Tối ưu hóa email marketing chinh phục khách hàng

Email marketing là một cuộc chơi, và marketer nào chinh phục được khách hàng sẽ là người chiến thắng. Vấn đề chính là, cần phải có nhiều phương pháp cải thiện cách sử dụng  email marketing hàng loạt của bạn.
5 Lời khuyên tối ưu hóa email marketing chinh phục khách hàng sau đây sẽ giải quyết những thắc mắc của bạn.

chinh phuc khach hang voi email marketing
Tận dụng lợi thế di động
Chuyên gia Hayes bày tỏ: “Chúng ta nên cảm ơn điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nhờ có chúng mà email không còn bị trói buộc vào máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay nữa. Mọi người không còn bị giới hạn chỉ truy cập được hộp thư điện tử từ máy tính nữa.
Trái lại, họ có thể mang theo email đi khắp nơi và thường xuyên tương tác với nó cả ngày. Điều này có nghĩa là, nếu tiếp thị viên tận dụng cơ hội tiếp cận thông tin mở, sẽ có khả năng cung cấp được nhiều dịch vụ tiết kiệm với thời gian chính xác hơn, như tiếp thị phiếu ăn trưa ưu đãi tại nhà hàng hoặc các chương trình khuyến mãi trong mùa mua sắm”.
Loại bỏ “mấy thứ rườm rà”
Để giúp khách hàng không bực mình khi thấy thông tin trình bày rườm rà ở thiết bị di động, tiếp thị viên email nên chọn dạng trình bày đơn giản nhất, như hạn chế đồ họa nặng, dùng ít hình ảnh, video; nên đặt nút “next”, ngay trên màn hình thiết bị mà không cần người dùng phải lướt trang nhiều.
Thay đổi nhận thức “Bán hàng là cơ bản” thành “Biết thêm là cơ bản”
Ngày nay nhiều tiếp thị viên xem chiến dịch email như công cụ chủ yếu để giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó, họ hay đưa ra những chương trình bán hàng mới nhất, rồi
Dùng email để kết nối quan hệ xã hội
Các tiếp thị viên nên khai phác email thành thành phần chính ảnh hưởng tới kết quả marketing qua truyền thông mạng xã hội. Cách dễ nhất để hướng khách hàng tới công ty bạn là hãy kết nối với các kênh xã hội thông qua các chiến dịch tung email.
Nhưng bạn cần đảm bảo rằng các nội dung có tính xã hội này sẽ thu hút được nhiều người xem hơn, nhất là những người thật sự quan tâm khi nhận nội dung email bạn gửi đến, bằng cách tham gia vào danh sách đồng ý nhận mail từ bạn”.
cung cấp các đường dẫn trực tiếp để mời mua. Tuy nhiên, khách hàng đã chán nản sự oanh tạc các chiến dịch bán hàng này, ngay cả với những khuyến mãi hấp dẫn nhất.”
Do đó, thay vì liên tục gởi đi những lời mời sáo rỗng đến khách hàng, bạn nên cung cấp các nội dung có giá trị hơn, như thông tin hữu ích về một chủ đề hay vấn đề tâm lý tiêu dùng nào đó, mà không đưa ra sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào.
“Bằng cách cung cấp nội dung hữu ích ở lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn sẽ khiến khách hàng hứng thú để mở email, tăng lượt xem cho trang web và mạng xã hội của bạn.
Hơn nữa, khi bạn kết hợp các thông tin này với các đường link đưa vào trang mạng xã hội của mình, bạn đã cho khách hàng cơ hội tương tác và phản hồi lại những chủ đề đó, tăng thêm cam kết và giữ vững thương hiệu bạn trong tâm trí họ.
Thay vì spam mail, nên phân loại khách hàng với mục tiêu marketing cụ thể
 Truyền thông xã hội đã cho ta thấy giá trị các mối quan hệ cá nhân với khách hàng quan trọng thế nào. Với việc phân loại các nhóm khách hàng 1 cách thông minh, gởi đi những email marketing hàng loạt sẽ truyền tải được các nội dung quan trọng, cần thiết, mang tính cá nhân nhất đến với nhiều người hơn.
Các tiếp thị viên cần thu thập thêm dữ liệu khách hàng ngoài những thông tin liên lạc cơ bản. Ví dụ khi thu thập sở thích khách hàng, tiếp thị viên có thể phân loại danh sách khách hàng tiềm năng và truyền tải nội dung thích hợp, gần gũi hơn, mang tính cá nhân hóa đến cho người nhận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất