Mẹo làm tăng hiệu quả của Email Marketing

Email Marketing luôn là một trong số các công cụ marketing, bán hàng có chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả lại khá cao. Tuy vậy không có nhiều người có thể tận dụng hết sức mạnh của nó. Đây là công cụ chăm sóc và tương tác với khách hàng rất tốt xong rất nhiều người đã biến nó bị gắn mác quảng cáo. Vậy làm thế nào để một chiến dịch email marketingđạt hiệu quả. Tôi sẽ bật bí cho bạn Mẹo làm tăng hiệu quả của Email Marketing giúp nó trở nên thân thiện và có thể bán hàng tốt hơn.

email-marketing-TOP

Email Marketing – Gian nan con đường gửi thư hiệu quả

Tiêu đề thư ( lời mở đầu câu chuyện )
Cũng giống như một bài viết bất kỳ thì tiêu đề thư cũng vậy nó phải hay, phải hấp dẫn với khách hàng thì họ mới Click để mở thư. Nội dung bên trong thư tạm thời ta chưa xét đến vì nếu tiêu đề thư không hấp dẫn không hay thì chả ai buồn mở thư mà đọc nội dung bên trong cả. Bạn không cần phải viết những từ ngữ quá bay bổng, quá cao siêu gì mà hãy quan tâm đến khác hàng bạn nhắm tới họ đang cần gì. Chỉ cần dánh trúng tâm lý của khách hàng là những con chữ giá trị nhất và xứng đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức. Chính vì vậy ngoài nội dung hấp dẫn là những thông tin bổ ích, thông tin khuyến mãi giá sốc thì tiêu đề thư chính là yếu tố rất quan trọng.
Hãy là một người bạn thân thiết
Người tiêu dùng online luôn mong muốn nhận được những dịch vụ tương tác và thân thiện, không chỉ trong quá trình mua sắm mà còn trong các việc chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin. Bạn biết đến các dạng quảng cáo tự nhiên TVC chứ ? Nó là những quảng cáo vô cùng thân thiện không chứa nhiều các hình ảnh sản phẩm hay các ngôn ngữ hành động. Nó chạm đến con tim của người xem và khiến cho người xem xúc động mỗi lần xem nó.
Nhưng luôn cần kêu gọi hành động
Khách hàng luôn cần nhắc nhở. Họ sẽ không làm gì cả nếu như bài viết, email của bạn chỉ là những thông tin đơn thuần mà không kêu gọi họ mua hàng. Hãy sử dụng “Call to action” một cách thông mình, không nhồi nhét nó trong email. Một email chỉ nên có 1 – 2 lần xuất hiện Call to Action thôi nhé.
Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu
Người xem luôn thích xem hình ảnh họ thường ngại đọc text. Một hình ảnh sinh động, kèm theo những thông điệp sắc sảo trong đó hơn cả trang text thông thường. Hãy thiết kế một bức hình bắt mắt truyền tải thông điệp của bạn.
Luôn đính kèm thông tin phản hồi
Có lẽ email marketing phản hồi là điểm yếu nhất của nó. Nhiều người thường xuyên gửi mail chiến dịch mà quên gửi kèm thông tin phản hồi trong đó khiến cho sự tương tác giữa họ và khách hàng gần như là không có. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã không có được khách hàng. Hãy tận dụng chính email bạn gửi đi để thu thập thông tin khách hàng qua những đường link để khách hàng gửi phản hồi hoặc ý kiến đóng góp đến bạn. Còn gì ý nghĩa bằng việc khách hàng tự gửi nhận xét của họ đến bạn, khi đó những thông tin bạn có được sẽ là dữ liệu đáng quý cho các chiến dịch email marketing về sau. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể gửi trong email thông tin trang web hoặc kênh bán hàng online của bạn. Không chỉ tăng thêm độ tin cậy cho khách hàng mà còn là bí quyết để bạn thu hút khách hàng vào trang web của mình.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất