Lý do khiến chiến dịch email marketing không hiệu quả

Khi mới xuất hiện, email được xem là công cụ tốt nhất để tiếp cận các khách hàng trên Internet. Tuy nhiên, sau đó do quá nhiều người lạm dụng hình thức này một cách vô tội vạ đã khiến cho phần lớn người dùng bắt đầu quen dần với việc lọc bỏ các email không quan trọng, và chỉ giữ lại những email nào cần thiết cho công việc hay một số email có những thông tin thú vị. Khi Gmail bắt đầu lọc và phân loại các email vào các chuyên mục phù hợp thì đó cũng là lúc những nhân viên marketing gặp một thử thách lớn trong việc tiếp cận khách hàng của mình.
Nếu như bạn vẫn giữ lối suy nghĩ cổ điển và cho rằng số lượng càng nhiều tốt mà không có bất cứ một chiến lược nào với việc sử dụng công cụ này, không sớm thì muộn bạn sẽ nhận ra rằng chẳng có kết quả nào tốt đẹp đến với mình, và cảm thấy thất vọng. Thay vì nổ lực tạo ra càng nhiều email và cập nhật thêm danh sách email của bạn, nếu như họ không click vào thì bạn chỉ lãng phí thời gian mà thôi.
Sau đây là 6 Lý do khiến chiến dịch email marketing không hiệu quả, bạn cần tránh những lỗi này và sử dụng các giải pháp thay thế để đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc
1.Bạn không biết được khách hàng của bạn là ai
Phần mềm gửi email marketing hàng loạt
Một nhân viên kinh doanh/ bán hàng hoàn toàn mù trong việc nhận biết khách hàng của mình thì làm sao mà có thể chiến thắng được khách hàng. Có rất nhiều cách thức đa dạng khác nhau mà bạn có thể học để cải thiện điều này. Và một trong những công cụ yêu thích nhất thường được tôi sử dụng chính là phần mềm gửi email marketing marketing hàng loạt TOP Email Marketing, bạn có thể giám sát kiểm tra được việc các khách hàng của bạn tương tác như thế nào với các emails của bạn. Bằng cách ghi chú lại các tương tác chẳng hạn như: Mở mail, clicks, hay hủy đăng ký, bạn sẽ có thể biết được các khách hàng của bạn là ai và tập trung tốt hơn vào họ.
2.Bạn không cá nhân hóa các emails
Các nhân viên Marketing thành công hiện nay phần lớn đều sử dụng chiến lược chia nhỏ giai đoạn và tiếp cận gián tiếp để thu thập các thông tin khách hàng sau đó cá nhân hóa từng email. Phương pháp này được mô tả như sau, một trong những khách hàng của bạn đã mua một sản phẩm đặc biệt nào đó trong quá khứ và có thể hiện tại họ có thể cũng sẽ hứng thú với một sản phẩm tương tự như vậy , bạn có thể gởi đều đặn những thông tin sản phẩm này cho mỗi cá nhân. Để làm được điều nay, bạn sẽ phải cần đến một công cụ kỹ thuật có thể giúp đỡ ban đo lường kết quả và phân phối chúng đến từng emails
3. Dòng tiêu đề email của bạn không hiệu quả
Với nhiều emails được gửi đến mỗi ngày, các khách hàng thường chỉ click vào hộp email của mình và chọn một số cái để đọc. Có một sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận đó là hiện tại người dùng có xu hướng đọc email của họ chủ yếu trên smartphone, Tablet hay PC. Tiêu đề thư mang tính chất cá nhân sẽ hỗ trợ được rất nhiều, tuy nhiên không phải trên đó chỉ điền tên người dùng là đủ. Bạn sẽ phải cần nghĩ ra những tiêu đề nào đó thật hay đánh vào tâm lý của người dùng.
4. Không giám sát các kết quả
Nếu như bạn không giám sát các chiến lược email marketing của mình, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tuyệt vời. Với mỗi chiến dịch mới, bạn hãy giám sát thật kỹ việc mở các emails, tỷ lệ Click vào…. Một email chi nên gửi vào một đúng giờ thì tốt hơn so với việc gửi chậm hơn hay sớm hơn.
5.Database của bạn đã quá hạn.
email marketing
Một chiến dịch email marketing chỉ được triển khai tốt khi mà các địa chỉ bên trong danh sách còn tồn tại và sử dụng thường xuyên. Thậm chí ngay cả khi bạn có triển khai những thông tin quảng cáo marketing tốt nhất đi nữa thì cũng sẽ là lãng phí thời gian nếu như người dùng đã ngưng sử dụng địa chỉ đó cách đây vài tháng. Bạn cần phải thường xuyên kiểm tra lại danh sách của mình để chú ý biết rằng những email nào nên loại bỏ khỏi chiến dịch.
Bạn không cần phải lo lắng về phải làm việc này một cách thủ công mà hãy đầu tư cho mình một phần mềm check email tự động để biết được những email nào đã quá hạn vào không còn dùng được.
6. Bạn đang lạm dụng quá mức hình thức này
Một trong những điều tệ nhất việc kinh doanh chính là việc bạn làm dụng các địa chỉ email mà khách hàng cung cấp một cách quá mức. Nếu như bạn đang thu thập các địa chỉ, sử dụng chúng để gửi thông tin cho khách hàng những thông tin mà khách hàng thích thú, chẳng hạn như các phiếu giảm giá, khuyến mãi đặc biệt thì bạn cần nhớ rõ không được lạm dụng chúng. Chỉ cần bạn tương tác, gửi nhiều email thông tin đến địa chỉ khách hàng nhiều lần trong tuần, bạn sẽ nhanh chóng khiến họ cảm thấy khó chịu và hủy đăng ký .
Email marketing vẫn là một công cụ quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng nhưng các nhân viên kinh doanh cần phải trở nên hiểu biết hơn, và đầu tư hơn trong việc tạo ra các thông điệp email mà khách hàng muốn đọc. Với việc sử dụng đúng đắn công cụ này, thương hiệu của bạn sẽ có thể trở nên cạnh tranh hơn và tăng thêm doanh thus au mỗi chiến dịch. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ học được nhiều hơn về khách hàng của mình và có thể thu thập được thông tin hữu ích cho các chiến dịch phát triển trong tương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất