SMS Marketing giúp bạn có một chương trình khuyến mại với lợi nhuận cao hơn

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tiếp thị Di động cho thấy 95% các tin nhắn SMS được đọc trong vòng 15 phút và tỉ lệ phản hồi của người dùng thông qua SMS cũng cao hơn gấp 10 lần so với các phương pháp Marketing truyền thống.
Như vậy, nếu bạn đang muốn gây ấn tượng với khách hàng với hướng tiếp cận mới, sử dụng một dịch vụ hoặc phần mềm SMS Marketing để gửi tin nhắn hàng loạt là một phương pháp rất đáng cân nhắc. Phương pháp này cho phép những phản hồi giữa bạn với khách hàng được nhanh chóng và dễ dàng. Trong kinh doanh, giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng là một cách hay khiến khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn ngay lần ghé thăm đầu tiên.

Tuy nhiên, ích lợi của SMS không chỉ dừng lại ở đó. Đây còn là một trong những phương tiện quan trọng giúp giữ chân khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm. Các nhà nghiên cứu kinh doanh ước tính rằng để tìm một khách hàng mới cần phải tốn chi phí ít nhất gấp 3 lần so với việc giữ chân một khách hàng đã có. Việc giữ cho khách hàng luôn cập nhật được sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua tin nhắn SMS có thể là một cách tuyệt vời để giữ hình ảnh công ty luôn ở trong tâm trí khách hàng.
Một ích lợi khi sử dụng tin nhắn SMS Marketing nữa chính là để thu hút và tái thu hút khách hàng với các dịch vụ của bạn. Với việc triển khai các chương trình quảng cáo, thu thập thông tin, khảo sát khách hàng, thực hiện các cuộc thi quy mô nhỏ… thông qua tin nhắn SMS sẽ là một chiến lược Marketing thông minh và mang tính lâu dài cho công ty bạn, giúp liên kết giữa công ty và khách hàng được bền vững hơn và góp phần tạo liên kết với những khách hàng tiềm năng khác đang ở ngoài kia. Và đặc biệt hơn SMS Marketing giúp bạn tạo ra một chương trình khuyến mại đặc biệt ấn tượng với khách hàng và đem lại lợi nhuận ngoài sự mong đợi của bạn.

SMS Marketing giúp bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng
Không phải bất cứ chương trình nào cũng áp dụng cho tất cả khách hàng. Cho dù áp dụng cho tất cả bạn cũng cần tạo ra những phân khúc khách hàng riêng để gửi những nội dung SMS Marketing phù hợp với khách hàng ở phân khúc đó.
Các chính sách khuyến mãi cho khách hàng VIP, khách hàng đã mua hàng. Bạn cần biết những chương trình khuyến mãi nào phù hợp với họ. Ví dụ khách hàng VIP thường mong muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ như thế nào ? Khách hàng đã mua hàng cần những sản phẩm ra sao.
Bạn có thể nâng cấp dịch vụ mà họ đang sử dụng với một mức phí vừa phải hay khuyến mãi các sản phẩm, phụ kiện liên quan đến sản phẩm mà họ đã mua.
Đối với khách hàng chưa mua hàng, hãy gửi cho họ khuyến mãi những sản phẩm mà họ muốn mua mà họ đã đăng ký từ trước trong chiến dịch khảo sát và lấy thông tin khách hàng mà bạn đã thực hiện trước đó. Nếu không có những thông tin quý báu này bạn nên gửi những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu đối với phần lớn người tiêu dùng.
Bạn cần hiểu khách hàng của mình một cách kỹ càng để biết họ cần gì. Tạo ra phân khúc khách hàng là rất quan trọng để bạn xác định những sản phẩm dịch vụ phù hợp với phân khúc đó.
Nó còn giúp bạn tạo ra một chương trình khuyến mãi đủ thu hút, đủ hấp dẫn và lợi nhuận cao.
Đây là bước đầu tiên cũng là một tiền đề hết sức quan trọng. Nếu khuyến mãi của bạn không đủ thu hút, không một kênh Marketing nào có thể hỗ trợ bạn hiệu quả.
Các khuyến mãi nên hướng đến người dùng, thúc đẩy họ mua hàng nhanh hơn. Không hẳn là giá trị khuyến mãi phải cao mà quan trọng là bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy nó giá trị. Bạn nên đưa các con số cụ thể vào chiến dịch khuyến mãi của mình để kích thích khách hàng.
Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong các phương thức giảm giá hoặc khuyến mãi ảo giác. Khi áp dụng phương pháp này, khách hàng sẽ nảy sinh ảo giác: sản phẩm họ mua là hàng nguyên giá, nhưng cửa hàng đang có một hoạt động gì đó và muốn ưu đãi cho khách hàng của mình. Do đó, phương án này rất phù hợp vì nó đáp ứng được cả hai yếu tố: tâm lý khách hàng và lợi nhuận thực
Đây là 2 bước đầu tiên và hết sức quan trọng để bạn tạo ra một chương trình khuyến mãi thành công với sự hỗ trợ của SMS Marketing.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất