Những điều cần tránh khi thực hiện SMS Marketing

Gửi quá nhiều SMS Marketing:  gửi nhiều tin nhắn hàng loạt sẽ làm phiền khách hàng cũng như khiến họ bỏ đăng ký. Bạn đã có một danh sách khách hàng tiềm năng thì nên biết cách giữ họ, đừng tự biến mình thành tin rác. Hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng và bạn sẽ phản ứng với việc ngày nào cũng nhận được một vài sms từ một người nào đó khác. Rất khó chịu phải không nào?
Ưu đãi bình thường:  giảm giá 5% sẽ không gây ấn tượng gì cho khách hàng, nếu bạn không có những khuyến mãi lớn, đặc sắc thì đừng làm mất thời gian của họ. Những sms cần khuyến mại gây sức thu hút và tò mò hơn.

top sms
Sử dụng chương trình khuyến mãi tái chế:  việc gửi cho khách hàng những chương trình cũ như năm trước là điều cấm kỵ, hãy tạo ra thứ gì mới và thú vị. Nói chung thì bạn phải luôn nỗ lực đổi mới để làm hài lòng khách hàng của bạn.
Viết sms như viết tiểu thuyết:  không có gì tệ hơn khi đọc một sms quá dài, đặc biệt khi đọc trên di động. Thay vì cố gắng nói nhiều trong một sms, sẽ tốt hơn nếu tập trung vào những nội dung chính cần thiết và thể hiện chúng một cách ấn tượng. Ngắn gọn và xúc tích chính là những gì người ta cần khi đọc 1 sms. Độ dài hợp lý cho 1 sms là 30-50 từ.
Thiếu hướng dẫn khách hàng hành động:  hãy chỉ rõ ràng những gì khách hàng nên làm sau khi đọc sms bằng các nút như “đăng ký ngay”, “mua ngay”. Nhiều website có cấu trúc rất rắc rối. Nếu đến trang chủ mà không thể tìm cách thực hiện được việc họ mong muốn (mua hoặc nhận quà …) thì họ sẽ bỏ đi mà không bao giờ quay lại.
Gửi cho có lệ: có rất nhiều doanh nghiệp gửi sms nên nếu bạn không có bất kỳ chiến lược thực sự hay nội dung gì mà chỉ gửi sms thông thường sẽ dẫn đến thất bại. Không đặt tâm huyết vào thì bạn cũng đừng mơ đến thành công.
Không đo lường hiệu quả của chiến dịch:  việc phân tích kết quả đạt được là vô cùng cần thiết giúp bạn nhận ra lỗi sai và có một chiến dịch tốt hơn cho lần sau. Đừng lười biếng khi làm việc này, đây là mốc đánh giá cho từng chiến dịch của bạn. Còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Đừng ỷ lại vào may rủi.
Không xác định người gửi:  khách hàng thường mở sms khi họ biết người gửi, nên chú ý việc sử dụng tên gì làm tên người gửi để gây chú ý cho họ.
Chèn những link không có giá trị:  đừng làm mất thời gian của khách hàng bằng cách để cho họ tìm kiếm khắp nơi các link liên kết với sản phẩm, cũng như tránh kết nối tất cả các liên kết đến trang chủ mà nên sử dụng một trang đích được thiết kế riêng cho các tin nhắn .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất