Các lý do khiến Email marketing không hiệu quả

Ngày nay Email Marketing ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn bởi tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên vì một số lý do mà có một số người lại thấy chiến dịch Email Marketing triển khai chưa được hiệu quả. Bài viết Các lý do khiến Email marketing không hiệu quả sau đây sẽ điểm ra một vài lý do chúng ta thường gặp phải khi gửi Email Marketing.

email-marketing- top marketing

Gửi Email với nội dung sơ sài, không thu hút

Nhiều người hay gửi nội dung spam hàng loạt theo dạng chỉ 1 đoạn text cụt ngủn không có mở đầu, không có hình ảnh. Nội dung Email Marketing chỉ tập trung vào việc chào hàng và bán hàng khả năng thu hút khách hàng sẽ không cao. Chúng ta cần đưa vào những yếu tố kích thích như nêu ra vấn đề khách hàng đang gặp phải ở tiêu đề để tăng khả năng mở Email của khách hàng. Bên cạnh đó bạn nên chèn thêm 1 số hình ảnh đặc trưng sản phẩm mà bạn đang cung cấp để Email bạn trở nên đẹp mắt hơn.

Do Email của bạn rơi vào hộp thư Spam

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nội dung Email Marketing của bạn rơi vào hộp thư Spam. Chúng ta có thể kể đến một vài yếu tố hay gặp phải như nội dung của bạn bị khách hàng đánh dấu Spam, Email gửi đi của bạn đã bị google đánh dấu Spam hoặc địa chỉ IP của bạn đã gửi Email spam nhiều lần và bị google đưa vào danh sách đen (Black list).
Để tránh tình trạng trên, chúng ta cần liên tục đổi nội dung, tiêu đề và email gửi đi, đồng thời trộn nội dung email một cách hiệu quả.

Thời gian gửi Email không hơp lý

Khoảng thời gian khách hàng check mail nhiều nhất là vào buổi sáng 8h hoặc 4h chiều,bạn nên tránh gửi Email vào những khoảng thời gian khác vì Email bạn gửi có thể bị trôi xuống dưới sau các nội dung Email khác được gửi đến hòm Email của khách hàng. (các bạn nên gửi email vào buổi tối muộn hoặc buổi chiều khoảng 4h để đạt được hiệu quả quả cao nhất!).
Trên đây chỉ là một số nguyên nhân chúng ta thường gặp nhất khi thực hiện Email Marketing, còn nguyên nhân nào khiến chiến dịch Email Marketing của bạn có thể gặp thất bại thì hãy chia sẻ với mọi người để giúp mọi người cải thiện tình hình kinh doanh nhé.
Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất