Nguyên nhân khóa tài khoản gửi mail Amazon SES

Amazon SES là nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing nổi tiếng. Với chi phí gửi rất rẻ chỉ với 1$/ 10.000 email nên Amazon luôn là lựa chọn hàng đầu cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa nắm vững được các qui định gửi email của Amazon nên thường bị khóa tài khoản mà không hiểu vì sao. Đối với Khách hàng gửi mail bằng tài khoản Amazon do Phần mềm TOP Email tạo sẵn, có khá nhiều trường hợp Phần mềm bị tạm khóa ( LOCK ) trong tối thiểu 24h. Việc tạm khóa này nhằm đảm bảo Amazon không khóa tài khoản gửi mail của người dùng. Sau một thời gian nhất định, phần mềm TOP Email sẽ tự động mở lại để người dùng có thể tiếp tục gửi mail.
Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khóa tài khoản gửi mail Amazon SES các bạn nhé.
1. Do Spam quá nhiều
     Khi gửi email đi qua Amazon mà bị vào hòm spam quá nhiều, Amazon sẽ đánh giá đây là một spamer, gây ảnh hướng tới nhiều người dùng email khác. Và cũng ảnh hưởng tới chính uy tín của Amazon. Do đó, những tài khoản spamer này sẽ bị Amazon khóa và gần như không thể mở lại.
2. Trong nội dung email có mã độc
     Nguyên nhân khóa tài khoản Amazon này thường không do chủ đích của người dùng. Thường là do thiết bị người dùng có virus gây ảnh hưởng tới nội dung email, hoặc có các đoạn mã độc mà người dùng không có khả năng nắm bắt được. Nên chú ý không để có virus hoặc những đoạn mã độc trong máy vì ngoài ảnh hưởng tới email còn ảnh hưởng tới nhiều vấn đề khác khi sử dụng.
     Người dùng khi gửi email qua sever của Amazon nên nắm được các vấn đề về khóa tài khoản Amazon ở trên để có thể sử dụng dịch vụ Email Marketing của Amazon ổn định và đạt hiệu quả cao.
3. Do tỉ lệ bounce rate quá cao
     Người dùng khi sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt qua sever Amazon không lọc kỹ danh sách email, không biết danh sách email của mình có email nào tồn tại email nào không. Chính vì vậy khi gửi email qua Amazon người dùng thưởng bị tỉ lệ trả về cao ( trên 10% )dẫn tới vấn đề khóa tài khoản Amazon.

Tỷ lệ mail chết trả về – email bounce
Khi bạn gửi tới 1 địa chỉ email không tồn tại, Amazon sẽ trả lại bức thư đã gửi về trong hòm mail của bạn để báo cho bạn biết rằng địa chỉ bạn gửi bị sai hoặc không tồn tại. (Điều này cũng giống hệt như bạn gửi thư ở bưu điện, khi bạn gửi sai địa chỉ thì hôm sau bưu điện cũng trả lại thư cho bạn và báo cho bạn biết nguyên nhân tại sao thư bị trả lại).
Trước khi gửi email người dùng nên lưu ý kiểm tra email sống hay chết để tránh bị tỉ lệ trả về quá cao ( trên 10% ). Nên sử dụng phần mềm kiểm tra email sống chết để hỗ trợ được tốt nhất và nhanh nhất.
Mặc dù phần mềm TOP Verify có trang bị tính năng kiểm tra email tồn tại trước khi gửi, nhưng tính năng này chỉ giúp giảm thiểu một lượng email không tồn tại ra khỏi danh sách. Có nhiều đầu email không cho kiểm tra email tồn tại trước khi gửi nên buộc quý khách phải gửi thư tới rồi chờ thư trả lại mới biết là email đó có tồn tại hay không.
Quý khách không nên mua thêm các phần mềm lọc email sống chết khác vì tất cả các phần mềm lọc trước khi gửi đều có chung một cơ chế và chỉ giúp giảm thiểu được 1 lượng email chết. Về khả năng lọc email chết TOP Verify đã đạt được hiệu quả cao nhất nên việc mua thêm phần mềm lọc chỉ tốn tiền và tốn thời gian.
Ngoài ra quý khách tránh không mua bán hoặc thu thập các địa chỉ email lung tung không rõ nguồn gốc, các danh sách này chứa rất nhiều email không tồn tại (email rác) và là 1 trong các nguyên nhân chính khiến Amazon khóa tài khoản quý khách. Việc mua hoặc thu thập danh sách email bừa bãi còn làm cho người nhận khó chịu và khiếu nại thư rác nhiều vì những người nhận trong danh đó đa phần không liên quan đến lĩnh vực mà quý khách cần quảng bá và họ cũng thường xuyên nhận được một lượng thư rác tập trung từ các nhà quảng cáo khác. Để đạt được hiệu quả lâu dài, quý khách nên thay đổi lại cách thức thu thập email, chỉ gửi tới những người có nhu cầu nhận thư đã từng tương tác với quý khách.
Trên đây là bài viết Tổng hợp về các nguyên nhân khóa tài khoản gửi mail Amazon SES. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng thảo luận về vấn đề Cách khắc phục tài khoản gửi mail Amazon bị khóa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất