Những quan niệm sai lầm của các doanh nghiệp về SMS Marketing

Hiện nay tiếp thị khách hàng qua SMS Marketing (gửi tin nhắn hàng loạt)  không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp có cái nhìn sai lệch về SMS Marketing. Bài viết này, sẽ chỉ ra những quan niệm sai lầm về SMS Marketing của các doanh nghiệp đó.
1.Tiếp thị qua SMS Marketing không quan trọng đối với ngành của tôi
Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này (thường rơi vào trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không đi đầu về công nghệ). Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang rất phát triển trong việc khai thác kênh tiếp thị qua SMS Marketing, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng rất quan tâm đến SMS Marketing và đúng với nhu cầu của họ.
Theo dự báo, trong năm 2013, số lượt tìm kiếm thông tin trên internet qua thiết bị di động sẽ lớn hơn số lượng tìm kiếm thông tin từ máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để thiết lập mối liên hệ đầu tiên với các nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.
2.Khách hàng của chúng tôi không quan tâm đến SMS Marketing.
 Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không khai thác kênh tiếp thị qua các thiết bị di động. Tại sao không nghĩ rằng hôm nay khách hàng chưa quan tâm đến SMS Marketing nhưng họ có thể sẽ làm điều đó ngay ngày mai hoặc trong tuần sau? Dù doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực có đông đảo hay ít khách hàng thì SMS Marketing vẫn tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống của mọi người và sẽ còn mạnh mẽ hơn trong những năm tới.
3.Tiếp thị qua SMS Marketing làm phát sinh thêm chi phí
Các doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số chi phí để cải thiện trải nghiệm của khách hàng qua SMS Marketing. Nhưng nhìn chung thì không phải đầu tư quá nhiều để tạo nên quan hệ với các khách hàng qua các SMS Marketing. Điều quan trọng hơn là doanh nghiệp phải dành thời gian để suy nghĩ cách làm cho các công cụ tiếp thị như thư điện tử, truyền thông xã hội, các trang tìm kiếm thông tin… trở nên thân thiện và hữu dụng hơn với những khách hàng đang sử dụng các thiết bị di động.
4.Chúng tôi không rành về SMS Marketing
Để làm tiếp thị qua SMS Marketing có hiệu quả, quan trọng nhất là phải am hiểu hành vi của khách hàng, chứ không phải là nắm vững các công nghệ phức tạp. Khi một SMS Marketing thân thiện với môi trường của thiết bị di động (mobile-friendly email) thì nên hiểu rằng đó là một SMS dễ đọc, dễ nhớ đối với khách hàng khi họ sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để nhận tin.
– Nội dung thư rõ ràng và có sức thôi thúc khách hàng hành động ngay. Khách hàng thường lướt qua các SMS rất nhanh nên nội dung thư phải được thiết kế mạch lạc, rõ ràng, nêu bật được những điều quan trọng nhất.
– Đồng thời, thư cũng phải ngắn gọn và đảm bảo độ chính xác cao.
Vì không có nhiều thời gian, khách hàng sẽ không dừng lại ở một SMS quá lâu. Do đó thư phải được thiết kế càng ngắn gọn càng tốt, đồng thời đảm bảo độ chính xác cao để khách hàng tin tưởng và sẽ tiếp tục đọc những SMS khác gửi đến họ trong thời gian tới.Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất