Vì sao Email marketing được coi là “ông vua của tiếp thị nội dung”

Email mang lại hiệu quả hơn trong thúc đẩy bán hàng. Mục đích duy nhất của email marketing là thúc đẩy bán hàng.
Nhưng nếu bạn sử dụng công cụ và nhà cung cấp dịch vụ gửi email hiệu quả, bạn sẽ nhận thấy chiến dịch email marketing giống như “ông vua của tiếp thị nội dung”. Nó không chỉ thúc đẩy bán hàng mà còn mang lại nhiều hiệu quả mà bạn không thể ngờ tới.

Nhận thức và xây dựng thương hiệu
Bạn nghĩ email chỉ đơn giản là việc gửi đi một bản tin? Thực tế thì bạn có thể làm nhiều hơn thế, ví dụ như gửi video quảng cáo, hình ảnh sản phẩm, biểu đồ phân tích…
Giống như mọi loại hình tiếp thị khác là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, hãy xem xét những lợi ích trong việc sử dụng email để nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ trong khi định vị thương hiệu thích hợp thông qua Inbox.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Các công ty tập trung vào email không chỉ là phương tiện tiếp thị và bán hàng mà còn là cách hiệu quả để giảm chi phí và nhu cầu nguồn lực trong kinh doanh của họ ở bất cứ nơi nào có thể. Nhiều tổ chức đang tìm kiếm để loại bỏ hoặc ít nhất là cắt giảm chi phí trong in ấn, gửi thư trực tiếp, catalog và điện thoại – không phải đề cập đến báo cáo và những phần thanh toán giao dịch liên quan khác – bằng cách thiết lập email marketing như một kênh thông tin liên lạc ưa thích của nhiều đối tượng.
Không những thế, thời gian thực hiện chiến dịch email của bạn cũng được tiết kiệm đáng kể: Các dịch vụ mail cũng cho phép người dùng gửi cùng một bức thư đến nhiều địa chỉ cùng một lúc.
Và bạn hoàn toàn có thể tự động hóa quá trình gửi mail, dich vụ mail sẽ tự động gửi nội dung mà bạn muốn truyền tải đến các địa chỉ mail đã được thiết lập trước.
Xây dựng mối quan hệ 
Email marketing chính là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giữ chân họ với các dịch vụ mà mình đang cung cấp.
Khi không thể mang lại doanh thu ngắn hạn thì email là một công cụ không thể coi nhẹ trong việc xây dựng, tiếp tục và mở rộng mối quan hệ với một khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong thế giới doanh nghiệp với doanh nghiệp, email marketing nên được sử dụng để xây dựng mối quan hệ hơn là “xúc tiến” và bán hàng.
Xây dựng lòng trung thành

Sự trung thành là tài sản quan trọng cần có với khách hàng trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào, đặc biệt trong nền kinh tế hiện nay. Các chiến dịch email marketing nên thực hiện đồng thời với sự tăng cường nỗ lực. Những chương trình email tốt sẽ làm được điều này khi cung cấp độc quyền và mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng của họ.
Còn rất nhiều những mục tiêu bạn có thể đạt được trong chiến dịch email marketing, hãy tìm hiểu chi tiết hơn, bạn vui lòng xem các bài viết 9 mục tiêu cơ bản của email marketing tiếp thị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất