Lý do khách hàng đưa email marketing của bạn vào hòm thư rác?

Bạn đang tự hỏi tại  sao chiến dịch gửi email marketing của mình không hiệu quả? Tại sao bạn gửi email marketing hàng loạt tiên tục, số lượng email rất lớn tới hàng ngàn email mỗi ngày mà số lượng khách hàng phản hồi chỉ có vài người? Liệu thư của bạn có bị đánh giá là thư rác hay bị người nhận bỏ qua dù chưa biết bên trong nội dung của bạn chứa những thông tin gì?

Dưới đây là một số lưu ý khi thục hiện chiến dịch email hạn chế spam và có tỷ lệ mở email cao nhất.

lý do email bạn bị khách hàng đánh giá Spam
      1. Tiêu đề quyết định sự thành công của Email Marketing
  Tiêu đề của Email quá dài, dễ gây hiểu nhầm và nhàm chán
          Dòng tiêu đề đơn giản nhưng đầy sức mạnh có thể là phần hấp dẫn và quan trọng nhất của một Email Marketing. Đặc biệt khi ngày nay, phần lớn khách hàng của bạn đều check mail trên Smartphone, bạn càng phải làm cho dòng tiêu đề càng trở nên thu hút hơn nữa. Chính           tiêu đề sẽ quyết định việc khách hàng của bạn sẽ đọc hay xóa ngay email đó. Tuy nhiên có quá nhiều tiêu đề thực sự cũng không phải là                 một email tốt.
=> Chú trọng lựa chọn và xây dựng tiêu đề email phù hợp với chiến dịch
       2. Mức độ, tần suất gửi email là một trong những lý do hàng đầu khiến người dùng hủy đăng ký từ chương trình email của bạn.

Cách duy nhất để các công ty vẫn tồn tại và phát triển với việc tần suất gửi email cao là họ gửi những email có chất lượng cho khách hàng với những nội dung độc nhất. Điều này thực sự đem lại cho khách hàng những thông tin bổ ích, giúp chăm sóc khách hàng tốt. Tuy nhiên, nếu chất lượng nội dung của bạn không tốt, việc gửi quá nhiều email có thể giúp tăng doanh thu trong ngắn hạn nhưng trong dài hạn, bạn sẽ mất đi những khách hàng thực sự tiềm năng.
=> Gửi Email với tần xuất vừa phải, tập trung vào nội dung email.
       3. Email với nội dung hấp dẫn luôn thu hút người đọc
Hãy chia thành những đoạn ngắn, tạo điểm nhấn và sự thu hút trong cách trình bày. Tiêu đề quyết định việc khách hàng có mở email hay không còn cách trình bày sẽ quyết định họ có đọc chúng hay không. Bạn chỉ có năm giây để lấy được sự chú ý của khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội đó!
=> Đừng viết nội dung email quá dài
        4. Email Marketing luôn cần sự sáng tạo trong nội dung và hình thức
Người dùng luôn thích nhận được những email với nội dung sáng tạo như những cuộc đàm thoại về những chủ đề mà họ quan tâm. Hãy sáng tạo, làm mới và làm nội dung hấp dẫn hơn mọi lúc có thể. Đừng để khách hàng phải thất vọng khi họ luôn phải nhận những email với chỉ theo một lối trình bày hay những chủ đề đã từ rất lâu. Đó là nguyên nhân vì sao khách hàng lại chán ghét Email Marketing của bạn.

=> Thường xuyên thay đổi nội dung email sáng tại, không bị nhàm chán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất