5 lời khuyên về lĩnh vực email marketing

Nếu chỉ quan sát sơ lược bề ngoài, bạn sẽ thấy tất cả các chiến dịch email marketing đều giống nhau. Nhưng thực ra không phải vậy. Sau đây là 5 lời khuyên về lĩnh vực email marketing  sẽ giúp các doanh nghiệp làm email marketing hiệu quả và thông minh hơn thông qua các nhà cung cấp.


Xác định đúng mục tiêu trước khi gửi email

Hãy bắt đầu công việc email marketing của bạn với một danh sách email sạch. Danh sách đó chứa toàn bộ các khách hàng mục tiêu của bạn và nó tuân thủ các quy định về đạo luật CAN-SPAM. Bạn hãy xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu dựa trên các hành vi và đặc tính riêng của họ. Đấy là cách tốt nhất để  thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ phản hồi lại cho bạn.

Tạo ra một môi trường marketing mà mọi người có thể làm việc, trao đổi và giao lưu với nhau

Các chiến dịch email của bạn, website, kênh social media và đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn cần có thông điệp chủ đạo và lời tuyên ngôn giá trị (value proposition) giống nhau. Hãy cung cấp cho các khách hàng tiềm năng một cách thức để họ có thể dễ dàng phản hồi lại các lời đề nghị của bạn ở mọi nơi, mọi lúc. Nếu bạn làm được điều đó, khách hàng sẽ phản hồi lại cho bạn ngay khi họ thấy lời đề nghị đó.
Lời tuyên ngôn giá trị là lời khẳng định giá trị, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng.

Mang đến cho danh sách email của bạn cơ hội cạnh tranh

Bạn hãy xây dựng lòng tin với các khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ các cơ hội đăng ký opt-in, các tùy chọn khi gửi thư và các cài đặt riêng tư.  Bạn nên theo dõi các nội dung có giá trị, các tin nhắn và các dòng tiêu đề có liên quan.
Phải tránh các “spam-trigger word” (Các từ ngữ làm kích hoạt bộ lọc thư rác) như: Free (Miễn phí), Discount (Giảm giá) hoặc Click. Bạn cần kiểm tra cẩn thận email trước khi gửi.

Đừng bỏ qua cơ hội để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi

Khi phân tích sự thành công của một email, bạn phải xác định những gì mà người nhận email đã click vào, rồi so sánh với những thứ mà họ đã bỏ qua. Hãy chú ý vào nội dung của bạn, xem nơi nào mà đa số khách hàng tiềm năng đã chuyển hướng. Sau đó bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch email trong tương lai dựa trên các kết quả này

Coi email như một con người

Hãy viết email marketing như thể bạn đang trò chuyện với một người khán giả. Bạn nên thiết lập cuộc trò chuyện với khách hàng bằng cách hỏi ý kiến của họ và trình bày các nội dung mà sắp tới bạn sẽ sử dụng. Và bất cứ khi nào có thể, bạn hãy nhận email từ những con người thật, ví dụ như: CEO (Chief Executive Officer – Giám đốc điều hành), CMO (Chief Marketing Officer – Giám đốc Marketing), CP of Sale hoặc các mối liên hệ thích hợp khác.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất