Cách xây dựng data khách hàng Email marketing với Facebook

Email marketing vẫn là công cụ mạnh mẻ đối với tiếp thị số mà nhà tiêp thị dùng để gởi thông tin đến người nhận qua danh sách email khách hàng. Đó là phương pháp phổ biến để mọi người có thể ngồi tại nhà hay tại văn phòng đều có thể kiểm tra được. Email marketing là phương tiện thúc đẩy quan trọng. Email là một trong công cụ marketing cùng với blog và mạng xã hội. Đặc biệt là mạng xã hội Facebook.

xây dựng danh sach email từ facebook
Facebook với hơn 1 tỷ người dùng, bao gồm hơn 680 triệu người dùng tích cực hàng ngày, có sự đa dạng về độ tuổi rộng nhất so với bất kỳ nền tảng xã hội nào. Bởi vi lượng người dùng và độ tham gia của các khách hàng, nơi đây thật sự quan trọng đối với các công ty cần có mặt hiệu quả trên Facebook.
Khi trang Facebook pages dùng ứng dụng quảng bá trên tab, cả hai Facebook và email đều có thể giúp nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng trên Facebook và tương tác với họ.
Điều này thêm giá trị cho các hoạt động trên mạng xã hội trong khi chủ động xây dựng danh sách email khách hàng.
Các ví dụ khuyến mãi trên Facebook xây dựng danh sách email khách hàng
Khuyến mãi trên Facebook giúp nhà marketer một cách mạnh mẽ thúc đẩy sự tham gia của fan và mở rộng tầm với cho Facebook page. Có nhiều loại quảng bá có thể chạy trên Facebook pages. Các loại ứng dụng dưới đây được phát triển bởi bên thứ 3.
Rút thăm trúng thưởng
Rút thăm trúng thưởng là một dạng khuyến mãi may mắn trên tab Facebook page và người dùng phải điền form để tham dự. Đến hạn, sẽ rút thăm ngẫu nhiên chọn người trúng thưởng. Với form tham gia trúng thưởng, người tham gia cũng đồng ý điều kiện email của họ sẽ nằm trong danh sách email khách hàng của công ty.
Trả lời câu hỏi trúng thưởng
Đây cũng là dạng trúng thưởng may mắn trên Facebook, có thể kéo fan và bạn bè tham gia và xây dựng danh sách email khách hàng. Với tab ứng dụng này, người dùng nhập các thông tin cơ bản bao gồm địa chỉ email và trả lời câu hỏi. Người dùng tò mò bởi bản thân câu hỏi và cũng bị thu hút bởi giải thưởng nên sẵn lòng điền form tham gia.
Tham gia cuộc thi trên Facebook
Cuộc thi có nhiều loại như thi ảnh, video, viết bài. Mỗi cuộc thi đều là cơ hội thu hút người tham gia và bỏ phiếu cho Facebook page. Một cuộc thi cũng là cách thức tốt để xây dựng danh sách email khách hàng. Bởi vì mục đích chính của cuộc thi Facebook là sự tham gia của fan và mở rộng tầm với của page, việc nhận email phải đơn giản như một phần trong quá trình cuộc thi. Facebook fans tham gia cuộc thi sẽ nhận được email của công ty đề nghị xác nhận email của mình sẽ nằm trong danh sách email khách hàng.
Áp dựng những cách trên, bạn sẽ thu thập được một lượng lớn những địa chỉ email khách hàng, nhưng người thực sự quan tâm và cũng là nhóm đối tượng khách hàng mà chiến dịch gửi email hàng loạt của bạn đang hướng tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất