Những sai lầm thường gặp khi xây dựng danh sách email marketing

Với mỗi chiến dịch email marketing, yếu tố quan trọng nhất chính là công cụ gửi email hàng loạt và danh sách email khách hàng. Song song với chất lượng của công cụ gửi mail, việc giữ cho danh sách email sạch là một việc hết sức quan trọng. Hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây để có được danh sách email tốt nhất và chiến dịch gửi email hiệu quả nhất nhé.

1. Không phân đoạn danh sách emailRất nhiều nhà tiếp thị email đã phạm phải sai lầm lớn là không phân đoạn cơ sở dữ liệu email của họ dựa trên những đặc điểm mà họ đã thu thập được từ các khách hàng của họ như ngành nghề, lĩnh vực, nhu cầu,…
Phân khúc danh sách sẽ giúp bạn có thông điệp cá nhân hơn và có liên quan đến khách hàng của bạn. Những lợi ích phổ biến nhất khi gửi email với danh sách đã phân khúc: tăng tỉ lệ mở, tỷ lệ email bị đánh dấu spam và tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email thấp.
Kết luận: Trước khi tiến hành một chiến dịch email marketing, cần chú ý phân loại danh sách email marketing thành từng nhóm đối tượng để có chiến dịch gửi mail phù hợp nhất với họ. Điều đó không chỉ cho thấy bạn đã nắm bắt tốt nhu cầu, điều kiện của khách hàng mà còn góp phần nâng cao hiệu quả gửi email của bạn.
2. Mua hoặc trao đổi danh sách email
Mua hoặc trao đổi danh sách email cũng có nghĩa là bạn gửi mail cho những đối tượng mà bạn không hề biết thông tin hay nhu cầu của họ với bạn ra sao. Khi nhận được mail của bạn, phần đông những đối tượng này sẽ cảm thấy khó chịu. Vì thế họ rất dễ sẽ cho rằng email của bạn là spam , đánh dấu spam và từ chối nhận mail từ bạn.
Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến kết quả email marketing mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
Kết luận: Thay vì dùng các hình thức thu thập email như mua bán, trao đổi email, bạn hãy tiến hành việc xây dựng cơ sở dữ liệu danh sách email. Bạn hãy chắc chắn đố là những data khách hàng có chất lượng tốt nhất, tiềm năng nhất, những người đang thực sự mong đợi email từ bạn.
3. Không thường xuyên kiểm tra danh sách của bạn
Danh sách email trong cơ sở dữ liệu của bạn có thể bị giảm hơn 20% mỗi năm do người dùng thay đổi email cá nhân hoặc công việc của mình, từ bỏ địa chỉ email cũ của họ không còn sử dụng hoặc chọn ra email không tồn tại.
Kết luận: Thời gian là kẻ tử thù của cơ sở dữ liệu email. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng địa chỉ email cập nhật  mới nhất. Trong các chiến dịch, bạn hãy xác minh và kiêm tra danh sách email của bạn thường xuyên.
4. Bỏ qua thông tin phản hồi từ khách của bạn
Phản hồi của khách hàng là rất quan trọng để rút ra được kinh nghiệm cho các lần gửi email tiếp theo. Tại sao? Khiếu nại của người dùng có một tác động rất lớn đến danh tiếng người gửi của bạn và nếu bạn đang nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực, bạn có thể cần phải thay đổi những thông điệp của bạn có đang phù hợp với nhóm đối tượng và tần số của thông điệp của bạn hoặc nội dung mà họ sẽ nhận được.
Kết luận: Theo dõi và ghi nhận các email phản hồi. Ngoài ra, hãy chắc chắn để liên kết unsubscribe dễ tìm để khách hàng có thể chọn không nhận thư của bạn nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất