Nên sử dụng địa chỉ email nào để gửi email marketing hàng loạt

Sau khi kết thúc những đợt gửi email marketing hàng loạt, xem lại kết quả báo cáo thống kê từng chiến dịch, nếu tỷ lệ mở và click giảm dần theo từng đợt, chắc chắn sẽ là kết quả khiến các marketer đau đầu để giành thời gian tìm hiểu nguyên nhân tại sao chiến dịch email giảm hiệu quả như vậy. Data tốt, nội dung trau chuốt, thay đổi theo từng chiến dịch..vv..v.. Vậy nguyên nhân nào làm giảm tỷ lệ tiếp cận khách hàng ? Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi nên sử dụng địa chỉ email nào để gửi email marketing hàng loạt ? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về một yếu tố nữa cũng ảnh hướng tới việc email vào spam, đó là địa chỉ email gửi đi

Gần đây, Yahoo vừa thay đổi 1 số chính sách xác nhận, gây ảnh hưởng đến những email được gửi từ địa chỉ yahoo.com. Chính xác là, nếu bạn gửi 1 chiến dịch mà địa chỉ gửi đi là yahoo.com thì có nguy cơ cao là toàn bộ chiến dịch email của bạn sẽ rơi vào spam hoặc bị trả về.
Nen su dung dia chi email nào de gui email marketing hang loat
Tại sao lại xảy ra trường hợp này?
Yahoo đã chính thức hành động để cố ngăn chặn email lừa đảo, hoặc những hành vi lạm dụng email bằng cách thay đổi giao thức xác nhận DMARC nhằm từ chối những email được gửi từ địa chỉ yahoo.com thông qua một nhà cung cấp dịch vụ email khác.
Với thay đổi này, việc sử dụng 1 địa chỉ gửi đi là Yahoo thông qua một nhà cung cấp như Amazon SES sẽ khiến email bị duyệt là gian lận, mặc dù không phải hoàn toàn như vậy. Kết quả là email bị từ chối bởi server người nhận, hoặc rơi vào spam. Mặc dù Yahoo chỉ áp dụng thay đổi này trong nội bộ Yahoo, nhưng chắc chắn cũng gây không ít ảnh hưởng đến những máy chủ tuân thủ chính sách DMARC như Gmail, Hotmail và nhiều nhà cung cấp dịch vụ email khác.
Đâu là giải pháp tốt nhất cho bạn?
Cho đến thời điểm này, việc sử dụng địa chỉ gửi đi là Gmail và Hotmail vẫn ổn định. Và giải pháp tốt nhất phần mềm TOP tư vấn cho bạn hiện tại chính là dùng gmail.
Sự thay đổi này của Yahoo gây ra một số bất tiện cho người gửi, tuy nhiên, nói cho cùng đây cũng là hành động vì quyền lợi của toàn cộng đồng email, tránh những phiền toái hay những hậu quả xấu hơn mà email gian lận hay email rác mang lại. Đây cũng là cơ hội giúp bạn lọc lại danh sách của mình, những người thật sự mong muốn nhận được email từ From Name của chính bạn.
Nếu vẫn còn đang sử dụng địa chỉ email gửi đi là Yahoo mail khi gửi email marketing hàng loạt, TOP Marketing khuyên bạn nên chuyển sang sử dụng gmail ngay ngày hôm nay.
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất