi tất cả mọi thứ đều được quyết định bởi việc người dùng có mở mail hay không thì bước đầu tiên là họ phải nhìn thấy email đó. Vậy thì có bao nhiêu người thường xuyên kiểm tra hộp thư rác hay mục spam?
Không nhiều, thậm chí là rất ít, đúng không?
Tránh cho email của bạn rơi vào mục spam là một trong những việc làm khó nhất của của email marketing. Dưới đây là các lời khuyên để email rơi vào mục hộp thư đến mục đích là tăng tỷ lệ inbox của email marketing hàng loạt.


1. Chia nhỏ danh sách email
Có rất nhiều lý do để chia danh sách email lớn thành các danh sách email nhỏ hơn nhưng lý do quan trọng nhất là làm như vậy bạn sẽ tránh được một số lượng người dùng báo cáo email của bạn là spam. Điều này là không thể tránh khỏi với cả những khách hàng trung thành nhất. Nếu bạn gửi đi một danh sách nhỏ hơn, ít nhất các nhà cung cấp email sẽ thấy tỷ lệ báo cáo spam là ít hơn.
2. Cung cấp một liên kết ngừng đăng ký rõ ràng
Không ai thích việc ai đó ngừng đăng ký nhận email từ bạn. Tuy nhiên, việc cung cấp một liên kết ngừng đăng ký rõ ràng làm người dùng có ấn tượng tốt và khả năng đánh dấu bạn là thư rác sẽ ít hơn.
Tăng tính chuyên nghiệp khi dùng email marketing hàng loạt của bạn.
3. Sở hữu một bộ lọc
White list là cơ sở dữ liệu các địa chỉ email và các miền mà bạn mong muốn nhận email từ đó. Nếu các email được gửi đến từ những địa chỉ nằm trong danh sách này thì chúng luôn được cho qua. Hotmail và Yahoo lưu giữ danh sách người gửi. Bộ lọc sẽ giúp phần lớn email đi vào hộp thư đến.
4. Làm sạch danh sách email của bạn
Làm sạch danh sách email và cập nhật liên tục là một cách để giảm tỷ lệ email bị trả lại và tránh những rắc rối có từ nhà cung cấp và pháp luật.
Năm 2003, Chính phủ Mỹ đã thông qua đạo luật CAN-SPAM  để  bảo vệ con người khỏi sự bắn phá không ngừng của các email không mong muốn. Một số quy định có trong đạo luật này được đề cập đến:
– Bạn  không được phép nói dối hoặc gây nhầm lẫn trong tiêu đề hoặc chủ đề email.
– Thông điệp truyền đi được coi như một quảng cáo.
– Có chứa thông tin liên lạc của bạn.
– Bạn phải tôn trọng yêu cầu từ chối nhận mail của khách hàng.
– Bạn phải chịu trách nhiệm ngay cả khi bạn thuê đối tác gửi danh sách email giúp bạn
Tuân thủ pháp luật có lẽ là lý do tốt nhất để giữ cho danh sách email của bạn sạch sẽ và để đảm bảo bạn đã gỡ bỏ tất cả các opt-outs mà có thể bị phạt rất lớn.
5. Thời gian gửi thông điệp đến toàn bộ danh sách email
Các nhà cung cấp email sẽ căn cứ vào bộ lọc thư rác để thống kê xem có bao nhiêu thông điệp của bạn được gửi đi cùng một thời điểm. Nếu bạn đang gửi tin đến một danh sách lớn, ngay cả khi bạn có một phần mềm gửi email marketing hàng loạt nhanh chóng thì cũng mất rất nhiều thời gian. Chưa kể bạn sẽ bị các nhà cung cấp email để ý.
Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất