Những loại hình Marketing luôn được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay

Thực trạng hiện nay hầu hết các trang thương mại điện tử đã và đang sử dụng như một công cụ để bán hàng hay tiếp thị hiệu quả. Nếu muốn đặt một món hàng, chuyện đương nhiên khách hàng phải có tài khoản trên trang tiếp thị đó và chính nó sẽ là nơi lưu trữ tất cả các thông tin cá nhân của bạn đặc biệt là email và số điện thoại. Chính vì lí do này, mà Email và SMS Marketing đã trở thành xu hướng, trở thành loại hình Marketing được ưa chuộng nhất trong bối cảnh hiện nay.
1.SMS Marketing
Các doanh nghiệp hoặc cá nhân thương mại đang được lợi rất nhiều từ việc sử dụng SMS Marketing (Gửi tin nhắn hàng loạt). Khả năng mở và đọc các một tin nhắn là rất cao so với Email hay bất kỳ loại hình Marketing nào khác. Đây là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để tương tác tiếp cận với khách hàng một cách hiểu quả nhất. Chúng ta hãy nhìn vào những lợi ích khi sử dụng SMS Marketing.


Triển khai chương trình khuyến mại.
Phiếu giảm giá, các mã khuyến mãi điện thoại có thể được bạn phổ biến trong lĩnh vực SMS Marketing. Bạn có thể phát triển điều này để tăng doanh thu cho ngành thương mại điện tử của bạn. Ví dụ như giảm giá 30%, 50% các mặt hàng có giá trị, mua 1 tặng 1, mua 2 và nhận một món quà kèm theo,… Thậm chí bạn có thể sử dụng cách này làm tăng mối quan hệ với khách hàng trung thành bằng cách luôn cung cấp các mã giảm giá khi mua số lượng lớn.
Các thông tin được tiếp thị một cách nhanh chóng.
Các thông tin, tiếp thị được gửi tới khách hàng một cách nhanh chóng có nhiều tác động hơn so với phương tiện truyền thông xã hội. Các trang thương mại điện tử có thể không được viếng thăm nhiều như bạn nghĩ. Thay vào đó bạn gửi đi thông tin thông báo cho khách hàng về mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tin nhắn có thể tức thời đẩy nhanh việc gia tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn nhất và nâng cao lợi nhuận cho bạn.
Giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Thay vì tốn một số tiền không nhỏ vào các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, bắt mắt thì bây giờ bạn chỉ việc là gửi tin nhắn SMS Marketing đến khách hàng của bạn. Số tiền không nhỏ này có thể đầu tư vào việc khác của bạn tránh lãng phí quá nhiều. Như vậy, nếu nhìn một cách bao quát, tiếp thị qua tin nhắn điện thoại không những không giúp bạn giảm được các chi phí mà còn nâng cao lợi nhuận, giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng.
2.Email Marketing
Có rất nhiều lý do tại sao bạn nên chọn Email Marketing, nó xây dựng quan hệ tốt với khách hàng cho bạn, bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới, cập nhật các thông tin mới nhất mà bạn muốn đăng tải, gửi những lời tốt đẹp cho khách hàng mỗi khi đến sinh nhật hoặc ngày trọng đại của năm kèm theo đó là một món quà đảm bảo khách hàng sẽ không ngần ngại bỏ hầu bao mà những lợi ích bạn mang đến cho họ. Hơn thế nữa bạn được nâng cao chất lượng dịch vụ của mình và đem lại nhiều giá trị cộng hưởng thêm cho khách hàng. Bằng cách này bạn sẽ vượt qua những đối thủ cạnh tranh của mình một cách dễ dàng.
Lợi ích của Email Marketing và Marketing truyền thống.
Một điều hiển nhiên cho thấy rằng khi so sánh Email marketing và Marketing truyền thống thì Email Marketing có một ưu thế rất hoàn hảo là hiệu quả về mặt chi phí. Một chiến dịch Marketing truyền thống có thể làm bạn mất vài triệu cho những banner, giấy tờ mực in trong khi Email Marketing gần như không tốn một chút gì mà hiệu quả mang lại thì ngoài sức mong đợi của bạn. Bạn chỉ cần bỏ một khoản tiền không đáng kể để sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt. Không những thế Email Marketing là một hình thức Marketing có mục tiêu – bạn có thể liên lạc với những người mà đang quan tâm với những gì bạn trình bày trong Email. Email Marketing cũng sẽ giúp bạn tạo lòng tin, sự trung thành đối với những gì bạn cho họ thấy và cảm nhận
Theo dõi dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng
Một khi đã có hệ thống Email Marketing thì việc bạn sắp xếp và theo dõi các dữ liệu kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết cũng như hiểu được cách thức hoạt động của chiến dịch Email Marketing. Ví dụ như bạn có thể xem được bao nhiêu người đã mở Email, bao nhiêu người đã nhấp chuột lên trên các liên kết mà bạn đặt trong Email đó cũng như tỉ lệ chuyển đổi và số lượng, theo dõi được doanh số bán hàng, tiếp thị với lượng Email đã gửi. Những thông số quan trọng đó sẽ cho bạn nhận biết được kết quả của một chiến dịch Email Marketing.
Thúc đẩy doanh số bán hàng.
Có nhiều lý do nhưng quan trọng hơn hết bạn sử dụng Email Marketing là chúng sẽ thúc đẩy việc tiếp thị cũng như doanh thu bán hàng của bạn. Chắc chắn là bạn không muốn Email của mình như một đống thư rác và khách hàng của bạn sẽ bỏ nó vào thư mục Spam. Bạn có thể gửi thư đến người nhận tin của bạn một chương trình khuyến mãi hấp dẫn hoặc giảm giá sốc, hay việc tặng mã code dùng thử 7 ngày, 1 tháng các sản phẩm và dịch vụ của bạn làm cho họ thấy được những lợi ích bạn mang lại.
Qua bài viết này, mình hy vọng các bạn có cái nhìn rõ hơn về lợi ích của  Email Marketing và SMS Marketing cho chiến dịch kinh doanh của mình, từ đó bạn sẽ xác định được hướng đi, áp dụng các chiến dịch cho việc thương mại của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất