Nên chọn Font chữ nào khi viết email marketing

Các Font chữ của văn bản là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với tất cả các loại hình tiếp thị truyền thông: tờ rơi, bài báo trên web, email… Các font chữ góp phần vào việc thiết kế và cảm giác thẩm mỹ, khả năng đọc văn bản và nhận thức của người đọc. Vậy nếu chọn không đúng font chữ thích hợp cũng là trong những nguyên nhân khiến cho chiến dịch của bạn không thành công.

Tại sao bạn nên cẩn thận về cách chọn phông chữ cho chiến dịch của mình?

Điều đầu tiên là do tính chất ý nghĩa tiêu đề và nội dung của email marketing. Bạn nên lựa chọn font chữ phù hợp với nội dung, ý nghĩa thông điệp bạn muốn gửi tới người đọc. Không nên lựa chọn theo quan điểm hay sở thích cá nhân. Điều đó sẽ khiến người đọc không hứng thú, không hiểu hết được ý nghĩa thông điệp và sẽ phản tác dụng cho chiến dịch email marketing của bạn.

Điều thứ hai là lý do kỹ thuật. Không phải tất cả các email client (chẳng hạn như Gmail, Apple Mail, Outlook) có thể hiển thị font khác nhau như nhau. Tất cả đều có một vài phông chữ mặc định được thiết lập để được hiển thị và chúng có thể khác nhau tùy vào việc thiết lập của mỗi người sử dụng. Vì vậy, Nên chọn font chữ nào khi viết email marketing để tránh sự không phù hợp đó?

Sử dụng phông chữ email an toàn


Email marketing, rất giống như các trang web, có một danh sách các phông chữ được coi là an toàn để sử dụng. Nó có nghĩa là sử dụng tất cả các thuê bao nhận email của bạn sẽ thấy văn bản của bạn theo cùng một font.
Các font email an toàn phổ biến nhất là những: Arial, Verdana, Helvetica, Georgia, Tahoma, Lucida, Trebuchet và Times.
Phông chữ tùy chỉnh
Khi gửi email marketing hàng loạt để tiếp thị, đôi khi xảy ra một số trường hợp bạn không thể sử dụng phông chữ email an toàn, có thể do – một nhu cầu để theo nhận diện thương hiệu… Trong trường hợp email này cung cấp dịch vụ cung cấp để nhập khẩu các phông chữ mà bạn muốn các email tùy chỉnh HTML của mình và đưa ra một dự phòng nếu cần thiết. Khoảng một nửa số thuê bao của bạn sẽ có thể nhìn thấy các phông chữ tùy chỉnh.
Mặc dù, các Font chữ trên web, cũng như Font chữ trong thư điện tử là một vấn đề lớn đối với nhiều người sử dụng internet, nhưng đó cũng phải vấn đề thực sự khó khăn. Vì chúng chỉ cần đạt được 2 tiêu chí: Phù hợp với nội dung, tiêu đề, đảm bảo hiển thị đúng font trên các thiết bị.
Vậy tại sao bạn không thử nghiệm và thực hiện một chiến dịch với các Font chữ mới để có hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của bạn.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất