Những khó khăn khi triển khai sms marketing tại Việt Nam

Trên thế giới, SMS marketing được đánh giá là một hình thức tiếp thị và chăm sóc khách hàng hữu hiệu, có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng đối với thị trường Việt Nam thì mô hình này chưa được áp dụng một cách chuyên nghiệp và bài bản.
Chính vì chưa vậy mà SMS marketing hiện đang phải đối mặt rất nhiều hạn chế, cũng như hiểu lầm từ phía người dùng.
Trong khoảng thời gian khá dài khi dịch vụ đầu số nhắn tin bắt đầu nở rộ, một số đơn vị doanh nghiệp cung cấp nội dung đã lạm dụng mô hình tin nhắn lên đầu số  8xxx để lừa đảo kiếm tiền từ những người dùng thiếu hiểu biết về dịch vụ nội dung.
Điều này, vô hình chung, đã khiến rất nhiều người dùng điện thoại di động sẽ có thái độ ái ngại, sợ bị lừa với các dịch vụ sử dụng đầu số.

Bên cạnh đó, với vô số hình thức nhắn tin lừa gạt, hoặc tiếp thị theo mô hình spam tin nhắn sms từ sim rác, sim khuyến mại rất tinh vi mà nhà mạng hiện nay chưa thể kiểm soát được lại càng gây ác cảm đối với người dùng di động đối với mô hình sms marketing.
Trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp Việt nam có nhu cầu sử dụng sms marketing, phần lớn các doanh nghiệp mới chỉ áp dụng sms marketing dưới hình thức quảng cáo (gửi sms với nội dung quảng cáo sản phẩm hoặc truyền thông chương trình khuyến mại, ưu đãi đến 1 tập khách hàng), mà chưa quan tâm hoặc chưa biết cách triển khai sms marketing một cách chuyên nghiệp.
Những khó khăn khi gửi sms marketing ở việt nam

Hình thức sms quảng cáo này rất dễ gây ra những khó chịu với người nhận tin nhắn, bởi vì trong trường hợp này doanh nghiệp chủ động gửi sms quảng cáo đến tập người dùng thuê bao, kể cả những khách hàng không muốn nhận tin nhắn quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp triển khai sms quảng cáo mà không nắm được bất kỳ thông tin nào của khách hàng, ngoại trừ số điện thoại của khách hàng:
  • Không nắm rõ nhu cầu của khách hàng: bạn sẽ có ít cơ hội thành công khi bạn không chọn đúng khách hàng.
  • Không nắm rõ vị trí của khách hàng: Bạn cung cấp sản phẩm ở Hà Nội, nhưng lại nhắn tin cho 1 thuê bao ở TP. Hồ Chí Minh.
  • Không nắm rõ giới tính: Sản phẩm bạn cung cấp đến phụ nữ, nhưng lại gửi tin cho 1 thuê bao nam.
  • Không nắm rõ độ tuổi: khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi 20-35. Bạn gửi quảng cáo cho những thuê bao độ tuổi 40-50.
Cách triển khai này vẫn có thể mang lại cho doanh nghiệp một số lượng khách hàng nào đó tại thời điểm nhất thời, nhưng sẽ không có hiệu quả và lợi ích lâu dài.
Vì vậy để có được hiệu quả dài lâu, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư bài bản về cách làm sms marketing, không chỉ dừng lại ở việc triển khai sms quảng cáo đơn thuần, mà phải tổ chức thành các chiến dịch, chiến lược sms marketing, chăm sóc khách hàng qua sms, thường xuyên làm mới, có sự sáng tạo trong từng khâu của chiến dịch marketing.
Để bắt đầu chiến dịch gửi tin nhắn SMS Marketing giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với TOP SMS để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất