Những cách tiếp thêm sức mạnh cho chiến dịch SMS Marketing


Dù bạn là người đã thực hiện chiến dịch SMS Marketing (
 gửi tin nhắn hàng loạt) thành thạo, nhưng cũng đừng quên tiếp thêm sức mạnh cho chiến dịch SMS của bạn bằng những cách sau đây:
Tạo form đăng ký thông tin trên website của bạn.
Để có một database khách hàng dồi dào, bạn nên tận dụng triệt để nhiều kênh bán hàng, truyền thông khác nhau. Nếu bạn có website đừng quên để form đăng ký để khách hàng có thể tự điền thông tin cá nhân của mình. Có thể kèm thêm một lời kích lệ như ” Đăng ký thông tin của bạn tại đây để nhận được thông tin khuyến mãi”…

Thường xuyên tổ chức các cuộc thi thông qua SMS Marketing hàng tháng
Thường form đăng ký được thế kế ở widget bên phải. Nếu có thể bạn hãy đến form đăng ký trên tất cả các page trên website. Nếu bạn chuyển bị tốt về mặt công nghệ bạn có thể biết khách hàng điền form đăng ký từ page nào, từ đó biết được họ đang quan tâm để sản phẩm gì để triển khai những chiến dịch SMS Marketing phù hợp với họ.




Sử dụng SMS Marketing với Email Marketing
Kết hợp với Email Marketing là một cách để tăng sức mạnh cho SMS Marketing và ngược lại. Sau khi bạn gửi email có thể gửi thêm một SMS giới thiệu sơ qua và nhắc nhở khách hàng check mail. Đương nhiên nội dung tin nhắn phải đủ thuyết phục, gây tò mò hay làm cho khách hàng cảm thấy sẽ nhận được lợi ích để họ có động lực đọc email. Sự kết hợp này có tác dụng rất lớn khi SMS là cách tiếp cận dễ dàng và tiện lợi còn Email lại là cách truyền tải đầy đủ thông tin và hình ảnh về thương hiệu và sảm phẩm, dịch vụ.

Kết hợp SMS Marketing với MMS
SMS Marketing có thể giúp bạn quảng bá và giới thiệu sản phẩm khá đơn giản và hiệu quả. Nhưng nếu kết hợp với những hình ảnh minh hoa tươi tắn, sống động và rõ ràng sẽ tác động tích cực hơn đến cảm tình của khách hàng về sản phẩm.
Sự kết hợp giữa SMS và MMS sẽ là cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm mới. MMS sẽ giúp tăng cường hiệu quả của các chiến dịch SMS Marketing một cách đáng kể. Bộ não con người thường dễ ấn tượng bởi những hình ảnh. Bởi vậy những hình ảnh sản phẩm kèm theo những lời giới thiệu sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn với thông điệp bạn muốn truyền tải. Hiểu thông điệp dễ dàng hơn nhớ thông điệp lâu hơn.

Đường link trong SMS Marketing cần hợp lý
Bạn đã biết SMS Marketing là cách tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất. Nhưng nó bị hạn chế bới số ký tự trong mỗi tin nhắn. Thật khó truyền tải hết những gì bạn có để khách hàng nhận ra được những lợi ích lớn mà họ sẽ có nều sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Bởi vậy bạn cần có một đường link hợp lý trong mỗi tin nhắn. Đường link này dẫn khách hàng đến website, facebook, youtube… của bạn. Trong đó bạn cần cung cấp rõ ràng thông tin và hình ảnh sản phẩm với những lời quảng cáo hấp dẫn.
Cũng có thể là một video thú vị hài hước, hay trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Những video này sẽ kéo khách hàng lại gần bạn hơn. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh sẽ đảm bảo tỷ lệ biến những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự cao hơn.
Đương nhiên bạn cần đảm bảo website, video của bạn có thể hiển thị tốt trên điện thoại di động. Sẽ không mấy khách hàng xem đường link trên điện thoại sau đó nhập chúng vào máy tính để truy cập đâu.
Khách hàng luôn yêu thích các cuộc thi có giải thưởng. Nếu bạn đưa ra những giải thưởng có giá trị, hay những phần quá thú vị đối với khách hàng họ sẽ trở nên hào hướng hơn. Làm cho giải thưởng có giá trị tùy thuộc và khả năng biến hóa của bạn, có thể chỉ là những giá trị ảo, nhưng vẫn mang lại hiệu quả lớn.

Bạn hãy chú trọng nhấn mạnh địa chỉ liên lạc
Địa chỉ liên lạc như email, số hotline, địa chỉ của hàng, đại lý cần được nhắc đến và khuyến khích khách hàng liên lạc để nhận được nhiều ưu đãi hơn những người khác. Nếu bạn có nhiều địa chỉ cửa hàng nên gửi cho khách hàng địa chỉ gần nhất nếu bạn biết thuê bao nhận SMS Marketing ở trong khu vực nào.
Các cuộc thi tổ chức qua SMS Marketing thường giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng nhanh chóng bởi cách thức tham gia đơn giản, tiện lợi kèm theo có giải thưởng nên nhiều người muốn tham gia. Cách làm này không chỉ kết nối được khách hàng mà còn có khả năng gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng rất đáng kể.

Gửi các bản tin khuyến mãi hay những chương trình hấp dẫn hàng tuần, hàng tháng
Nếu bạn có một quán cafe thường xuyên có những chương trình ca nhạc hàng tuần bạn có thể gửi SMS Marketing thông báo cho khách hàng thứ 7 hay chủ nhật tuần này có ca sĩ nào biểu diễn.
Hoặc các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị có gửi các chiến dịch giảm giá hàng tuần cho khách hàng như giảm giá món ăn, giảm giá dịch vụ spa…vào ngày nào đó nhất định trong tuần. Thường các cửa hàng chọn những ngày có ít khách lui tới để triển khai các chiến dịch khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng đến nhiều hơn.
Những bản tin SMS hàng tuần với thông tin thực sự hữu ích sẽ tạo cho khách hàng một thói quen thân thuộc. Bạn có thể kèm theo những lời hỏi thăm, câu nói ý nghĩa đến khiến tin nhắn của bạn thêm phần thú vị.
Chúc bạn thành công!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất