Quy trình chuẩn hóa email marketing

Để thúc đẩy mua bán, mở rộng quan hệ với khách hàng, tăng lượng truy cập web…, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang sử dụng dịch vụ gửi email marketing hàng loạt. Nhưng làm thế nào để đảm bảo email của bạn sẽ được người nhận mở ra đọc và trả lời?
Chỉ với vài thao tác dưới đây, email marketing của bạn sẽ được chuẩn hóa tối ưu nhất:
  1. Lên danh sách các khách hàng tiềm năng: thông qua khách hàng cũ hoặc bản đăng kí nhận tin, bạn có thể liệt kê danh sách khách hàng tiềm năng của mình và tiến hành gửi email cho họ với những thông tin cần thiết và có giá trị.

  2. email danh sách khách hàng tiềm năng

  3. Chú trọng đầu tư phần nội dung email: một email tốt là một email có nội dung hấp dẫn, thú vị, được trình bày ngắn gọn bằng văn phong tự nhiên, ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu. Để thu hút độc giả, nội dung email của bạn cần nhắm đúng chủ đề mà khách hàng của bạn đang quan tâm, đang muốn tìm hiểu, đảm bảo chủ đề đó có ích cho người nhận.

  4. Nội dung email marketing
  5. Xác định và trình bày thông điệp của bạn một cách rõ ràng, thuyết phục nhất (chú ý khâu thiết kế, trình bày, định dạng email để thể hiện thông điệp).

  6. thông điệp email marketing
  7. Xây dựng bảng thông số đo lường kết quả. Cập nhật, kiểm tra kết quả thường xuyên: để đánh giá xem chiến lược kinh doanh của mình đạt được kết quả như thế nào, bạn cần có những mục tiêu, thông số đo lường kết quả cụ thể (như tỉ lệ mail được mở, tỉ lệ phản hồi mail, tỉ lệ hủy đăng kí nhận mail…). Việc thường xuyên kiểm tra những thông số này sẽ giúp bạn sớm có những điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả tối ưu khi sử dụng email marketing làm chiến lược kinh doanh.

  8. thông số đo lường hiệu quả email marketing
Email marketing là công cụ marketing rất hiệu quả, hứa hẹn sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết quả bất ngờ nếu biết cách sử dụng nó một cách khoa học, bài bản.
Chúc bạn có chiến dịch email marekting thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất