Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Email Marketing

Một số thống kê của Custora (một công ty chuyên nghiên cứu tiếp thị Internet) cho thấy trong vòng 4 năm qua số lượng khách hàng có được từ email marketing tăng gấp 4 lần và đang có xu hướng tiếp tục tăng trong tương lai. Có thể thấy rằng đây là một phương thức marketing online hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng để thúc đẩy sự trung thành của khách hàng hiện tại cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhưng trong quá trình triển khai chiến dịch email marketing, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau nhằm mang lại sự thành công cao nhất cho chiến dịch.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Email Marketing
email-marketing-31
Đầu tiên, bạn cần phải có một phương pháp sử dụng email marketing đúng đắn nhất. Rất nhiều doanh nghiệp thường soạn sẵn các địa chỉ email và sau đó chỉ việc gửi đi một lượng lớn email từ tài khoản email của họ. Với cách làm đó, chỉ sau một thời gian, địa chỉ email đó bị gắn nhãn là spammer. Do đó, nếu bạn chưa biết làm thế nào để chiến dịch email marketing có thể thực hiện hiệu quả nhất thì bạn có thể lựa chọn các công ty cung cấp dịch vụ email marketing, họ sẽ cho bạn những cách quản lý và xây dựng danh sách email thông minh nhất.
Nên nhớ rằng, khi có bất cứ khách hàng nào ủng hộ bạn hoặc họ có đóng góp trong việc kinh doanh của bạn như mua một sản phẩm hay hoàn thành form đăng ký email, hãy nhanh chóng gửi mail phản hồi cho họ. Bên cạnh đó, hãy tự đặt ra một kế hoạch gửi email hợp lý và duy trì tần suất gửi email đó,
Ngoài ra, khi soạn thảo và gửi email marketing, bạn nên chú ý những vấn đề sau:
– Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, súc tích nhưng hấp dẫn và thu hút người đọc.
– Tuyệt đối không viết tắt trong mail, điều đó làm cho email của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.
– Thời gian tốt nhất để gửi email đến khách hàng/khách hàng tiềm năng là khoảng 17h đến 20h từ thứ 3 đến thứ 6.
– Thời gian tốt nhất để gửi email giao dịch kinh doanh là từ thứ 3 đến thứ 6. Sau 9h30 hoặc 1h30 chiều.
– Hãy cá nhân hóa email của bạn để chiến dịch email marketing của bạn tạo được sự chuyên nghiệp nhất.
Trên đây là một số vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý khi triển khai phần mềm email marketing. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể liên hệ các công ty cung cấp phần mềm để được hướng dẫn và lên kế hoạch cho chiến dịch, đó là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ do bạn cung cấp.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất