Tỷ lệ mở và Click chuột có thật sự quan trọng trong email marketing
- Nhận đường liên kết
- Ứng dụng khác
Những
người làm Marketing thường có xu hướng nhìn nhận sự thành công trong khuôn khổ
chuẩn mực truyền thống.
Chúng ta thường xem thành công của 1 chiến dịch dựa trên một danh sách các tiêu
chuẩn mà chúng ta thậm chí còn chẳng hiểu tại sao như vậy mới thành công. Nhưng
nhờ có công nghệ, hay đúng hơn là nhờ ngành công nghệ phần mềm, việc lý giải
tại sao danh sách chuẩn mực đó đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Vấn đề ở đây là nền tảng phần mềm. Việc báo cáo thống kê đầy đủ hay không là
dựa trên nền tảng phần mềm. Nếu như nền tảng chỉ cung cấp được một số thông tin
nhất định, thì sự thành công của một chiến dịch sẽ có xu hướng dựa trên những
thông tin giới hạn đó.
Nhưng điều quan trọng bạn không biết đó chính là lượt mở và lượt click sẽ chẳng là gì nếu nội dung của bạn không có ý nghĩa
Lấy ví dụ với lượt mở và lượt click, hai chỉ số bắt buộc trong mỗi thống kê chiến dịch email. Nếu nói về mặt kỹ thuật, thì mở nhiều tương ứng với đọc nhiều, click nhiều sẽ tương ứng với việc tăng lưu lượng về địa chỉ tương ứng với link. Nhưng nhìn rộng hơn, lượt mở, lượt click không hề gợi ý cho chúng ta chiến dịch đó thành công – hay không thành công.
Theo
góc nhìn của tôi, thì lượt mở và lượt click chỉ đánh giá chính xác được giá
trị của thương hiệu. Nhưng vậy là vẫn chưa đủ để đánh giá sự
thành công của một chiến dịch email.
Lượt
mở cũng có thể bị báo cáo sai vì một số client email có để chế độ tự động tải
hình ảnh về. Ví dụ như iPhone sẽ mở tất cả những hình ảnh có trong email của
bạn một cách tự động. Nói về mặt kỹ thuật, khi ảnh được tải về, lượt mở của
email đó sẽ được tín. Cho nên, việc lượt mở trên iOS có thể cao hơn trên
Outlook là điều hiển nhiên. Và với ví dụ trên, liệu bạn có đủ can đảm để đánh
giá chiến dịch của mình là thành công?
Đối
với nhiều người thì việc này có vẻ bình thường, nhưng một khi đã là marketer,
thì đây là thông tin vô giá. Nắm rõ được khách hàng xem email ở đâu
rất quan trọng. Vào tháng 12 năm 2013, Google đưa ra một loạt cập
nhật về việc tải hình ảnh trong Gmail. Họ bắt đầu lưu cache những hình ảnh có
trong email đã được mở trên nền web hoặc nền app di động.
Theo
dõi email dựa trên hình ảnh bắt đầu trở thành một phần của mỗi chiến dịch email
marketing. Từ lúc đó trở đi, mỗi lần máy chủ của Gmail nhận thấy rằng hình
ảnh được tải xuống, thì email đó được tự động tính là một lượt mở.
Trong khi hình ảnh được tải về, thì Server Proxy của Gmail cũng sẽ thực hiện thao tác lưu bức hình đó. Và bất kỳ mỗi lượt mở email nào đó tiếp theo, hình sẽ được tải từ máy của Gmail chứ không phải là máy chủ gốc mà bạn up lên đó.
Và với sự cập nhật này, khi Gmail lưu lại hình, những hình đó, bao gồm cả pixel theo dõi thông tin áp dụng cho những công cụ phân tích email sẽ được lưu lên máy chủ của Gmail.
Điều này có Nghĩa là bạn sẽ chẳng thể nào biết được email của bạn được mở trên Máy tính, điện thoại Android hay là iPhone/iPad… (bất lợi lớn cho bạn nếu như họ (Gmail) áp dụng thủ thuật mở email trên nhiều thiết bị khác nhau đối với bạn)
Bạn thấy đấy, mỗi nhà cung cấp email đều có cho mình mỗi định Nghĩa riêng biệt về lượt Mở và lượt Click. Vấn đề là bạn đừng nên để ý quá nhiều vào việc email mở và click.
Trên thực tế, việc thực hiện chiến dịch email marketing rất đơn giản, vấn đề quan trong nhất là nội dung bạn truyền đạt có hay và có đầy đủ thông tin cho khách hàng hay không. Bạn đừng nên tập trung quá nhiều về các thông số trên một phần mềm gửi email hàng loạt như tỷ lệ mở, click… bạn nên chú trọng vào nội dung, tiêu đề email và quan trong nhất chính là sự tương tác hay phản hồi của khách hàng.
Trong khi hình ảnh được tải về, thì Server Proxy của Gmail cũng sẽ thực hiện thao tác lưu bức hình đó. Và bất kỳ mỗi lượt mở email nào đó tiếp theo, hình sẽ được tải từ máy của Gmail chứ không phải là máy chủ gốc mà bạn up lên đó.
Và với sự cập nhật này, khi Gmail lưu lại hình, những hình đó, bao gồm cả pixel theo dõi thông tin áp dụng cho những công cụ phân tích email sẽ được lưu lên máy chủ của Gmail.
Điều này có Nghĩa là bạn sẽ chẳng thể nào biết được email của bạn được mở trên Máy tính, điện thoại Android hay là iPhone/iPad… (bất lợi lớn cho bạn nếu như họ (Gmail) áp dụng thủ thuật mở email trên nhiều thiết bị khác nhau đối với bạn)
Bạn thấy đấy, mỗi nhà cung cấp email đều có cho mình mỗi định Nghĩa riêng biệt về lượt Mở và lượt Click. Vấn đề là bạn đừng nên để ý quá nhiều vào việc email mở và click.
Trên thực tế, việc thực hiện chiến dịch email marketing rất đơn giản, vấn đề quan trong nhất là nội dung bạn truyền đạt có hay và có đầy đủ thông tin cho khách hàng hay không. Bạn đừng nên tập trung quá nhiều về các thông số trên một phần mềm gửi email hàng loạt như tỷ lệ mở, click… bạn nên chú trọng vào nội dung, tiêu đề email và quan trong nhất chính là sự tương tác hay phản hồi của khách hàng.
Chúc
bạn thành công !
- Nhận đường liên kết
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét