Lưu ý khi gửi email marketing số lượng lớn với Amazon SES

Amazon SES là một nhà cung cấp dịch vụ gửi email với số lượng lớn có giá thành rẻ và chất lượng tốt và ổn định nhất hiện nay, tốc độ gửi rất nhanh, khả năng vào Inbox luôn cao và đặc biệt là phương thức thanh toán tiện lợi (nạp trước bằng thẻ Visa). Với những tính năng vượt trội này, Amazon SES chính là lựa chọn tốt nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đang có nhu cầu kết hợp sử dụng dịch vụ cho chiến dịch gửi email marketing hàng loạt để tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Tuy nhiên, Amazon SES cũng có một hạn chế mà người sử dụng thường gặp phải nếu không lưu ý trong quá trình sử dụng. Đó là việc rất nhiều người dùng đã bị khóa tài khoản. Chính vì vậy trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra cho bạn những Lưu ý khi gửi email marketing số lượng lớn với Amazon SES để không bị khóa tài khoản. 


1. Nội dung email có chứa mã độc
Nguyên nhân khóa tài khoản Amazon này thường không do chủ đích của người dùng. Thường là do thiết bị người dùng có virus gây ảnh hưởng tới nội dung email, hoặc có các đoạn mã độc mà người dùng không có khả năng nắm bắt được. Nên chú ý không để có virus hoặc những đoạn mã độc trong máy vì ngoài ảnh hưởng tới email còn ảnh hưởng tới nhiều vấn đề khác khi sử dụng.
Lưu ý: Người dùng khi gửi email qua server của Amazon nên nắm được các vấn đề về khóa tài khoản Amazon ở trên để có thể sử dụng dịch vụ Email Marketing của Amazon ổn định và đạt hiệu quả cao.
2. Bạn spam khách hàng quá nhiều
Khi gửi email đi qua Amazon mà bị vào hòm spam quá nhiều, Amazon sẽ đánh giá đây là một spamer, gây ảnh hướng tới nhiều người dùng email khác. Và cũng ảnh hưởng tới chính uy tín của Amazon. Do đó, những tài khoản spamer này sẽ bị Amazon khóa và gần như không thể mở lại.
Lưu ý: Nên gửi các email mang tính chất chia sẻ để người dùng mở mail. Rồi từ từ hãy gửi email bán hàng (Chiến lược Email).
3. Tỷ lệ Bounce rate quá cao
Như bạn đã biết một trong những yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho Email Marketing chính là chất lượng của danh sách email. Tuy nhiên trong quá trình triển khai Email Marketing người dùng thường sử dụng những thủ thuật để thu thập danh sách email. Như là quét email từ diễn đàn, mua danh sách email không rõ nguồn gốc…dẫn đến tỷ lệ email chết quá cao (trên 10%) và hoàn toàn không lưu tâm đến yếu tố này nên cứ gửi vô tư qua Server mail của Amazon dẫn đến trường hợp tỷ lệ mail chết trả về quá cao. Amazon thì hoàn toàn không muốn tiếp tay cho các bạn spam người dùng và cũng không muốn mang tiếng là Spam Server. Nên nếu tỷ lệ mail chết quá nhiều trên 10% Amazon sẽ cân nhắc việc khóa tài khoản. Và sau này sẽ không cho bạn sử dụng dịch vụ Amazon SES nữa. Ngay cả bạn dùng thông tin khác để đăng ký, Amazon cũng sẽ kiểm tra rất cẩn thận và nếu họ phát hiện ra bạn từng là người bị khóa tài khoản trước đây vì “Tội Spam” thì cũng sẽ không chấp nhận. Vì họ quan tâm đến yếu tố con người.
Lưu ý: Phải kiểm tra danh sách email SỐNG – CHẾT trước khi tiến hành việc gửi Mail. Hiện tại Top marketing đang có chương trình khuyến mãi tặng kèm phần mềm kiểm tra email tồn tại đối với những khách hàng sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt Top Email marketing.
Trên đây là 3 lý do cơ bản khiến tài khoản Amazon SES của bạn bị khóa, nếu bạn nắm rõ những lý do này và lưu ý chúng trước khi thực hiện gửi email hàng loạt thì tài khoản Amazon của bạn sẽ được đảm bảo an toàn, bạn có thể yên tâm gửi email với số lượng lớn mà không lo bị khóa tài khoản.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất