Giải pháp mới cho một tiêu đề email marketing sáng tạo

Chiến dịch Email Marketing yêu cầu tiêu đề email phải thật sự sáng tạo. Vì một tiêu đề email marketing hiệu quả có thể làm tăng tỉ lệ đọc email lên đến 30% hay  50% nhiều hơn và giúp ích rất nhiều cho chiến dịch gửi Email của bạn. Người dùng Internet thường nhận được rất nhiều email quảng cáo trong một ngày, và hầu hết dựa  tiêu đề email để quyết định có mở hay không. Dòng tiêu đề của email nên thể hiện nội dung sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như đặc điểm làm khách hàng phải quan tâm.
Thông thường bạn sẽ tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng tiêu đề với những từ ngữ thu hút và gây hứng thú cho người nhận. Tuy nhiên nếu bạn gửi nhiều tiêu đề quá tương tự sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nhàm chán, không muốn mở mail đó nữa.

Vậy bạn đã bao giờ có suy nghĩ sẽ đổi mới tiêu đề của một email marketing sang hướng sáng tạo và đặc biệt ví dụ như việc chèn thêm một số biểu tượng icon cho tiêu đề mail thêm nổi bật?

Bạn hãy thử áp dụng điều này cho chiến dịch email sắp tới của bạn nhé, tôi tin rằng tỷ lệ mở email và hiệu quả của chiến dịch sẽ tăng lên đáng kể nhé. Nhưng việc sử dụng biểu tượng cũng phải hợp lý, dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn:
  • Kiểm tra trước khi chèn biểu tượng
Nhiều nhà cung cấp như Gmail, Hotmail và Yahoo có hỗ trợ biểu tượng. Tuy nhiên, không phải tất cả nhà cung cấp và điện thoại đều giống nhau, biểu tượng của bạn sẽ trông khác nhau trên các điện thoại khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra biểu tượng của bạn sẽ hiển thị như thế nào trước khi gửi chúng.
  • Sử dụng biểu tượng đơn giản
Sử dụng biểu tượng với nhiều chi tiết có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng khi xem với một kích thước nhỏ thì rất khó phân biệt. điều này có thể phản tác dụng gây chú ý mà làm dòng tiêu đề của bạn rối mắt hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy gắn một biểu tượng đáng chú ý và với một mức độ chi tiết vừa phải.
  • Chọn biểu tượng phù hợp
Sẽ không có gì ngạc nhiên khi sử dụng một biểu tượng trái tim vào ngày Valentine có ý nghĩa hơn sử dụng một biểu tượng xe lăn, hoặc sử dụng một bông hoa có ý nghĩa hơn thay vì một khuôn mặt cười cho một cửa hàng hoa trực tuyến. Vì vậy, hãy chọn những biểu tượng không chỉ phù hợp với thương hiệu của bạn mà còn đúng hoàn cảnh nữa nhé.
  • Đặt đúng vị trí
Hãy đặt biểu tượng của bạn cả ở trước và sau tiêu đề để làm nổi bật nó hơn, đảm bảo khách hàng đã thấy thông điệp của bạn.
  • Đừng sử dụng quá nhiều biểu tượng
Sử dụng biểu tượng trong mỗi tin nhắn có thể bị mất đi hiệu quả mong muốn, khách hàng sẽ cảm thấy quen thuộc và không còn bị gây chú ý bởi chúng nữa vì vậy hãy chọn ra những dịp đặc biệt hay những tin quan trọng nào đó để sử dụng việc chèn biểu tượng, đừng quá lạm dụng chiến thuật này.
  • Đánh giá tính hiệu quả
 Nếu bạn đang thực hiện chiến thuật chèn biểu tượng vào các dòng tiêu đề thì hãy kiểm tra, đánh giá xem tỉ lệ mở và quan tâm email của bạn có tăng hay không, nếu nó còn giảm thì bạn nên dừng lại và tìm hiểu nguyên nhân trước.
Vậy trước khi thực hiện một chiến dịch gửi email marketing hàng loạt với tiêu đề mail có chức biểu tượng sáng tạo, bạn hãy cân nhắc, tham khảo những chú ý bên trên để chiến dịch của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất