Những lưu ý khi thiết kế email marketing đúng chuẩn HTML

Kể từ khi các ESP (email service provider) quan tâm đến vấn đề thư rác và đặt ra nhiều thuật toán khác nhau để ngăn chặn email spam thì việc thiết kế template email marketing đúng chuẩn là vấn đề mà bạn cũng cần phải quan tâm để thư điện tử của mình có thể gửi vào inbox cao hơn.
Hầu hết các nhân viên tiếp thị hay marketer đều muốn truyền thông điệp quảng cáo với nội dung email thật hấp dẫn người đọc, do đó chúng ta sẽ dùng thật nhiều hình ảnh sinh động, ấn tượng để tạo sự chú ý. Việc làm này hoàn toàn phù hợp dù là hình thức quảng cáo online hay offline. Tuy nhiên ESP thì có luật riêng của họ, bạn cần lưu ý một qui luật rằng “nếu ESP không hiểu được nội dung của email là gì thì email đó sẽ được xem là email spam“. Hình ảnh là một dạng dữ liệu mà hệ thống tự động rất khó nắm bắt nội dung nên nếu chỉ sử dụng hình ảnh lớn trong template email marketing thì rất dễ dàng vào spam.

Lưu ý 1: Nhiệm vụ của chúng ta cần đảm bảo luôn xuất hiện chữ và hình ảnh trong email đồng thời tỷ lệ tối thiểu giữa hình ảnh và chữ cần đạt ít nhất 50:50 (nếu khu vực chữ xuất hiện càng nhiều càng tốt). Một mẫu thiết kế template được xem là tốt nếu đạt tỷ lệ 80:20 trong đó 20% là hình ảnh.
Bên cạnh vấn đề về hình ảnh thì cấu trúc template email cũng rất quan trọng. Để thiết kế template email đúng chuẩn chúng ta cũng cần tối giản các thẻ HTML sao cho không có quá nhiều thẻ thưa không cần thiết. Khi bạn sử dụng quá nhiều thẻ thì template email của bạn sẽ càng phức tạp và khó tương thích với nhiều ESP trong một email. Mỗi ESP đánh giá template theo một tiêu chuẩn khác nhau nhưng các ESP đều hướng đến sự đơn giản nhất. Email là một công cụ trao đổi thông tin giữa người và người nên phần lớn các email gửi cho nhau sẽ có kết cấu rất đơn giản. Do đó khi bạn dùngphần mềm gửi email marketing thì cần làm sao email gửi đi tự nhiên và đơn giản như email trao đổi thông thường.
Lưu ý 2: Mẫu thiết kế template email cần có kết cầú HTML đơn giản nhất có thể
Email teamplate đúng chuẩn html
Các ESP luôn lọc template email của chúng ta theo trật tự từ trên xuống nên phần lớn các nội dung và cấu trúc phần đầu email sẽ quyết định rất nhiều đến chất lượng của mẫu email. Bạn cần thiết kế template email sao cho phần đầu đơn giản và rõ ràng nhất với các thuật toán này
Lưu ý 3: Nếu được bạn hãy dành vài dòng đầu tiên đơn thuần chỉ là text sẽ là tốt nhất
Và cuối cùng để xác định một mẫu email đã đúng chuẩn hay chưa thì bạn nên gửi thử mẫu template email này sau khi đã hoàn thành đến một số email để thử nghiệm. Nếu tỷ lệ email vào inbox > 70% cũng đồng nghĩa với mẫu thiết kế template email này là tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất