Nên lựa chọn phần mềm gửi mail và dịch vụ gửi email marketing nào ?

Trong trường hợp công ty muốn triển khai email marketing thì bạn nên lựa chọn phần mềm gửi mail và dịch vụ gửi email marketing nào ? Có nên tự triển khai hay đi thuê bên thứ 3. Câu trả lời là nên tự làm. Bạn có thể sử dụng các phần mềm và dịch vụ của bên thứ 3 để tiết kiệm thời gian và công sức cho công việc email marketing . Tuy nhiên, việc này cũng rất cần biết cách lựa chọn.


NÊN LỰA CHỌN PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ GỬI EMAIL MARKETING NÀO
Tự xây dựng hệ thống email marketing có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Đầu tiên là bạn có thể kiểm soát toàn bộ công việc của mình và quy trình thực hiện. Thứ hai là nó rất rẻ so với việc đi thuê.
Sau đây mà một vài thủ thuật cơ bản để bạn có thể tìm ra được phần mềm gửi mail hàng loạt thích hợp cho mình:
1. Phần mềm có phí hay không phí?
Phần mềm nào cũng được nếu nó đáp ứng đủ yêu cầu của mình. Email marketing được chia ra làm nhiều khâu: thu thập địa chỉ email, quản lý chúng, viết/gửi email và kiểm tra kết quả. Vì vậy tốt nhất là hãy chọn một phần mềm chỉ tập trung vào email marketing. Và để tốt nhất, bạn nên lựa chọn một phần mềm có phí. Miễn phí hoặc rẻ bao giờ cũng không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi. ” Đắt nhưng xắt ra miếng ”
2. Chọn phần mềm mà có thể sử dụng kết hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email marketing khác.
3. Chọn phần mềm trực tuyến hay phần mềm cài trên hệ điều hành ?
Mỗi phần mềm có một ưu điểm riêng. Phần mềm online không cần quan tâm đến hệ điều hành, làm việc được ở nhiều nơi, ít phụ thuộc. Nhưng tính bảo mật không cao. Nếu tài khoản của bạn không được giữ bí mật, chỉ cần 1 chiếc máy tính kết nối internet, bất cứ ai cũng có thể đăng nhập tài khoản của bạn để sử dụng phần mềm. Thêm nữa, trong quá trình làm việc, khi đường truyền xảy ra lỗi, các dữ liệu quan trọng chưa kịp lưu có thể ngắt kết nối hoặc mất hết theo server. Bạn sẽ ngồi kiên nhẫn đợi khắc phục xong lỗi và bắt đầu lại từ đầu công việc của bạn ?
Phần mềm cài đặt trên hệ điều hành chỉ cài trên máy tính, hạn chế di chuyển nhưng có thể khắc phục khi bạn cài trên Laptop. Yếu tố quan trọng nhất là tính bảo mật an toàn vì cần phải sử dụng máy tính của bạn mới có thể mở phần mềm và đăng nhập. Mọi dữ liệu thao tác trong phần mềm, hoàn toàn có thể lưu lại bất kỳ lúc nào ngay cả khi xảy ra lỗi kết nối hay lỗi đường truyền… Bạn hãy cân nhắc theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn phần mềm tiện ích.
4. Nên lựa chọn phần mềm gửi email marketing từ công ty lớn
Email marketing – kinh doanh online không ngừng phát triển và mở rộng, cho nên phần mềm mà bạn lựa chọn phải có khả năng bắt kịp sự phát triển đi lên không ngừng đó. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên mua phần mềm từ những công ty chuyên về lĩnh vực email-marketing, để họ có thể cập nhật phiên bản mới thường xuyên cho họ.
Nếu một công ty phần mềm cho bạn dùng thử sản phẩm của họ thì bạn hãy dùng thử. Thời gian dùng thử này sẽ giúp bạn làm quen và xác định xem có phù hợp với bạn không. Bên cạnh đó, đọc những bài đánh giá về nhiều phần mềm khác nhau sẽ giúp bạn có được dấu hiệu để tìm ra phần mềm thích hợp mà bạn muốn.
5. Có phần mềm gửi email marketing vẫn chưa thể gửi được
Bạn cần có 1 dịch vụ gửi email, phần mềm phải kết nối đến 1 dịch vụ gửi SMTP. Bạn cần lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ. Dịch vụ đang nổi tiếng và được nhiều người tin dùng nhất chính là Amazon SES.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi Nên lựa chọn phần mềm gửi mail và dịch vụ gửi email marketing nào ?
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất