Cách viết tiêu đề email tỷ lệ mở cao

Bạn muốn một tỷ lệ mở email cao ngất, thậm chí là cao hơn số lượng email mà bạn gửi đi ? Bạn có muốn biết phương pháp tạo ra những dòng tiêu đề lôi cuốn ? – Một trong những vấn đề ảnh hưởng lớn đến chúng ta trong thế giới kinh doanh online chính là khách đăng ký không bao giờ mở hết tất cả các email mà bạn gửi.
Trong khi tỷ lệ mở email trung bình trong ngành thờng rơi vào khoảng giữa 20 và 25%, những con số tương đối, và một khi danh sách ngày càng dày hơn, càng khó khăn hơn để duy trì một tỷ lệ mở email cao.
Trước đây, phần mềm TOP từng có nhiều bài viết đề cập đến nội dung tiêu đề là một trong những yếu tố cơ bản quyết định thành bại của một chiến dịch email. Và hôm nay, xin tiếp tục chủ đề cách viết tiêu đề email tỷ lệ mở cao.

Dưới đây là 8 cách:
1. Đặt từ khóa ngay tiêu đề
Đừng lạm dụng cách này cho tất cả các tiêu đề email, chỉ những email mà bạn muốn khách đăng ký tập trung vào chủ đề mà bạn đang đề cập, từ khóa có thể là một yếu tố, một nội dung chính/ nổi bật nhất trong những email mà bạn gửi gần đây hoặc trong chuỗi email
của bạn.
Cách này có thể được sử dụng cho những bài blog. Hay, nếu tiêu đề của bài blog đủ lôi cuốn, nó có thể được sử dụng để làm tiêu đề email.
từ khóa trong tiêu đề email
2. Dùng những yếu tố thu hút thị giác
Nếu bạn muốn tiêu đề của mình nổi bật, hãy dùng những yếu tố bắt mắt. Không phải là một tiêu đề email với đầy những biểu tượng cảm xúc – nó chỉ có tác dụng trong vài trường hợp thôi – hãy sử dụng các dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, ngoặc vuông để làm nổi bật từ/ nhóm từ thu hút khách hàng của bạn.
Ví dụ:
[Tặng ngay] Đủ bộ ebooks về email marketing!
[Miễn phí] Tải tools miễn phí cho website của bạn.
3. Xưng hô tên của khách ngay trên tiêu đề
Chúng ta thường giới hạn quá trình này đối với những email mà trong một khía cạnh nào đó chúng ta thật sự muốn thu hút vì một vài lý do: quảng cáo, đăng ký, chạy chiến dịch.
Ví dụ như:
Nguyệt, bạn đã biết điều này chưa… ?
Món quà đặc biệt dành tặng Quang!
4. Tưởng tượng bạn đang viết thư cho một người bạn
Nếu bạn muốn truyền tải một sự tươi mới, phương pháp tốt nhất là tưởng tượng bạn đang viết thư cho chính người thân của mình.
Chúng tôi thật sự đã nghĩ về những người bạn đặc biệt cụ thể của mình như Tuyến, Huyền, Hiếu. Chúng tôi cũng hình dung ra một tiêu đề mà có thể thu hút sự chú ý của họ một cách tự nhiên.
Rõ ràng, những người bạn chính là những khách hàng tiềm năng trong phân khúc của chúng ta và những khách hàng mà chúng ta duy trì liên hệ khá thường xuyên. Nhưng đừng quá lạm dụng tiêu đề email kèm tên của khách hàng vì 2 lý do chính sau:
Mất dần tính hiệu quả. Nếu bạn lúc nào cũng sử dụng tên của khách đăng ký, việc này sẽ mất dần tính hiệu quả khi bạn muốn thu hút sự chú ý của họ (ví dụ, như không cần thiết phải gọi tên của khách hàng trong một bài viết về thông tin chung chung).
Hiệu quả của nội dung. Nên tập trung nhấn mạnh những lợi ích trong bài viết mà bạn chia sẻ hơn là thu hút sự chú ý của khách hàng.
5. Một tiêu đề hay, ngắn gọn sẽ hiệu quả gấp đôi
tiêu đề email ngắn gọn
Việc lựa chọn tiêu đề súc tích luôn được khuyến khích. Đây là lý do tại sao:
Một bài viết/ email hay, nếu càng ngắn gọn thì sẽ càng được đánh giá cao.
Bạn nghĩ người đọc có thể nhìn thấy bao nhiêu ký tự nếu họ đang dùng smartphone? Nếu họ đang dùng Iphone chế độ màn hình đứng, nếu họ đang dùng Gmail chỉ hiển thị tối đa 40 ký tự.
Nếu bạn thất bại trong việc khiến khách hàng của mình hiểu tại sao họ phải đọc thông điệp của bạn chỉ trong vòng 40 ký tự thì xem như bạn đã mất đi một lượt mở email và biết đâu đấy là một cơ hội mang về lợi nhuận khủng.
6. Sử dụng phương pháp con số
Hãy dùng những con số trong tiêu đề để liệt kê những nội dung chính, những lợi ích chính trong bài viết. Đây cũng là phương pháp giúp bạn rút ngắn tiêu đề hiệu quả.
Ví dụ:
100 công cụ và ứng dụng quản lý khách hàng hiệu quả
2 điểm sáng trong tiếp thị nội dung: Social và MOZ đã gửi đến khách hàng những nội dung giá trị như thế nào.
Theo một cách tinh tế, kỹ thuật này cho phép bạn hướng tiêu đề chạm đến tâm lý, suy luận của người đọc.
  • Con số lớn. Khi bạn soạn một nội dung với một số lượng lớn các công cụ, những gì người đọc cảm nhận được rằng thông tin bạn cung cấp dựa trên một lượng lớn thông tin đã được điều tra và thử nghiệm.
  • Con số nhỏ. Nếu dòng tiêu đề bao gồm những con số nhỏ, ví dụ như số 2 hoặc 3, người đọc sẽ tự hiểu rằng bạn đang tập trung vào trường hợp cụ thể, những lĩnh vực nhỏ và ở mức độ sâu hơn.
Do đó mà bạn phải sử dụng những con số này một cách có chiến lược: 
Để tập trung sự chú ý của người đọc vào tiêu đề
Để đảm bảo rằng người đọc hiểu họ sẽ có được những thông tin gì từ tiêu đề của bạn.
7. Dùng ‘Re:’ trong email bán hàng
Phần mềm TOP phải cảnh báo trước rằng bạn phải tuyệt đối cẩn thận khi dùng “re:” trước tiêu đề email. Cách này đang được dùng khá phổ biến. Chúng tôi đã thử nghiệm cách này trong nhiều chiến dịch bán hàng để đo lường hiệu quả và ghi nhận được một sự gia tăng 5% tỷ lệ mở email.
Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận vì không phải ai cũng thích nhận được email với tiêu đề kiểu này.
Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn sẽ hiểu theo kiểu họ đang nhận một email phải hồi từ bạn, nhưng thực tế thì bạn biết đấy, không phải như vậy. Nên khi áp dụng phương pháp này, lưu ý đừng quá lạm dụng.
Vì thực tế, chúng tôi cũng ghi nhận được sự gia tăng nhẹ trong tỷ lệ bỏ đăng ký… Tỷ lệ mở cũng gia tăng nhưng kèm theo đó bạn sẽ mất một lượng khách hàng tiềm năng. Hãy thật lưu ý!
Như bạn đã thấy, có nhiều cách để gia tăng tỷ lệ mở email khi thực hiện chiến dịch gửi email marketing hàng loạt. Bạn đã thử cách nào chưa? Cách nào mang lại hiệu quả nhất? Hãy cùng chia sẻ trong những bình luận bên dưới nhé!
Chúc bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất