Email marketing của bạn sẽ được mở như thế nào?

Bạn thường gửi email marketing hàng loạt để tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Sau mỗi chiến dịch, bạn thường xuyên kiểm tra các thông số đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Trong đó có tỷ lệ mở email của khách hàng. Vậy ai sẽ là người mở email và email marketing của bạn sẽ được mở như thế nào? Tại sao nhiều trường hợp, phần mềm thống kê lại cho bạn kết quả cùng 1 người lại mở email của bạn nhiều lần ?
Câu trả lời thật đơn giản: Mỗi người lại có lý do khác nhau để mở và đọc một email marketing, dựa vào một số yếu tố ta có thể chia thành 3 nhóm người có thể mở email của bạn.


  1. Những người sử dụng cửa sổ xem trước email
Những người này là không thực sự mở email của bạn. Đối với những người có cửa sổ xem trước email đã được kích hoạt, email của bạn sẽ được hiển thị khi họ lướt xem hộp thư đến.
Tỉ lệ mở được tính bằng cách sử dụng một hình ảnh nhỏ bé, vô hình nhúng trong email của bạn (dịch vụ email của bạn thực hiện điều này tự động). Mỗi hình ảnh được nạp, nó được tính như là một lần  mở. Vì vậy, những cửa sổ xem trước “fly-bys” hiển thị như mở ra, mặc dù tin nhắn đã được mở hoàn toàn và có thể thậm chí không đọc.
Lời khuyên: Giải pháp với những người sử dụng cửa sổ xem trước là nhấn mạnh những thông tin quan trọng nhất trên đầu của bức thư và tập trung thiết kế hình ảnh xem trước, trong nội dung email của bạn để đảm bảo việc email của bạn có thể được tiếp nhận, ngay cả khi nó chưa thực sự được mở.
  1. Nhóm những người quan tâm đến nội dung email của bạn
Người này thích nội dung email của bạn. Họ đánh giá cao nội dung bạn mang lại thông qua email và sẽ tiếp tục quay trở lại mở email của bạn.
Lời khuyên: Nên tạo thuận lợi cho họ bày tỏ sự yêu thích của mình. Họ đang hào hứng với các thông tin mà bạn cung cấp. Thêm nút chia sẻ mạng xã hội trong email,  họ sẽ chia sẻ những thông tin thú vị của bạn và gửi email cho bạn bè của họ, việc bán hàng của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn.
  1. Những người chia sẻ email
Những người này coi trọng nội dung của bạn , họ nghĩ nó cũng hữu ích cho ai đó cần.  Khi những người bạn của họ mở mail sẽ tính như 1 lượt mở mail của những người theo dõi thường xuyên.
Lời khuyên: Nên khuyến khích độc giả đáp trả lại email nếu họ thấy chúng hấp dẫn hoặc hữu ích ( trừ khi chiến dịch email của bạn có trong 1 chiến dịch đặc biệt,  kiểu “chỉ dành cho thành viên”). Tạo ra khoản thu bằng cách để lại link đăng kí cuối mỗi email. Bằng cách đó,nếu email của bạn được chuyển tiếp qua lại, những người chuyển tiếp có thể  tham gia danh sách của bạn nếu họ cũng cảm thấy thông điệp bạn gửi có ích.
Thông qua việc phân chia nhóm khách hàng có thể mở email, bạn có thể nắm bắt được tâm lý và động cơ mở email của họ. Qua đó, bạn sẽ tìm ra được giải pháp tốt nhất cho chiến dịch gửi email marketing hàng loạt sắp tới.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất