8 bước đơn giản nâng cao kỹ năng email marketing

Email marketing là hình thức gửi đi những thông điệp email ngắn gọn, đơn giản để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng hay chăm sóc những khách hàng cũ thông qua các phần mềm gửi email hàng loạt hay gửi email bằng hình thức thủ công.


Nang cao ky nang email marketing
Đây là hình thức marketing đơn giản nhất trong số các loại hình marketing hiện nay. Không cần thêm các thiết bị hỗ trợ, chi phí gửi email cực thấp (gần như miễn phí) và có hiệu quả cao nếu như người làm marketing biết tận dụng những thế mạnh của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kỹ năng để thực hiện được một chiến dịch email marketing thực sự hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết 8 bước đơn giản nâng cao kỹ năng email marketing để áp dụng cho chiến dịch marketing sắp tới của bạn.
          Xem xét kỹ chiến lược bạn đã lựa chọn
Có 3 mẹo nhỏ để có được sự lựa chọn ưa thích của khách hàng: hỏi họ, quan sát họ và nhóm họ lại. Sử dụng trang tùy chọn của bạn để hỏi khách hàng về những sự ưa thích khác về kênh truyền thông của họ, bao gồm cả việc thông tin cho khách hàng về những trang mạng xã hội của bạn.
          Đồng bộ hóa, chỉnh sửa và phân khúc dữ liệu
Nhiều doanh nghiệp có một lượng lớn các cơ sở dữ liệu của khách hàng, hãy đảm bảo rằng các dữ liệu của bạn luôn được cập nhật liên tục và dễ dàng tiếp cận bởi những bộ phận khác của công ty. Một cách đơn giản để kiểm tra là xem thử xem những nguồn dữ liệu khác của bạn có trùng với dữ liệu chính mà bạn đang có hay không.
          Thư của bạn có đến được hộp thư của người dùng
Ngày nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ email không còn đảm bảo được việc chuyển thư đến tận hộp thư của người dùng. Bạn cần phải đảm bảo rằng thư của bạn là hợp lệ, đến được với khách hàng và những phàn nàn về thư rác luôn được xử lý. Một danh sách gửi thư rõ ràng sẽ giúp ích cho bạn
          Điều chỉnh cho phù hợp với điện thoại
Việc nhồi nhét thông điệp trên một máy tính vào một chiếc điện thoại là không hay chút nào. Hãy tinh gọn thông điệp của bạn phù hợp với thiết bị của khách hàng hay sử dụng những thiết kế thông minh.
          Tạo ra nội dung hấp dẫn
Khách hàng sẽ để ý đến email của bạn hơn nếu những bức thư đó tạo được sự hứng thú với họ. Hãy đảm bảo rằng thư của bạn dễ đọc, thông tin cần thiết, thiết kế đẹp, cân bằng giữa thông tin-truyền thông và gây hấp dẫn người đọc.
          Mở rộng danh sách của bạn
Các công ty cần kiểm tra kích cỡ danh sách email marketing của họ thường xuyên. Hãy kiểm tra 3 điều sau: sự mở rộng về danh sách mail, sự mở rộng về danh sách IDs để gửi thư trực tiếp và số lượng thực sự xem thư.
Một biên mục đa kênh (catalog và thương mại điện tử) tạo ra một chiến lược phân khúc tuyệt vời. Việc chia  nhỏ những phân khúc sẽ cho kết quả tốt hơn gấp 4 lần bình thường.
          Tích hợp truyền thông xã hội
Hãy làm điều này. Đầu tiên, hãy đăng ký một tài khoản trên các trang xã hội. Tiếp đến, sử dụng những nội dung thu hút người dùng cho chiến dịch email của bạn. Cuối cùng, thông báo những chiến dịch này lên trang xã hội của bạn.
          Theo dõi những báo cáo kết quả
Ngoài việc theo dõi hoạt động của chiến dịch hiện tại, bạn nên luôn theo dõi sự tương tác của khách hàng theo thời gian. Từ đó, ta có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất