Tại sao lại tiếp thị qua Email Marketing?

Công nghệ càng phát triển thì càng có nhiều kênh bán hàng và tiếp thị mọc lên. Tuy nhiên, dù là kênh nào đi nữa thì doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch và hướng đi đúng đắn mới có thể đo lường được hiệu quả tốt nhất. Một trong những kênh tiếp thị đi đầu cho mọi doanh nghiệp có mặt từ lâu đời nhưng đến nay vẫn phát triển mạnh đó là  email marketing. Tại sao lại tiếp thị qua Email Marketing?

email-marketing-TOP

1. Tỷ lệ click chuột rất cao

Theo nghiên cứu từ Silverpop – một chuyên gia tiếp thị cho thấy có khoảng 3.1% tỷ lệ người dùng click vào email để đọc thư. Tức là, nếu bạn đang sở hữu một danh sách 10.000 data chất lượng, bạn sẽ có được khoảng 1.500 người mở email tương đương với 300 người click chuột trên quảng cáo của bạn.

2.Xây dựng danh sách khách hàng dễ dàng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và internet hiện nay giúp các doanh nghiệp bán lẻ có thể thu thập danh sách địa chỉ email khách hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể xây dựng danh sách khách hàng thông qua website, qua mạng xã hội hay các kênh truyền thông khác.

3. Dễ dàng sàng lọc khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng email marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng lọc ra danh sách khách hàng theo tần số mở thư hay mức độ quan tâm, sau đó có thể lọc ra danh sách khách hàng trung thành dựa trên lịch sử đơn đặt hàng. Qua danh sách này, các nhà tiếp thị có thể đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp theo từng nhóm đối tượng  một cách hiệu quả nhất.

4. Hỗ trợ cung cấp bản tin hữu ích cho khách hàng một cách dễ dàng

Bất cứ khi nào có sản phẩm mới, dịch vụ mới hay tin tức mới, bạn có thể gửi ngày cho khách hàng một thông báo để họ có thể cập nhật ngay lập tức. Hay vào các dịp sale off lớn trong năm, việc doanh nghiệp gửi những thông tin giảm giá, tin khuyến mại sẽ là rất hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng sử dụng.

5. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) cao

So với các kênh tiếp thị khác,  email marketing chiếm tỷ lệ chuyển đổi rất cao, nhất là từ những email khuyến mãi, giảm giá sản phẩm hay dịch vụ.

6. Phù hợp với cả thiết bị di động

Ngày nay hầu như mỗi người đều sở hữu một chiếc smartphone có khả năng lướt web và check mail một cách dễ dàng. Giờ đây, phần lớn người dùng hiện nay đều có xu hướng mở thư trên di động nhiều hơn là trên máy tính. Do đó, sự tương thích của email martketing là rất kịp thời giúp các nhà tiếp thị tận dụng tối đa cơ sở khách hàng tiềm năng.

7. Dễ dàng thử nghiệm với danh sách nhỏ

Nếu muốn thử nghiệm kết quả của một thay đổi nào đó, bạn hoàn toàn có thể phân nhỏ danh sách khách hàng, rồi thực hiện chiến dịch thử nghiệm khác nhau trên mỗi nhóm. Sau khi có kết quả cụ thể,  bạn có thể tổng hợp và đưa ra kết quả toàn diện có sức ảnh hưởng lớn nhất.

8. Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành

Bẳng cách gửi đi những bản tin giảm giá khuyến mại bạn sẽ giúp tăng thêm sự gắn kết trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với thông tin doanh nghiệp, hay logo hiển thị trên mỗi email cũng là cách quảng bá và xây dựng thương hiệu một cách rất hiệu quả.

9. Dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa mẫu email

Bạn luôn có những mẫu email được cung cấp sẵn để gửi cho khách hàng. Nhưng nếu muốn thay đổi và tạo ra những mẫu email riêng mang phong cách của doanh nghiệp, lúc này bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng thông qua trình soạn thảo HTML.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất