Marketing thế nào khi tung ra sản phẩm mới ?

Bất kì doanh nghiệp nào khi tung ra một sản phẩm mới, đều rất khó khăn trong việc Marketing cho sản phẩm đó. Vậy làm thế nào để có được một chiến dịch Marketing tốt nhất cho sản phẩm mới? Dưới đây, là 3 gợi ý tuyệt vời bạn có thể tham khảo:
1.Gửi  Email Marketing hay thư ngỏ. 
Nhân viên bán hàng cũng có thể sử dụng Email Marketing hay thư ngỏ để giới thiệu ,tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tuy nhiên đa số khách hàng không thích bị làm phiền, vì vậy trước khi giới thiệu sản phẩm, hãy cho khách hàng biết bạn có được thông tin của họ từ đâu, công ty bạn đã từng hỗ trợ những khách hàng tương tự như thế nào,… Sau khi gửi Email giới thiệu, nhân viên có thể tiếp tục bằng cách liên lạc qua điện thoại để hiểu thêm về nhu cầu và thông tin của khách hàng.
Tài liệu về sản phẩm mà bạn bán: Hãy gửi và giải đáp những thông tin khách hàng yêu cầu, tài liệu sản phẩm thông qua Email, đồng thời thông báo về thời gian mà bạn có thể gặp khách hàng.

gửi tin nhắn hàng loạt
2.Lên danh sách khách hàng để SMS Marketing     
Bạn đã có danh sách khách hàng chưa? Là những thông tin, dữ liệu cơ bản về khách hàng như tên tuổi, thông tin liên hệ, được tập hợp từ nhiều kênh khác nhau như thư tín, quảng cáo, quan hệ công chúng, các buổi triển lãm, danh mục các công ty,… Là những tin nhắn SMS Marketing tức là gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng nhằm giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của những tin nhắn như thế này là bạn có thể  gây ấn tượng với khách hàng và sắp xếp một cuộc hẹn với khách hàng mà bạn đang tiếp cận.
3. Cố gắng tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Phát triển mối quan hệ khách hàng: Giúp doanh nghiệp phát triển hơn nữa mối quan hệ với khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng. Bạn có thể thực hiện quá trình này bằng nhiều cách, chẳng hạn như gửi Email cảm ơn vì khách hàng đã dành thời gian cho buổi hẹn hay tiếp chuyện với bạn qua điện thoại,… Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng khách hàng mà còn làm cho khách hàng nhớ đến hình ảnh, văn hoá của doanh nghiệp.
Liên hệ sau bán hàng: Nếu nhân viên cũng như đại diện bán hàng biết cách và luôn nỗ lực duy trì, vun đắp cho mối quan hệ với bạn hàng, khả năng mua lại của khách hàng không phải là nhỏ. Hãy gọi điện hoặc SMS và xem khách hàng có điều gì hài lòng hay chê trách sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, từ đó có những điều chỉnh, cải thiện phù hợp. Cần luôn nhớ rằng việc duy trì quan hệ với khách hàng cũ là rất quan trọng, và chi phí bỏ ra để thu hút khách hàng mới lớn hơn nhiều so với việc duy trì lượng khách hàng cơ sở mà doanh nghiệp đã sở hữu được.
Bên cạnh việc áp dụng những cách Marketing mang tính lý thuyết như trên, doanh nghiệp cần tỏ ra linh hoạt và nhân viên cũng phải hết sức thông minh, nhanh trí và nỗ lực phục vụ khách hàng tốt hơn nữa nhằm có được kết quả như ý muốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất