Mối liên hệ giữa email marketing và truyền thông xã hội

  Mục tiêu của các marketer hầu hết là muốn chiếm lĩnh thị trường, giữ vững được một lượng khách hàng nhất định và luôn trung thành với những sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy họ nên lựa chọn hình thức marketing nào? Marketing bằng email hay marketing theo hướng truyền thông xã hội ? Và nên lựa chọn công cụ hỗ trợ gửi email marketing hàng loạt, gửi email theo cách thủ công truyền thống… Đó đều là những thắc mắc mà những nhà marketing hiện nay đang gặp phải.

Có nhiều điểm giống nhau giữa marketing xã hội và email, nhưng chúng là hai kênh marketing riêng biệt và chúng nên được sử dụng tách biệt để nâng cao hay thổi phồng chứ không chỉ có tác dụng thúc đẩy lẫn nhau. Truyền thông xã hội giàu thông tin, email thì có tác dụng ghi nhớ.

Email marketing và truyền thông xã hội
     Trong ngắn hạn, bạn cần xem xét và sử dụng việc kết hợp đúng đắn các công cụ – trong trường hợp này, email và một hay nhiều khả năng của một công cụ trong truyền thông xã hội. Người làm marketing cần hiểu rằng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, FriendFeed, Flickr, và YouTube về bản chất là kênh cá nhân. Chúng không là nơi chứa nhiều kỳ vọng đối với khách hàng của bạn hoặc muốn được bán hay nhận những đề nghị.
     Thậm chí hiện có nhiều khách hàng của bạn và các đối thủ đang sử dụng các công cụ và phương pháp truyền thông tin xã hội trên mạng internet, nhiều công ty đang chiến đấu để nắm lấy cách trở thành đối tượng thu hút và hội nhập trong marketing xã hội cùng với các nỗ lực marketing khác.
     Nếu bạn là một nhà marketing bằng email, bạn sẵn sàng có một đối tượng khách hàng mục tiêu và một nơi để bắt đầu. Theo dõi nơi khách hàng của bạn online, đó là các mạng xã hội có tụ tập đông khách hàng và điều gì họ đang bàn luận. Theo dõi đối thủ, khách hàng và các nhà công nghiệp hàng đầu tại Twitter và mạng lưới kết nối với LinkedIn. Mô tả và nghe về các podcast của họ, theo dõi các blog của họ.
     Công việc đó sẽ giúp bạn trở nên gần gũi hơn với các công cụ truyền thông xã hội khác và có khả năng cũng như cách chúng được sử dụng trong hướng dẫn kinh doanh.
Nhưng nhớ rằng, đó chỉ là bởi vì bạn đang tập hợp thông tin cho kênh xã hội mà không phải là tốt nhất hay kênh phù hợp nhất trong kết nối với mục tiêu của khách hàng. Lựa chọn của bạn đối với các công cụ marketing nên phụ thuộc vào các mục tiêu bạn đề ra.
Các mạng xã hội đã hoàn chỉnh xây dựng thông tin thương hiệu, cho phép chia sẻ thông tin và bắt đầu thảo luận với khách hàng của bạn. Họ không sử dụng hoặc thận trọng đối với một diễn đàn sơ khai khi cho đăng bán sản phẩm của bạn.
     Bạn không muốn cắt những thành viên của mình bằng sức ép một thông điệp bán hàng trên chúng. Hãy bỏ cách bán hàng khó khăn thông qua chiến dịch email của bạn. Email marketing vẫn là cách liên hệ trực tiếp nhất để tìm kiếm khách hàng với mục tiêu định sẵn và nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 2/3 số người sử dụng email giúp mang lại một hợp đồng bán hàng. Mọi người đọc và mua từ chiến dịch email. Họ hy vọng những email bao gồm thông tin sản phẩm có liên quan tới họ và một đề nghị đủ thuyết phục khiến họ bị lôi cuốn và mua hàng.
     Điều mà hầu hết email thiếu sót trong chiến dịch lan truyền thương hiệu, cấu thành ảnh hưởng mà các nhà marketing cần nghiên cứu về khách hàng mới của mình. Một thông tin đơn giản về đường link tới một bức thư mới của bạn từ tài khoản của Twitter hay bạn bè thông qua Facebook sẽ không quay vòng như một chiến dịch lây lan. Biết về sức mạnh và giới hạn của mỗi kênh sẽ giúp bạn xác định tốt nhất việc sử dụng cả hai công cụ nhằm nâng cao kết quả cho chiến dịch xúc tiến thương hiệu của bạn. Chỉ đơn giản bằng sử dụng email và marketing truyền thông xã hội là lựa chọn tốt hơn cả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất