Bạn có nên làm mới thương hiệu ?

Thương hiệu là thứ quyền lực nhất trong doanh nghiệp của bạn. Trong thời đại ngày càng chịu nhiều ảnh hưởng từ hình ảnh, khách hàng sẽ sử dụng nhận diện thương hiệu để đánh giá thương hiệu của bạn. Vì vậy, việc sở hữu một thiết kế bắt mắt và mang lại nhiều thông tin sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có nên làm mới thương hiệu ?
Ai cũng biết logo là quan trọng, nhưng logo không phải là tất cả. Ngày nay, thương hiệu của bạn phải xâm nhập được vào tất cả các phần của thị trường, từ bao bì đến quảng cáo in ấn, cùng với bài viết trên mạng xã hội và video của chiến dịch truyền thông.

Rất khó để có thể có cái nhìn khách quan và chuẩn xác về chính sản phẩm chúng ta tạo ra. Nhưng điều đó vô cùng có ích. Trước khi bạn quyết định có đổi mới thương hiệu hay không, hãy trả lời 6 câu hỏi sau. Hơn nữa, hãy cùng xem qua lời khuyên của chúng tôi về những việc cần làm nhất cho thương hiệu của bạn.
1. Mọi người có thể hiểu thông điệp bạn muốn gửi gắm chỉ qua cái nhìn đầu tiên không?
Thương hiệu của bạn đem đến thông tin và cảm giác gì qua cái nhìn đầu tiên? Nếu người ta thấy rối về điều bạn muốn truyền tải khi xem qua trang web hay sản phẩm của bạn, họ có thể sẽ không gắn bó với bạn lâu dài.

Doi moi thuong hieu

Điều này rất đúng với doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm có bao bì. Cho dù chúng ta có thích hay không, khi nói về sản phẩm, bên ngoài cũng quan trọng không kém bên trong.
Sở hữu thiết kế bao bì rẻ tiền hay tẻ nhạt sẽ đem đến thông điệp rằng doanh nghiệp của bạn không quan trọng về hình ảnh thương hiệu, và chẳng ai muốn mua sản phẩm không có tiếng tăm.
Lấy Tesco làm ví dụ nhé. Tesco là một chuỗi cửa hàng tạp hóa da quốc gia đóng trụ sở tại Anh Quốc với dây chuyền sản phẩm mang tên Everyday Value.
Thông thường, những thương hiệu như thế này hay giảm chi phí bao bì để duy trì mức giá thấp cho người mua, và Tesco cũng thế. Nhưng thiết kế bao bì nhàm chán và không thể nhầm lẫn làm cho khách hàng xấu hổ như khi đang cố gắng tiết kiệm một ít tiền và mua sản phẩm rẻ.
Thiết kế bao bì tối giản để giảm chi phí cho doanh nghiệp, nhưng thông điệp nó mang đến là chất lượng sản phẩm cũng tệ như thiết kế bao bì.
Bằng cách đổi mới thiết kế bao bì theo phong cách hấp dẫn hơn và thêm nhiều dạng hàng hoá hơn, Tesco đã có thể mang sản phẩm của mình mạnh mẽ trở lại trên thị trường và cạnh tranh với những nhà cung cấp tương tự.
Họ đã thêm nhiều màu tươi sáng và thiết kế icon hiện đại để khuyến khích khách hàng mua một sản phẩm tốt như giá trị doanh nghiệp, điều mà thiết kế bao bì của họ ngày nay đã thể hiện được.
2. Bạn có cần đơn giản hóa dịch vụ của bạn vào chung một nhận diện thương hiệu không?
Nếu bạn cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, tất cả những dịch vụ này có dễ dàng được nhận diện như một phần của thương hiệu bạn tạo ra không? Hay có thể gần đây bạn đã hợp nhất hoặc mua lại doanh nghiệp khác và cần có logo mới kết hợp đại diện cả hai doanh nghiệp.
Trong tình huống trên, thiết kế lại thương hiệu có thể giúp khách hàng cũ và mới nhận ra rằng tầm nhìn và hình ảnh của các bạn đã hợp chung lại với nhau. 
3. Đối tượng khách hàng của bạn có thay đổi từ khi bạn tạo ra thương hiệu của mình không?
Liệu việc đổi mới thương hiệu có giúp bạn liên kết lại với khách hàng mục tiêu hay tiếp cận đối tương khách hàng mới không? Như chúng ta đã biết, xu hướng liên tục thay đổi, nhất là đối với giới trẻ. Khi khách hàng đã trưởng thành, thương hiệu chỉ có thể thay đổi theo họ, hoặc thay đổi để tiếp cận một thế hệ trẻ mới.
Một ví dụ gần đây về thương hiệu thay đổi đối tượng khách hàng là MTV. Doanh nghiệp này đã luôn hướng đến khách hàng trẻ tuổi, nhưng họ đã không còn nổi tiếng như trước khi nhiều đối thủ trực tuyến ra đời như Buzzfeed.
MTV quyết định đổi mới thương hiệu, đổi khẩu hiệu của họ từ “I want my MTV” thành “I am my MTV”, một thông điệp tập trung vào khao khát thể hiện cá tính của giới trẻ qua nhiều nội dung sáng tạo độc nhất vô nhị.
Ban co nen doi moi thuong hieu
Thương hiệu mới của họ thể hiện hình ảnh hoang dã lộn xộn nhằm nhấn mạnh sở thích của teens là công nghệ và luôn muốn thể hiện bản thân. Trên trang web của họ, teens có thể dùng MTV Bump để tạo ra những video nhỏ và có cơ hội được phát sóng trên MTV.
Đối với MTV, một thương hiệu nhắm vào thế hệ nghiện công nghệ, sự có mặt trên các mạng xã hội là rất quan trọng. Cách MTV đạt được điều này là sử dụng trang Facebook của họ để chia sẻ những nội dung để thu hút sự chú ý của teens và đăng những địa chỉ đến bài viết làm fans hào hứng.
MTV còn dùng sự hiện diện trên Facebook của mình để khuyến khích lập trình bằng cách sử dụng hình cover để quảng cáo cho chương trình TV qua những hình ảnh với thông tin thú vị về lịch phát sóng.
Đây là phương pháp đơn giản mà hiệu quả để truyền tải thông tin đến khách hàng khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên nhất.
4. Màu sắc, kiểu chữ hay hình ảnh trong thương hiệu của bạn đã lỗi thời chưa?
Nếu thế, rất có thể thương hiệu của bạn cần đổi mới để nổi bật trên thị trường. Có rất nhiều trường hợp, một thương hiệu lỗi thời không còn trông chuyên nghiệp nữa, cho dù đó là một doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm.
Khách hàng luôn muốn một thương hiệu có ý thức về xu hướng hiện đại để có thể được biết đến với nhiều uy tín hơn.
top - slogan
Logo thời đại ngày nay đi theo xu hướng càng đơn giản càng hiệu quả. Logo phần mềm TOP Marketing được sử dụng dễ dàng vì nó đơn giản hơn, không chồng chất nhiều thứ với nhau và mang đến cảm giác tối giản.
5. Đổi mới thương hiệu có làm mất tính tài sản thương hiệu không?
Tài sản thương hiệu là giá trị của việc sở hữu một cái tên thương hiệu và tiếng tăm nhiều người biết đến. Những doanh nghiệp có tài sản thương hiệu lớn hơn tất nhiên sẽ kiếm được nhiều tiền hơn vì mọi người biết và tin tưởng họ.
Vì vậy nếu bạn làm mới thương hiệu, khách hàng có còn nhận diện thương hiệu mới chung với danh tiếng đáng tin cậy của bạn không? Chúng ta đều biết rằng con người hay chống lại sự thay đổi, và chúng ta không hề muốn mất lòng tin của một khách hàng trung thành khi làm họ rối. Mục đích của bạn khi làm mới thương hiệu nên nhắm đến những thay đổi bước ngoặc mà khách hàng có thể nhận diện và ủng hộ, hơn là đổi mới hết tất cả mọi thứ sang hướng khác
6. Thương hiệu của bạn có gây ấn tượng để làm khách hàng tiềm năng nhớ đến lâu dài không?
Với tư cách là chủ doanh nghiệp, chúng ta muốn khách hàng nhớ đến, giới thiệu chúng ta và quay lại lần sau khi cần dịch dụ chúng ta cung cấp. Nếu thương hiệu của bạn không nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, một thương hiệu khác có thể qua mặt bạn vì có tiếng tăm dễ nhớ hơn, hay chỉ vì logo bắt mắt hơn.
Duolingo là một doanh nghiệp có hướng đi mới trong việc dạy ngoại ngữ. Khi đối thủ cạnh tranh cứng nhắc và quá thực tế (không kể là còn quá đắt), Duolingo mới mẻ, vui vẻ và miễn phí!
Họ cung cấp chương trình học ngoại ngữ miễn phí cho hơn 25 thứ tiếng khác nhau qua trò chơi tương tác và đồ hoạ sống động trong những bài học ngắn gọn.
Duolingo mong muốn rằng việc học phải vui, và thông điệp này sáng chói trong logo mới của họ. Bảng màu mới cập nhật nổi bật với màu xanh chanh, và logo vẽ lại chú cú vô cùng dễ thương.
Bằng cách sử dụng đồ hoạ tương tự như thế, Duolingo tạo ra và chia sẻ vô số hình ảnh trên Twitter và Facebook, mang lại cảm hứng cho mọi người để bắt đầu học một ngôn ngữ mới cho vui (và thực tế nữa), như tán tỉnh bằng tiếng nước khác chẳng hạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất